Startup Mistral AI đổi mới các mô hình AI nhằm thách thức những đối thủ dẫn đầu thị trường

NGỌC TÚ 13/06/2024 14:25

Mistral AI, một công ty khởi nghiệp công nghệ của Pháp, đã huy động được vòng tài trợ trị giá 600 triệu euro, tương đương 645 triệu USD trong vòng tài trợ Series B.

Khoản đầu tư này do General Catalyst dẫn đầu, với sự tham gia của một số nhà đầu tư mới và hiện tại, bao gồm Lightspeed, Andreessen Horowitz, Bpifrance cũng như các chi nhánh đầu tư của IBM, Samsung, Salesforce, Cisco và Nvidia.

>>Công ty khởi nghiệp công nghệ thủy sản Việt muốn tìm kiếm nguồn vốn mới để phát triển B2B

Khoản tài trợ mới nhất này đã nâng mức định giá của Mistral AI lên mức ấn tượng 6 tỷ USD, đánh dấu mức tăng đáng kể so với mức định giá trước đó là 1,5 tỷ USD vào năm 2023.

Công ty khởi nghiệp của Pháp mới hơn một năm tuổi này đang cạnh tranh với OpenAI và trở thành nhà vô địch AI báo hiệu sự thay đổi trong bối cảnh AI toàn cầu và tiềm năng ngày càng tăng cho các công ty khởi nghiệp châu Âu trong việc định hình tương lai của công nghệ. Hiện Mistral AI đang xây dựng cái gọi là mô hình ngôn ngữ lớn, làm nền tảng cho các ứng dụng như chatbot được ChatGPT phổ biến.

>>Bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp là mục tiêu của các công ty khởi nghiệp công nghệ

Được đồng sáng lập về mặt chiến lược bởi các cựu sinh viên đáng kính từ DeepMind và Meta của Google. Trọng tâm thành công của Mistral AI nằm ở cách tiếp cận chiến lược để phát triển AI, tạo ra sự cân bằng giữa chia sẻ nguồn mở và đổi mới độc quyền. Bằng cách phát hành các mẫu như Mistral 7B và Mistral 8x22B theo giấy phép Apache 2.0 , công ty khuyến khích sự hợp tác và đẩy nhanh tiến độ chung của nghiên cứu AI.

Đồng thời, các mô hình độc quyền của Mistral AI, chẳng hạn như Mistral Large và Codestral , sẵn sàng thúc đẩy các ứng dụng thương mại trong các ngành công nghiệp. Các doanh nghiệp có thể khai thác các giải pháp AI này thông qua API, mở ra những cơ hội mới về hiệu quả, tự động hóa và cá nhân hóa.

Quan hệ đối tác của Mistral AI với những gã khổng lồ về đám mây như Microsoft Azure thể hiện cam kết của công ty khởi nghiệp trong việc làm cho các công nghệ AI của mình có thể truy cập rộng rãi và dễ dàng tích hợp vào cơ sở hạ tầng kinh doanh hiện có. Với việc Microsoft là một bên liên quan nhỏ, Mistral AI đạt được sự xác thực về tiềm năng phá vỡ thị trường AI.

Khi các giải pháp AI của Mistral AI trưởng thành và tìm đường vào các ngành khác nhau, các doanh nghiệp có thể mong đợi những thay đổi trong hoạt động và trải nghiệm của khách hàng. Trợ lý trò chuyện của công ty, Le Chat , đưa ra cái nhìn thoáng qua về tiềm năng của các công cụ hỗ trợ AI.

Đại diện Mistral AI cho biết, công ty dự định sử dụng số tiền này để xây dựng thêm năng lực tính toán và mở rộng đội ngũ của mình khắp các phòng ban nhằm mở rộng quy mô thương mại hóa trên toàn cầu và vẫn là đối thủ mạnh mẽ trong cuộc đua AI.

Công ty khởi nghiệp này đã phát hành một loạt mô hình nguồn mở đang cạnh tranh với GPT-4 của OpenAI, Gemini Pro của Google và Claude 2 của Anthropic AI. Thời gian gần đây, Mistral đã hợp tác với các công ty công nghệ như Microsoft , Snowflake, Databricks, Capgemini, IBM và Perplexity.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Jasper Health sa thải một nửa nhân viên giữa những thách thức

    Công ty khởi nghiệp Jasper Health sa thải một nửa nhân viên giữa những thách thức

    15:25, 03/06/2024

  • Công ty khởi nghiệp AI xAI huy động thành công 6 tỷ USD 

    Công ty khởi nghiệp AI xAI huy động thành công 6 tỷ USD 

    09:37, 28/05/2024

  • Công ty khởi nghiệp điện gió

    Công ty khởi nghiệp điện gió "cách mạng hóa" chi phí sản xuất năng lượng tới 70%

    11:23, 22/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Mistral AI đổi mới các mô hình AI nhằm thách thức những đối thủ dẫn đầu thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO