Lan toả đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới” là hội thảo khoa học đầu tiên chuyên đề về đạo đức doanh nhân.

>>>Tôn vinh và truyền cảm hứng thành công của doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Hội thảo do VCCI phối hợp cùng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh sẽ tổ chức vào ngày 11/10 tới tại Hà Nội nhằm hình thành các nền tảng của đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh, lan toả trong đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đây là một trong hai sự kiện quan trọng, điểm nhấn của VCCI trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tổng Thư ký VCCI Trần Thị Lan Anh thông tin về hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới” (ảnh: Đức Thanh)

Tổng Thư ký VCCI Trần Thị Lan Anh thông tin về hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới” (ảnh: Đức Thanh)

Thông tin về hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”, bà Trần Thị Lan Anh - Tổng Thư ký VCCI cho biết: Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và văn kiện Đại hội XIII của Đảng đều yêu cầu “Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ…”. Xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh được Đại hội toàn quốc VCCI lần thứ VII xác định là nhiệm vụ đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Đây là sức mạnh mềm, là nguồn lực to lớn của mỗi doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp mỗi quốc gia, mỗi địa phương. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp các nước có văn hoá kinh doanh cao như Nhật Bản, Đức, Mỹ… luôn chiếm được niềm tin nơi khách hàng và có giá cả cao hơn, đem lại lợi thế lớn cho doanh nghiệp.
Văn hoá kinh doanh có 3 tầng gắn với 3 chủ thể chính là: doanh nhân, doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó doanh nhân là chủ thể có vai trò hạt nhân, là cốt lõi để hình thành văn hoá doanh nghiệp và văn hoá kinh doanh quốc gia. Do đó, trong xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam, cần bắt đầu từ xây dựng từ con người doanh nhân Việt Nam, trong đó đạo đức là gốc, là nền tảng.
VCCI công bố các sự kiện kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, trong đó hội thảo khoa học là một trong hai điểm nhấn quan trọng (ảnh: Đức Thành)

VCCI công bố các sự kiện kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, trong đó hội thảo khoa học là một trong hai điểm nhấn quan trọng (ảnh: Đức Thanh)

>>>Xây dựng văn hóa kinh doanh góp phần xây dựng văn hóa dân tộc

>>>Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Đất nước phát triển phải có văn hóa kinh doanh quốc gia

Theo Tổng Thư ký Trần Thị Lan Anh, để xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh quốc gia, cần thống nhất về nhận thức, nghiên cứu về lý luận, từ đó xây dựng chiến lược, kế hoạch thực hiện. Hiện nay, những vấn đề cơ bản nhất về lý luận về đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh Việt Nam vẫn chưa được nghiên cứu sâu và chưa thống nhất.

Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới” có sự tham gia của 150 đại biểu đại diện của các cơ quan trung ương, bộ ngành, VCCI, hiệp hội ngành nghề, các nhà nghiên cứu đến từ các viện nghiên cứu, các trường đại học, các tổ chức quốc tế và đại diện của các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là dịp để các diễn giả làm sáng tỏ các vấn đề lý luận này, từ đó hình thành nên các nền tảng của đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh, lan toả trong đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, các đại biểu thảo luận về khái niệm và nội hàm của đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh Việt Nam, văn hoá doanh nghiệp; tầm quan trọng của đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp; thực trạng đạo đức doanh nhân hiện nay xét theo 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân do VCCI công bố. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lan toả đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713986202 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713986202 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10