Báo chí Triều Tiên cáo buộc Mỹ "hai mặt"

Diendandoanhnghiep.vn Rodong Sinmun- tờ báo của nhà nước Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ “hai mặt” và âm mưu chống lại Bình Nhưỡng, sau khi Washington hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mike Pompeo.

 Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên đã rơi vào bế tắc kể từ Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore vào tháng 6 vừa qua.

Ông Pompeo đã nhấn mạnh các bước cụ thể yêu cầu Triều Tiên từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình, trong khi Bình Nhưỡng đang yêu cầu Washington cần tự nhượng bộ trước.

Tờ báo của Triều Tiên cho biết các đơn vị đặc biệt của Mỹ đóng quân tại Nhật Bản đã chuẩn bị tập trận trên không nhằm "xâm nhập vào Bình Nhưỡng".

 

 "Những hành động này chứng minh rằng Hoa Kỳ đang ấp ủ một âm mưu mở ra một cuộc chiến chống lại Triều Tiên", tờ báo này viết và nhấn mạnh, Triều Tiên không thể không lưu ý về thái độ hai mặt của Mỹ khi họ đang dàn dựng các cuộc tập trận chống lại Triều Tiên.

Tờ báo này kêu gọi Washington từ bỏ "canh bạc quân sự vô nghĩa" và thực hiện thỏa thuận Singapore, trong đó các nhà lãnh đạo cam kết sẽ làm việc hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Kể từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Singapore, hai bên đã gặp nhiều khó khăn để thu hẹp sự khác biệt về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đang kêu gọi Mỹ phải đảm bảo an ninh của Triều Tiên để khuyến khích họ từ bỏ vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, trong khi chính quyền Trump nói một thỏa thuận hòa bình và các nhượng bộ khác sẽ chỉ được thực hiện sau tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, nhằm trấn an Triều Tiên, Trump đã hủy bỏ cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc, nhưng các cuộc tập trận quy mô nhỏ hơn vẫn tiếp tục.

Trump đã đổ lỗi một phần cho Trung Quốc vì sự nỗ lực trong vấn đề Triều Tiên và đề xuất rằng các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng có thể bị hoãn cho đến sau khi Washington giải quyết tranh chấp thương mại căng thẳng với Bắc Kinh. Trung Quốc bày tỏ "mối lo ngại nghiêm túc" về những bình luận của Trump, gọi chúng là "vô trách nhiệm".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí Triều Tiên cáo buộc Mỹ "hai mặt" tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713496257 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713496257 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10