Hải Dương: Kêu gọi Hàn Quốc đầu tư vào các dự án khu công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Hải Dương đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc vào dự án khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao vùng công nghiệp nghiệp trọng điểm.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương vừa có cuộc hội đàm với ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn dân quốc tại Việt Nam, cùng các đại biểu, nhà đầu tư Tập đoàn L-H về hợp tác phát triển.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã trao đổi một số nội dung về hợp tác phát triển, kêu gọi đầu tư FDI từ các nhà đầu tư Hàn Quốc vào các lĩnh vực theo định hướng phát triển kinh tế của Hải Dương. Đặc biệt là các dự án khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ và định hướng phát triển công nghiệp chuyên biệt, công nghiệp công nghệ cao vùng công nghiệp trọng điểm của Hải Dương.

UBND tỉnh Hải Dương tích cực kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc vào dự án khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao vùng công nghiệp nghiệp trọng điểm.

UBND tỉnh Hải Dương tích cực kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc vào dự án khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao vùng công nghiệp nghiệp trọng điểm.

Hai bên đã thống nhất chủ trương xúc tiến ngay các thủ tục để đầu tư dự án đô thị thông minh, đô thị dịch vụ và sân golf tại Đại Hưng, Tứ Kỳ. Phía Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ là cầu nối cho các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp, vùng công nghiệp trọng điểm của Hải Dương theo định hướng phát triển “tăng trưởng xanh – chuyển đổi số” của tỉnh.

Dự kiến, các bên sẽ ký văn bản hợp tác chính thức vào tháng 9/2021 để làm cơ sở triển khai thực hiện xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Hải Dương.

Theo lãnh đạo tỉnh, Hải Dương định hướng quy hoạch vùng công nghiệp trọng điểm với phạm vi nghiên cứu khoảng 9.200 ha tại các huyện Bình Giang, Thành Miện. Trong đó, diện tích đất công nghiệp 4.600 ha; đất đô thị dịch vụ, đất công cộng, trung tâm đổi mới sáng tạo, dịch vụ, logistic khoảng 1.800 ha.

Khu Cộng nghiệp Đại An

Khu Cộng nghiệp Đại An

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 133 dự án đầu tư của Hàn Quốc, với tổng đầu tư đăng ký 1.287 triệu USD. Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh Hải Dương, đứng thứ nhất về số lượng dự án và đứng thứ 3 về số vốn đầu tư trong 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh (chiếm tỷ lệ 27,4% số lượng dự án FDI và 14% tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án FDI).

Ngành nghề, mục tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Hải Dương là các mặt hàng điện, điện tử, khuôn mẫu, các sản phẩm điện tử, dịch vụ logistics, may mặc… Quy mô đầu tư của dự án Hàn Quốc trung bình 10 triệu USD/1 dự án. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, phần lớn các doanh nghiệp này đã nhanh chóng triển khai đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ sản xuất kinh doanh.

Đơn cử, dự án sản xuất nhôm định hình của Công ty TNHH LMS Vina (100% vốn Hàn Quốc) trong khu công nghiệp (KCN) Đại An mở rộng là một trong những dự án có quy mô lớn đầu tư vào Hải Dương trong thời gian qua. Tháng 10/2017, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu cho dự án này. Sau 2 lần tăng vốn đầu tư, đến nay dự án có tổng vốn hơn 1.800 tỷ đồng. Doanh nghiệp đang tạo việc làm ổn định cho gần 700 lao động.

Hải Dương đã có cuộc hội đàm với ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại hàn dân quốc tại Việt Nam, cùng các đại biểu, nhà đầu tư tập đoàn L-H về hợp tác phát triển.

Hải Dương đã có cuộc hội đàm với ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại hàn dân quốc tại Việt Nam, cùng các đại biểu, nhà đầu tư tập đoàn L-H về hợp tác phát triển.

Thời gian tới, Hải Dương sẽ tiếp tục thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn đến từ Hàn Quốc, tập trung trong các khu công nghiệp nhằm tạo ra hệ sinh thái công nghiệp có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển kinh tế của tỉnh, thu hút được một số dự án công nghiệp phụ trợ quy mô lớn, hàm lượng công nghệ cao từ các tập đoàn lớn của các quốc gia trên thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư tỉnh cam kết: “Hải Dương luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, sự thành công của các doanh nghiệp cũng chính là sự thành công chung của tỉnh. Đồng thời Hải Dương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư hạ tầng các KCN trong thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; hỗ trợ thu hút nhà đầu tư thứ cấp nhằm sớm lấp đầy các KCN, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư thứ cấp về nguồn nhân lực cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc”.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Kêu gọi Hàn Quốc đầu tư vào các dự án khu công nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711644983 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711644983 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10