Hải Dương gặp gỡ xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp tại Bỉ

THU HÀ 19/10/2023 08:08

Tỉnh cam kết có nhiều chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối và tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm các đối tác và sản xuất kinh doanh tại tỉnh nhà.

>>>Hải Dương xúc tiến thương mại thành phố London nước

Đó là cam kết của ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tại hội thảo và gặp gỡ doanh nghiệp Việt - Bỉ, tỉnh sẽ luôn đồng hành và mọi tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư hợp tác với nhau, hợp tác với chính quyền và người lao động.

Chủ tịch Triệu Thế Hùng nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng và thiết thực nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc kết nối, thu hút đầu tư, thương mại, góp phần nâng cao mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch tỉnh đã quảng bá, giới thiệu về hình ảnh tỉnh Hải Dương với tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý thuận lợi: gần cảng biển, sân bay quốc tế, thuận lợi trong giao thương hàng hóa; có nguồn nhân lực dồi dào, trẻ trung, năng động, trình độ chuyên môn cao, dễ đào tạo; hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bao gồm hệ thống giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc.

Hải Dương gặp gỡ xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp tại Bỉ

Hải Dương gặp gỡ xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp tại Bỉ(BHD)

Hiện Hải Dương có 5.600 ha diện tích đất công nghiệp, trong đó có 6 khu công nghiệp đang đầu tư xây dựng với diện tích đất công nghiệp, dịch vụ có thể cho thuê từ cuối năm 2023 là trên 1.000 ha, bảo đảm đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất của các nhà đầu tư đến với Hải Dương.

Bên cạnh đó, Hải Dương đã thực hiện nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hút FDI vào các khu công nghiệp như; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, tiền sử dụng đất; hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực; hỗ trợ tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời, Hải Dương có nhiều thế mạnh về nhiều mặt hàng xuất khẩu tiềm năng như các sản phẩm công nghiệp hàng may mặc, linh kiện điện tử; sản phẩm nông sản như vải thiều, hành tỏi, cà rốt, rau củ quả và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đồ mộc, tranh thêu… rất đa dạng, có thể đáp ứng tốt các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Chủ tịch Triệu Thế Hùng bày tỏ Hải Dương đang mong muốn thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp điện, điện tử, công nghiệp hóa chất, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái; dịch vụ chất lượng cao và logistics cho khu vực, vùng và quốc tế.

Tỉnh cam kết có nhiều chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối và tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm các đối tác và sản xuất kinh doanh tại tỉnh nhà.

Tỉnh cam kết có nhiều chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối và tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm các đối tác và sản xuất kinh doanh tại tỉnh nhà.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, trong 9 tháng năm 2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp (KCN) của Hải Dương đạt 343 triệu USD, vượt 71% kế hoạch năm.Trong đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 39 dự án với tổng vốn đầu tư 237 triệu USD. Điều chỉnh tăng vốn cho 21 lượt dự án với số vốn tăng thêm 106 triệu USD.

Cũng theo thống kê của UBND tỉnh Hải Dương, hiện tỉnh có gần 500 dự án FDI với tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mức đầu tư này đưa Hải Dương xếp thứ 4 trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng 11 toàn quốc.

Tính đến đầu tháng 10/2023, Hải Dương có 22 dự án đến từ các nước châu Âu (gồm Anh, Pháp, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Ba Lan...) đầu tư vào Hải Dương với tổng với số vốn 374,3 triệu USD. Các lĩnh vực đầu tư như dịch vụ kho bãi, may mặc, chế biến nông sản thực phẩm...

Thời gian qua, tỉnh Hải Dương tập trung đẩy mạnh các giải pháp để thu hút đầu tư. Không chỉ đẩy nhanh việc triển khai hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để chào đón các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh còn trực tiếp gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp nhằm chủ động cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, kiến nghị giúp nhà đầu tư an tâm, tin tưởng. Với những tiềm năng và lợi thế đó, Chủ tịch tỉnh tin tưởng rằng, Hải Dương sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương xúc tiến thương mại thành phố London nước Anh

    Hải Dương xúc tiến thương mại thành phố London nước Anh

    08:09, 17/10/2023

  • Hải Dương: Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh

    Hải Dương: Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh

    11:40, 12/10/2023

  • Hải Dương: Đưa thương hiệu ngành mỹ nghệ, kim hoàn và đá quý hội nhập

    Hải Dương: Đưa thương hiệu ngành mỹ nghệ, kim hoàn và đá quý hội nhập

    17:45, 11/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương gặp gỡ xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp tại Bỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO