Thế giới có thể đối mặt khủng hoảng kinh tế toàn cầu

Diendandoanhnghiep.vn Cựu Bộ trưởng Thương mại và Ngoại giao Singapore, ông George Yeo cho rằng, chiến tranh thương mại Mỹ- Trung Quốc có thể dẫn tới cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Để tránh chiến tranh thương mại Trung Quốc buộc phải có một cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Trump?

Giới chuyên gia cho rằng, để chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung cần có một cuộc gặp mặt trực tiếp.

Ông Yeo hiện là Chủ tịch Tập đoàn Kerry Logistics Network tại Hồng Kông cho biết, tập đoàn của ông đã thực sự được hưởng lợi trong ngắn hạn từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ- Trung.

 

Theo đó, tập đoàn của ông đã và đang đẩy mạnh hoạt động vận chuyển hàng hóa, và chuyển hướng thương mại và đầu tư để tránh bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế quan của chính quyền Trump, đảm bảo hiệu quả hoạt động của tập đoàn.

"Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của tập đoàn chúng tôi sẽ khó tránh khỏi bị ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại, nhất là khi cuộc chiến này leo thang đến đỉnh điểm, dẫn tới cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu", ông Yeo lo ngại.

Đưa ra dẫn chứng về lo ngại của mình, ông Yeo đề cập đến việc mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa rút Mỹ ra khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Nếu điều này xảy ra, Trump sẽ tăng cường sử dụng các biện pháp thuế quan nhiều hơn nữa, khiến hoạt động thương mại toàn cầu bị ngưng trệ.

Theo Bloomberg, Tổng thống Donald Trump đã nói với các Trợ lý của ông rằng, ông ủng hộ việc áp dụng thuế nhập khẩu đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và việc này sẽ sớm diễn ra. Trong khi đó, Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin trên.

Ông Yeo cho biết thêm rằng, khủng hoảng kinh tế thế giới giờ đây không phải là xác suất, mà nguy cơ đang rất hiện hữu. Việc Argentina tăng lãi suất lên 60% như một bằng chứng cho thấy cuộc khủng hoảng tại các nền kinh tế mới nổi đã bắt đầu. "Cuộc khủng hoảng tại các nước mới nổi sẽ lây lan nhanh chóng ra toàn thế giới", ông Yeo cảnh báo.

Ông Yeo cũng nói rằng, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ- Trung đã và đang khiến các doanh nghiệp đang hoạt động tại Trung Quốc phải lựa chọn việc dịch chuyển hoạt động sang các quốc gia khác.

Ông Yeo cho rằng, Trung Quốc sẵn sàng hóa giải tranh chấp thương mại hiện nay với Mỹ, nhưng một thỏa thuận cuối cùng sẽ phải được thống nhất bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thế giới có thể đối mặt khủng hoảng kinh tế toàn cầu tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713492436 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713492436 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10