Trong năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng trở lại mạnh mẽ và có sự tăng trưởng ấn tượng, đóng góp tích cực cho thành công của ngành du lịch Đà Nẵng vẫn là thị trường khách Hàn Quốc.
->>Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ sắp tới
Nhờ những hoạt động xúc tiến du lịch mạnh mẽ trong thời gian gần đây, các du khách đến từ xứ sở Kim Chi tiếp tục là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Đà Nẵng.
Tỷ trọng khách du lịch Hàn Quốc chiếm ½ thị phần
Trong 9 tháng đầu năm nay, Đà Nẵng đón hơn 5,8 triệu lượt khách, bằng 115% so với cùng kì năm 2019, khách quốc tế đạt 1,56 triệu lượt, bằng 98% so với cùng kì năm 2019, trong đó Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm 48% lượng khách quốc tế đến thành phố.
Trung bình 100 người Hàn Quốc thì có 4 người đến du lịch Đà Nẵng, một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng đến Việt Nam chính là cảnh đẹp thiên nhiên, ẩm thực sự kiện lễ hội và Đà Nẵng đã tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách xứ sở Kim Chi. Và Đà Nẵng đã thoả mãn sở thích không thể thiếu của khách Hàn khi đi du lịch là đi bộ và mua sắm.
Điểm tên những điểm đến mua sắm của du khách Hàn Quốc
Nằm liên kề ngay chợ Hàn, với sự sôi động và náo nhiệt cùng sự pha trộn giữa văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam, có vị trí đắc địa, bố trí lối di chuyển tiện lợi liên thông với chợ Hàn – Han Square – Thương Xá chợ Hàn vẫn đang triển khai nhằm phục vụ một cách tối ưu nhất cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng. Có quy mô 176 quầy hàng diện tích 2.78-13.22m2, diện tích đất 1200m2 và tổng diện tích sản phẩm 3500m2 – là khu thương mại được khách du lịch cũng như người dân Hàn Quốc định cư tại Đà Nẵng ưa chuộng và đi vào hoạt động cực kì hiệu quả với tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 4 sao, khu poker dành cho người nước ngòa,…. Ngoài ra các ngành hàng mua sắm cao cấp như túi xách, quần áo, giày hiệu, các dụng cụ golf được khách Hàn Quốc mua sắm nhiều nhất và tin tưởng. Đặc biệt khu Han Square đang xúc tiến đưa các ngành hàng Việt Nam như: cói, cà phê, các loại trà, các thực phẩm địa phương,…
Chợ Hàn đã cộng hưởng cùng Han Square và các cơ sở thương mại khác xung quanh trục đường Hùng Vương – Nguyễn Thái Học – Trần Phú – Bạch Đằng trở thành lựa chọn đi bộ mua sắm đặc sắc cho du khách Hàn ở thời điểm hiện tại.
Cửa hàng mới của Lotte Duty Free nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, được thiết kế giúp cho các khách hàng người Hàn Quốc sẽ cảm thấy quen thuộc và yên tâm. Nó được thiết kế cho nhu cầu của họ và là một điểm đến du lịch theo đúng nghĩa của nó với hơn 200 nhãn hiệu mỹ phẩm, rượu mạnh, trang sức, đồng hồ và thời trang. Các thương hiệu Hàn Quốc được yêu thích như Cheong Kwan Jang, Sulwhasoo và The History of Whoo, cũng như các sản phẩm nội địa và quà lưu niệm của Việt Nam như ngọc trai, cà phê và thực phẩm địa phương, cũng đều có mặt.
Nhìn chung, với việc mở mới cửa hàng Lotte Duty Free lớn nhất tại Việt Nam, nhà bán lẻ này đang đặt tham vọng tạo ra một chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, họ còn muốn làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần duy trì vị trí dẫn đầu ở Đông Nam Á. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh với việc tiếp tục đầu tư và mở rộng hơn nữa ra nước ngoài”, Giám đốc điều hành của Lotte Duty Free, Kap Lee cho biết.
Có thể bạn quan tâm