Hải Dương: Khẩn cấp ứng phó với ca nhiễm COVID-19 mới trong khu công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Ngay khi ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới trong KCN Lai Vu (huyện Kim Thành), tỉnh Hải Dương đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong KCN.

Ngày 20/5, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 6 ca nhiễm COVID-19 mới. Trong đó, có 1 trường hợp mắc COVID-19 thuộc công ty TNHH May Tinh Lợi, KCN Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân là T.T.H.L., ở 15/2A2 Chương Dương, phường Trần Phú, TP Hải Dương. Ngay lập tức, 18.000 công nhân công ty được lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm. Công ty TNHH May Tinh Lợi cũng được yêu cầu tạm dừng sản xuất cho đến khi bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch và có thông báo mới của UBND tỉnh Hải Dương.

Ngày 20/5, tỉnh Hải Dương ghi nhận 6 ca nhiễm COVID-19 mới

Ngày 20/5, tỉnh Hải Dương ghi nhận 6 ca nhiễm COVID-19 mới

Ông Lưu Văn Bản – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, với trường hợp mắc COVID-19 tại công ty TNHH May Tinh Lợi, cần phải coi toàn bộ công nhân đang làm việc của công ty là F2. Lực lượng chức năng phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân. Riêng các trường hợp không đến công ty ngày 20/5 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay tại địa bàn sinh sống. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, công nhân sẽ được trở về nơi cư trú và phải được giám sát, quản lý chặt chẽ. Trong trường hợp để lây lan dịch bệnh, các cá nhân phải chịu trách nhiệm.

Về phía BQL các KCN tỉnh, KCN Lai Vu, các đơn vị phải khẩn trương thông tin cho các địa phương có công nhân làm việc tại KCN để nắm chắc danh sách những trường hợp này, quản lý chặt chẽ và thực các biện pháp phòng dịch theo quy định. Lượng công an khẩn trương truy vết, xác định các trường hợp liên quan ca bệnh, lịch trình di chuyển để có phương án phù hợp…

Được biết, hiện nay, số lượng công nhân làm việc tại các KCN tập trung nhiều tại thị trấn Phú Thái và xã Lai Vu, huyện Kim Thành. Do vậy, việc khẩn trương rà soát lực lượng công nhân làm việc tại tất cả các doanh nghiệp phải được triển khai nhanh chóng. Các địa phương cũng phải liên hệ chặt chẽ  ban chỉ đạo huyện, BQL các KCN để có hướng dẫn các biện pháp phòng dịch kịp thời…

Hiện, huyện Kim Thành đã phối hợp công an tỉnh, Sở Y tế, BQL các KCN tỉnh Hải Dương rà soát toàn bộ số công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN Lai Vu, đặc biệt tại Cty TNHH may Tinh Lợi để triển khai các bước trong công tác phòng, chống dịch.

CNLĐ Công ty May Tinh Lợi, KCN Lai Vu, huyện Kim Thành được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày

CNLĐ Công ty May Tinh Lợi, KCN Lai Vu, huyện Kim Thành được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm

Không chỉ triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trong KCN Lai Vu, huyện Kim Thành; việc chống dịch tại huyện Cẩm Giàng cũng được nâng lên cấp độ mới. Là địa phương với 5 KCN lớn cùng hơn 60.000 công nhân nên nguy cơ dịch COVID-19 quay trở lại là rất cao. Do vậy, tỉnh Hải Dương đã yêu cầu tất cả các lực lượng trên địa bàn huyện vào cuộc, kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh.

Mới đây, tại buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Cẩm Giàng về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, ông Lưu Văn Bản – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị, chức năng, đặc biệt là BQL các KCN trên địa bàn huyện phải tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, có hệ thống y tế kết nối thường xuyên với BCĐ, duy trì hoạt động của các tổ an toàn COVID tại doanh nghiệp. Đồng thời, cập nhật đầy đủ dữ liệu thông tin về người lao động để sẵn sàng phục vụ công tác truy vết khi xuất hiện các tình huống liên quan đến ca bệnh trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, tỉnh Hải Dương vừa ban hành kế hoạch thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trong tình hình mới. Trong đó, nghiên cứu, mở rộng thêm tối thiểu 3 phòng xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp Realtime-PCR trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, chú trọng thực hiện tại một số địa bàn tuyến huyện có mật đọ dân số đông, nhiều doanh nghiệp hoạt động để đáp ứng kịp thời phương châm 4 tại chỗ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Khẩn cấp ứng phó với ca nhiễm COVID-19 mới trong khu công nghiệp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713592798 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713592798 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10