Mới nhất
Thứ Năm, 21/11/2024
Giới thiệu
0985698786
Đặt báo
Quảng cáo
EN
Chính trị - Xã hội
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Vấn đề hôm nay
Tâm điểm
VCCI
Phát triển bền vững
Tiếng nói của Hiệp hội doanh nghiệp
Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Xúc tiến đầu tư - Thương mại
Đại hội VCCI lần thứ VII
Tham mưu chính sách
Doanh nghiệp
Quản trị
Chuyển động
Giao thương
Doanh nhân
Chuyện làm ăn
Trách nhiệm xã hội
Cà phê doanh nhân
Phong cách sống
Sức khỏe
Khoa học
Phong thủy
Chất lượng sống
Pháp luật
Nghiên cứu - Trao đổi
Bạn đọc
Kiến nghị
24h
Nhìn thẳng - Nói thật
Chống hàng giả
Hồ sơ
Pháp đình
Khởi nghiệp
Khởi nghiệp quốc gia
Ý tưởng kinh doanh
Kinh doanh liêm chính
Câu chuyện khởi nghiệp
Cố vấn - huấn luyện
Sổ tay khởi nghiệp
Bất động sản
Thị trường
Doanh nghiệp - dự án
Chính sách - Quy hoạch
Cafe địa ốc
Tiến độ dự án
Quốc tế
Đối ngoại
Kinh tế thế giới
Phân tích - Bình luận
Ngân hàng - Chứng khoán
Chứng khoán
Tín dụng - Ngân hàng
Tài chính doanh nghiệp
Thị trường vàng
Dịch vụ tài chính
Tài chính số
Chuyên đề
Du lịch
Trải nghiệm
Hoạt động du lịch
Hội nhập
Kinh tế địa phương
Công nghệ
Kinh tế số
Ứng dụng
Chuyển đổi số
Ô tô - Xe máy
Diễn đàn
Thông tin thị trường
Sản phẩm
Tư vấn- Kỹ thuật
Mới nhất
Giới thiệu
Chính trị - Xã hội
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Vấn đề hôm nay
Tâm điểm
VCCI
Phát triển bền vững
Tiếng nói của Hiệp hội doanh nghiệp
Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Xúc tiến đầu tư - Thương mại
Đại hội VCCI lần thứ VII
Tham mưu chính sách
Doanh nghiệp
Quản trị
Chuyển động
Giao thương
Doanh nhân
Chuyện làm ăn
Trách nhiệm xã hội
Cà phê doanh nhân
Phong cách sống
Sức khỏe
Khoa học
Phong thủy
Chất lượng sống
Pháp luật
Nghiên cứu - Trao đổi
Bạn đọc
Kiến nghị
24h
Nhìn thẳng - Nói thật
Chống hàng giả
Hồ sơ
Pháp đình
Khởi nghiệp
Khởi nghiệp quốc gia
Ý tưởng kinh doanh
Kinh doanh liêm chính
Câu chuyện khởi nghiệp
Cố vấn - huấn luyện
Sổ tay khởi nghiệp
Bất động sản
Thị trường
Doanh nghiệp - dự án
Chính sách - Quy hoạch
Cafe địa ốc
Tiến độ dự án
Quốc tế
Đối ngoại
Kinh tế thế giới
Phân tích - Bình luận
Ngân hàng - Chứng khoán
Chứng khoán
Tín dụng - Ngân hàng
Tài chính doanh nghiệp
Thị trường vàng
Dịch vụ tài chính
Tài chính số
Chuyên đề
Du lịch
Trải nghiệm
Hoạt động du lịch
Hội nhập
Kinh tế địa phương
Công nghệ
Kinh tế số
Ứng dụng
Chuyển đổi số
Ô tô - Xe máy
Diễn đàn
Thông tin thị trường
Sản phẩm
Tư vấn- Kỹ thuật
Doanh nghiệp - Thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Sản phẩm - Thị trường
Phóng sự ảnh
Video
Người tốt - việc tốt
Mạng xã hội
Tin lưu trữ
Bài báo in
đường sắt tốc độ cao
Tin tức cập nhật liên quan đến đường sắt tốc độ cao
Cân nhắc kéo dài dự án đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cần Thơ
Đây là kiến nghị của các đại biểu tại phiên thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam chiều 20/11.
Chính trị - Xã hội
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội để tiếp nhận, chuyển giao, làm chủ công nghệ
20/11/2024 10:14
Cần có cơ chế chính sách đặc thù về tài chính, nguồn vốn, công nghệ để “đặt hàng” và xây dựng “bộ tiêu chí” để doanh nghiệp trong nước có thể tham gia đầu tư.
Doanh nghiệp Việt làm đường sắt tốc độ cao: "Bắt tay" để tránh thua trên "sân nhà"
20/11/2024 03:38
Cần có sự phối hợp, liên kết, hỗ trợ tương tác giữa các doanh nghiệp nội địa khi thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hiệu quả.
Doanh nghiệp Việt làm đường sắt tốc độ cao: Bài toán khó là nhân lực
19/11/2024 16:43
Dù khẳng định doanh nghiệp trong nước đủ sức làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhưng nguồn nhân lực đang là thách thức lớn.
FECON sẵn sàng tham gia vào “nội địa hóa” đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
19/11/2024 06:55
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang thu hút sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các bộ ngành, doanh nghiệp và người dân.
ĐIỂM BÁO NGÀY 15/11: Cơ chế đặc biệt cho dự án đường sắt tốc độ cao
15/11/2024 04:23
Dù đối mặt với những thách thức, nhưng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam hứa hẹn sẽ tạo bước đột phá, tác động rất lớn đến phát triển kinh tế, xã hội.
Đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam: Cần lưu ý nguy cơ rủi ro về tài chính
15/11/2024 04:00
Liên quan đến tổng mức vốn đầu tư cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhiều ý kiến cho rằng, cần có giải pháp kiểm soát nguy cơ rủi ro về tài chính dài hạn.
Cơ chế đặc thù linh hoạt cho đường sắt tốc độ cao
13/11/2024 11:10
Chính phủ có thể xem xét ngoài các nhóm đã trình, có thể tạo ra một số cơ chế nào linh hoạt hơn, trao thẩm quyền mạnh hơn để khuyến khích đầu tư.
Cần thiết có chính sách đặc thù trong đầu tư đường sắt tốc độ cao
13/11/2024 10:16
Để bảo đảm tính khả thi, hiệu quả cho Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam thì việc cho phép áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt là rất cần thiết.
Hôm nay, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
13/11/2024 04:03
Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày hôm nay 13/11, Quốc hội sẽ nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần cơ chế đặc thù vượt trội
09/11/2024 02:23
Nhiều chuyên gia cho rằng, Quốc hội cần xem xét, quyết định cơ chế, chính sách đặc biệt, vượt trội.
Điều chỉnh Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
07/11/2024 16:08
Với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua việc điều chỉnh Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Quy hoạch sử dụng đất quốc gia: Phải bảo đảm đồng bộ trong điều chỉnh
04/11/2024 04:30
Để Quy hoạch sử dụng đất quốc gia tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội cho cả nước và từng địa phương, nhiều ý kiến cho rằng, phải bảo đảm đồng bộ trong điều chỉnh…
Sửa Luật Đường sắt: Tạo đột phá thể chế để phát triển hạ tầng đường sắt
04/11/2024 04:00
Việc sửa đổi Luật Đường sắt 2017 là cần thiết nhằm tạo hành lang pháp lý, đột phá thể chế để phát triển hạ tầng đường sắt.
Đường sắt tốc độ cao: Các chính sách đều ưu tiên doanh nghiệp trong nước
29/10/2024 19:57
Trong quá trình xây dựng đề án đường sắt tốc độ cao, chúng tôi đều đưa ra cơ chế chính sách để doanh nghiệp trong nước tham gia được.
Đường sắt tốc độ cao: Nếu 70 tỷ USD được triển khai, sẽ làm tăng 0,97 điểm % GDP
29/10/2024 16:51
Nếu 70 tỷ USD được đưa vào triển khai từ nay đến năm 2035, thì tác động của đầu tư đường sắt tốc độ cao sẽ làm tăng khoảng 0,97 điểm % GDP.
Thời điểm thích hợp để xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
29/10/2024 16:41
Nhu cầu vận tải thời điểm này thích hợp và cần thiết để xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ “thẳng nhất có thể”
28/10/2024 01:59
Bộ GTVT cho biết tiếp tục tính toán chi tiết hơn về chi phí đầu tư, khai thác, vận hành khi đặt ga hay không đặt ga, đảm bảo đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ "thẳng nhất có thể".
Cần thêm giải pháp hiệu quả hơn nữa trong hỗ trợ doanh nghiệp
26/10/2024 12:22
Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, tham gia ý kiến tại tổ, đại biểu đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả hơn nữa trong hỗ trợ doanh nghiệp…
Tán thành sự cần thiết điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia
23/10/2024 10:41
Trong bối cảnh đất nước đang chuẩn bị triển khai một số dự án quan trọng, cơ quan thẩm tra của Quốc hội bày tỏ tán thành sự cần thiết điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia…
Làm rõ khả năng nội địa hoá, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao
15/10/2024 21:17
Bộ Giao thông Vận tải cần làm rõ phương án đầu tư, hiệu quả cũng như khả năng nội địa hoá, làm chủ công nghệ của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc sẵn sàng làm dự án kết nối với Việt Nam
15/10/2024 00:26
CREC sẵn sàng hợp tác với các đối tác Việt Nam trong nghiên cứu, chuyển giao, phát triển công nghệ, cũng như đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp đường sắt cao tốc.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO