Thêm “chất xúc tác” mới, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Theo nhiều chuyên gia, giá vàng tuần tới có thể sẽ có thêm “chất xúc tác” mới để thoát ra khỏi xu hướng giảm hiện tại.

giá vàng miếng SJC theo niêm yết của DOJI cũng đã tăng từ 67,55 triệu đồng/lượng lên mức 68,1 triệu đồng/lượng

Trong tuần này, giá vàng miếng SJC theo niêm yết của DOJI cũng đã tăng từ 67,55 triệu đồng/lượng lên mức 68,1 triệu đồng/lượng.

>> FED “chùn chân”, giá vàng tuần tới có thêm sức bật?

Sau bốn tuần sụt giảm, giá vàng tuần này đã tăng nhẹ trở lại. Sau khi mở cửa ở mức 1.889 USD/oz, giá vàng đã giảm nhẹ xuống 1.884 USD/oz, sau đó tăng liên tục lên mức 1.923 USD/oz. Tuy nhiên sau đó, giá vàng giảm nhẹ và đóng cửa ở mức 1.913 USD/oz. Điều này cho thấy, thị trường vàng đang mắc kẹt trong trạng thái “chờ xem”.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC theo niêm yết của DOJI cũng đã tăng từ 67,55 triệu đồng/lượng lên mức 68,1 triệu đồng/lượng, nhưng sau đó giảm nhẹ.

Tại hội nghị Jackson Hole vừa qua, mặc dù Chủ tịch FED Powell cung cấp rất ít thông tin mới về chính sách tiền tệ của FED, nhưng ông vẫn nhắc lại quan điểm của ngân hàng trung ương Mỹ là giảm lạm phát xuống mức mục tiêu 2%. Có nghĩa, FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu cần thiết và tiếp tục duy trì lãi suất ở mức cao cho tới khi đạt được mức lạm phát mục tiêu nói trên.

“Lạm phát cơ bản trong 12 tháng vẫn tăng cao và cần phải có thêm giải pháp để ổn định giá cả. Mức 2% đang và sẽ vẫn là mức lạm phát mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi cam kết duy trì quan điểm chính sách tiền tệ đủ thặt chặt để đưa lạm phát xuống mức đó theo thời gian”, ông Powell nhấn mạnh.

Ông Craig Erlam, Chuyên gia phân tích cao cấp tại OANDA, cho rằng các bình luận từ Chủ tịch FED Powell đã khiến các nhà đầu tư ngày càng bị buộc phải chấp nhận việc lãi suất duy trì ở mức cao hơn nữa trong thời gian dài hơn. Điều này sẽ củng cố sức mạnh đồng USD và gây áp lực lên giá vàng tuần tới nói riêng và giá vàng ngắn hạn nói chung. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, những phát ngôn nói trên của Chủ tịch FED sẽ khiến các nhà đầu tư có thể tiếp tục ngần ngại mua vàng đầu tư trong thời gian tới. Do đó, giá vàng tuần tới cần phải vượt qua mức 1.971 USD để chuyển sang trạng thái trung lập.

Tuy nhiên, kinh tế Trung Quốc đang bất ổn, cộng với mối đe dọa lạm phát đình trệ ở châu Âu có thể sẽ tạo thêm “chất xúc tác” mới đối với giá vàng tuần tới. Bởi điều này sẽ làm tăng nhu cầu trú ẩn vào vàng.

>> Giá vàng tuần tới: Giằng co theo “bóng ma” lạm phát Mỹ

“Tôi nghĩ những ngày tồi tệ nhất đối với giá vàng sẽ qua đi. Thị trường vàng hiện nay chưa sẵn sàng để tăng cao hơn, nhưng tôi hy vọng giá vàng có thể đạt quanh mức 1.900 USD trong một thời gian trước khi có xu hướng rõ ràng,” ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập, nhận định.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ được hỗ trợ bởi bất ổn kinh tế Trung Quốc, báo cáo việc làm Mỹ, lạm phát đình trệ ở châu Âu

Giá vàng tuần tới có thể sẽ được hỗ trợ bởi bất ổn kinh tế Trung Quốc, báo cáo việc làm Mỹ, lạm phát đình trệ ở châu Âu

Ngoài ra, báo cáo việc làm Mỹ được công bố tuần tới cũng có thể sẽ là “chất xúc tác” tiếp theo đối với giá vàng tuần tới. Theo dự kiến, số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) tháng 8/2023 của Mỹ dự kiến chỉ đạt 169.000 việc làm, so với tháng 7 là 187.000 việc làm.

Dự báo nói trên về NFP có thể sẽ xác thực, bởi một số ngành thúc đẩy tăng trưởng việc làm mạnh mẽ vào đầu năm 2023 dường như đã chậm lại. Chẳng hạn, vào tháng 7 năm 2023, cả dịch vụ giải trí và khách sạn cũng như các dịch vụ kinh doanh khác đều chứng kiến mức tăng trưởng việc làm yếu hơn nhiều so với đầu năm. 

Dữ liệu việc làm NFP trong tuần tới sẽ giúp FED điều chỉnh đánh giá chính sách tiền tệ trước khi ấn định lãi suất vào ngày 20/9 tới. Nếu NFP tiếp tục giảm, thì FED có thể sẽ ngừng tăng lãi suất ở cuộc họp sắp tới, dù rằng hiện nay lạm phát chứ không phải việc làm là mối lo ngại lớn nhất của FED và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể đã tránh được cuộc suy thoái trong năm 2023.

Theo phân tích kỹ thuật, nếu giá vàng tuần tới không vượt qua mức 1.931 USD/oz (MA 50) thì có thể sẽ quay đầu giảm xuống sát 1.900 USD/oz, hoặc thấp hơn nữa với mức hỗ trợ quan trọng tại 1.884 USD/oz. Tuy nhiên, nếu giá vàng tuần tới vượt qua 1.931 USD/oz, thì sẽ lên vùng 1.957- 1.971 USD/oz.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm “chất xúc tác” mới, giá vàng tuần tới sẽ ra sao? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714310549 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714310549 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10