Hải Dương: Hơn 8000 lao động trong KCN được tiêm vaccine

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 8000 mũi vaccine sẽ được trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương tiến hành tiêm cho người lao động trong Khu công nghiệp (KCN) Đại An.

Theo sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết: Hải Dương đã tiếp nhận từ bộ Y tế 105.600 liều vaccine phòng COVID-19. Sau khi tiếp nhận vaccine, địa phương đã gửi thông báo đến các công ty tại các khu công nghiệp để công nhân đăng ký tiêm vaccine. Tỉnh Hải Dương phấn đấu đến ngày 20/9 sẽ tiêm cho toàn bộ công nhân trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Hơn 8000 mũi vaccine sẽ được tiêm cho người lao động tại KCN Đại An - Hải Dương

Hơn 8000 mũi vaccine sẽ được tiêm cho người lao động tại KCN Đại An - Hải Dương

Trong đợt này, tỉnh Hải Dương sẽ tiêm vaccine cho công nhân các công ty đã đăng ký. Sở Y tế điều phối nhân lực của ngành y tế để tiêm cho toàn bộ công nhân tại các KCN. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vaccine, trước khi tiêm, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức nhiều buổi tập huấn cho cán bộ tham gia tiêm chủng, kể cả công lập cũng như tư nhân, đồng thời điều động đội cấp cứu của bệnh viện Đa khoa Hải Dương và Bệnh viện phổi Hải Dương để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra trong quá trình tiêm chủng. Các đội cấp cứu được trang bị đầy đủ về nhân lực, vật tư, thiết bị, thuốc để cấp cứu khi có sự cố xảy ra.   

Trước mắt, tỉnh Hải Dương sẽ tiêm vaccine thí điểm cho công nhân KCN ở TP Hải Dương và huyện Cẩm Giàng, tiếp đó, tỉnh sẽ tiêm vaccine cho công nhân ở các KCN khác như Nam Sách, Chí Linh và các huyện, thị khác trong tỉnh. 

Trong ngày tiêm chủng đầu tiên cho công nhân khu công nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra và yêu cầu BQL KCN và các công ty trong KCN hỗ trợ người lao động để xây dựng nhà xưởng, doanh nghiệp an toàn

 Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đi kiểm tra tiêm vaccine tại KCN Đại An

Khu vực tiêm vaccine ở KCN Đại An được bố trí hai dây chuyền tiêm; mỗi dây chuyền tiêm có 6 bàn khám sàng lọc và 3 bàn tiêm. Ngành y tế tiếp tục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công nhân trong quá trình tiêm vaccine, kịp thời theo dõi, xử lý các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. 

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến 17 giờ ngày 15/9, Hải Dương đã qua 36 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Trong ngày 14/9 có thêm 5 bệnh nhân được điều trị khỏi, ra viện. Hiện còn 4 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương và trung tâm y tế huyện Nam Sách.

Toàn tỉnh hiện còn trên 2.200 trường hợp đang cách ly, trong đó 1.139 người cách ly tại nhà, 514 trường hợp cách ly tập trung tại khách sạn, 142 trường hợp cách ly tại Trung đoàn 125 và 502 trường hợp cách ly tập trung tại các cơ sở khác. 

Tỉnh Hải Dương phấn đấu đến ngày 20/9 sẽ tiêm cho toàn bộ công nhân trong các khu công nghiệp của tỉnh.

Tỉnh Hải Dương phấn đấu đến ngày 20/9 sẽ tiêm cho toàn bộ công nhân trong các khu công nghiệp 

Tỉnh Hải Dương tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường quản lý phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trọng điểm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, doanh nghiệp và các cơ sở khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Được biết, trước đó Hải Dương đã có gần 20.000 giáo viên và cán bộ ngành giáo dục đã được lấy mẫu test COVID và 100% mẫu lấy có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Hơn 8000 lao động trong KCN được tiêm vaccine tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711675055 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711675055 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10