Hải Dương sẵn sàng cho vải thiều “xuất ngoại”

THU HÀ 11/06/2023 10:27

Tỉnh Hải Dương cam kết tạo thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, an ninh, trật tự, giao thông, bến bãi, dịch vụ cho các doanh nghiệp tiêu thụ vải sang các thị trường cao cấp.

>>>Hải Dương: tháo gỡ khó khăn thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

Đó là khẳng định của ông Trần Văn Quân -  PCT UBND tỉnh Hải Dương tại sự kiện vải thiều xuất khẩu thành công đi các nước.

Năm nay, quả vải của Hải Dương đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, châu Âu với sản lượng ước đạt 6.000 tấn. Hải Dương có khoảng 8.880 ha vải, phân bố chủ yếu ở huyện Thanh Hà (khoảng 3.250 ha) và thành phố Chí Linh (khoảng 3.400ha). Trong đó, diện tích vải thiều sớm chiếm 30%, diện tích còn lại là vải thiều chính vụ.

Hiện nay, trà vải chính vụ đang cho thu hoạch, thời gian từ 5/6 đến hết tháng 6/2023. Giá bán vải sớm đầu vụ dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/kg, vải chính vụ đang có giá dao động quanh mức 20.000 đồng/kg.

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương phối hợp UBND huyện Thanh Hà tổ chức sự kiện công bố vải thiều Thanh Hà xuất khẩu thành công đi Nhật Bản, Mỹ, Úc, châu Âu năm 2023 và “Vải thiều Thanh Hà bay cùng thực khách”.

Hải Dương sẵn sàng cho vải thiều “xuất ngoại”

Hải Dương sẵn sàng cho vải thiều “xuất ngoại”

Vụ vải năm nay, vải thiều Thanh Hà được đưa vào suất ăn trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, do Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam cung cấp.

Theo Ông Dương Tiến Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam, doanh nghiệp rất vui mừng khi được đồng hành quảng bá, giới thiệu đặc sản quả vải Thanh Hà đến với ngày càng nhiều hành khách trong nước và quốc tế và khẳng định từ nay về sau doanh nghiệp sẽ quan tâm giới thiệu nhiều hơn các mặt hàng đặc sản của Hải Dương và các địa phương trên các chuyến bay.

Bà Lương Thị Kiểm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương cho biết, năm 2023 là năm đầu tiên khoảng 20 tấn vải thiều Thanh Hà đã được đưa lên suất ăn của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Đây là sự kiện quan trọng, không chỉ giúp thực khách trong nước và quốc tế biết đến quả vải thiều Thanh Hà nhiều hơn mà còn là cơ hội giúp loại quả này bay xa hơn nữa tới các thị trường khó tính.

Tỉnh Hải Dương cam kết tạo thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, an ninh, trật tự, giao thông, bến bãi, dịch vụ cho các doanh nghiệp tiêu thụ vải sang các thị trường cao cấp.

Tỉnh Hải Dương cam kết tạo thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, an ninh, trật tự, giao thông, bến bãi, dịch vụ cho các doanh nghiệp tiêu thụ vải sang các thị trường cao cấp.

Các doanh nghiệp xuất khẩu cũng cam kết đồng hành cùng người dân trong tiêu thụ vải, thu mua ổn định, đầu tư về mặt khoa học, công nghệ, xúc tiến thị trường để đưa quả vải đi xa hơn.

Theo ông Nguyễn Khắc Tiến, Giám đốc Công ty cổ phần Ameii Việt Nam, đơn vị đã xuất khẩu 20 mặt hàng nông sản, trong đó có vải thiều Thanh Hà cho biết, công ty cam kết thu mua vải với giá ổn định từ nay đến hết vụ là 25.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Hải Dương gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản. Tỉnh tổ chức quảng bá, giới thiệu vải thiều tại hệ thống AEON Việt Nam và các siêu thị ở nhiều tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh… Tỉnh sẽ hỗ trợ 5.000 bộ bao bì, tem nhãn “Vải thiều Thanh Hà” để quảng bá thương hiệu.

Tính đến thời điểm hiện nay, sản lượng thu hoạch vải Hải Dương đã đạt khoảng 32.000 tấn, trong đó, 13.000 tấn được xuất khẩu Trung Quốc và khoảng 3.000 tấn xuất khẩu đi Nhật Bản.

, trà vải chính vụ đang cho thu hoạch, thời gian từ 5/6 đến hết tháng 6/2023.

Trà vải chính vụ đang cho thu hoạch, thời gian từ 5/6 đến hết tháng 6/2023.

Hiện tại Hải Dương thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện nhằm truyền thông quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều và nông sản hàng hóa, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, tăng giá trị các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.

Tại sự kiện kiện công bố vải thiều Thanh Hà xuất khẩu đi các nước, đại diện các doanh nghiệp, lãnh đạo huyện Thanh Hà và ngành nông nghiệp ký cam kết đồng hành cùng người dân, thu mua vải thiều với giá ổn định, cùng bà con tạo ra các sản phẩm có giá trị, chất lượng, để đưa quả vải được xuất ngoại thành công tới Nhật Bản, Mỹ, Australia, châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: tháo gỡ khó khăn thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

    Hải Dương: tháo gỡ khó khăn thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

    06:23, 08/06/2023

  • Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp tiêu thụ nông sản

    Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp tiêu thụ nông sản

    18:58, 02/06/2023

  • Hải Dương chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp FDI

    Hải Dương chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp FDI

    01:23, 28/05/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương sẵn sàng cho vải thiều “xuất ngoại”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO