Hiệp hội du lịch Hải Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hậu COVID-19

Thu Hà 24/06/2020 19:30

Hiệp hội Du lịch Hải Dương tập trung toàn bộ nguồn lực, triển khai hàng loạt các hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp hội viên.

Ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều nhà hàng, khách sạn, công ty về lĩnh vực du lịch tại Hải Dương phải đóng cửa hoặc chỉ hoạt động cầm chừng. Để vực lại ngành du lịch, Hiệp hội du lịch tỉnh có nhiều đề xuất, kiến nghị với các cấp, ngành miễn, giảm thuế thu nhập, thuế doanh nghiệp, giảm thuế đất, áp dụng giảm giá điện,…nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ để hỗ trợ người lao động phải tạm thời ngưng việc, mất việc cho người lao động sớm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Hiệp hội hỗ trợ kinh phí tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn kiến thức và kỹ năng cho nhân lực phục vụ trong ngành du lịch. Đồng thời còn tổ chức  thăm, động viên và tặng quà cho các doanh nghiệp hội viên, thành viên liên kết một số sinh phẩm rửa tay để sử dụng cho cán bộ, nhân viên trong ngành và khách, góp phần bảo vệ sức khỏe, không để cho dịch bệnh COVID-19 trở lại.

Ông Nguyễn Minh Xô, chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương

Ông Nguyễn Minh Xô, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương

Hiệp hội du lịch tăng cường tham dự nhiều chương tình xúc tiến thương mại như; tham dự Lễ công nhận di tích quốc gia đặc biệt Thành Xương Giang do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang tổ chức; Tham dự lớp “Cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch” do Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức; Tham dự chương trình kích cầu du lịch do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức; Tham dự Hội nghị liên kết kích cầu du lịch nội địa, sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 và lễ ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác phát triển cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc năm 2020 tại Hà Tĩnh; Tham quan và giao lưu học hỏi kinh nghiệm với Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Bình...

Ông Nguyễn Minh Xô, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương cho biết; với tinh thần đầy sáng tạo, quả cảm của các Doanh nhân xứ Đông, chúng tôi đã và đang tạo nên những bước đột phá, tạo nên sức bật mạnh mẽ trong hoạt động du lịch. Chúng tôi đã có những hoạt động thiết thực với doanh nghiệp hội viên; tới thăm động viên và tặng quà cho các doanh nghiệp hội viên, hội viên liên kết; Tăng cường xúc tiến, quảng bá, tạo môi trường thuận lợi cho du lịch phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch dựa vào gía trị nhân văn, cảnh quan, văn hóa bản địa; quan tâm phát triển nhân lực cho ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, các hoạt động quảng bá, xúc tiến, liên kết mở rộng thị trường cho thành viên; Vận động các doanh nghiệp hưởng ứng các hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch; Tăng cường liên kết với Hiệp hội các tỉnh trong khu vực, tham gia các hoạt động hợp tác, giao lưu, trao đổi sản phẩm… tạo mối liên kết, hợp tác, mở rộng thị trường.

Hiệp hội du lịch tỉnh hải Dương tại cuộc họp Ban chấp hành mở rộng

Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương tại hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 2

Hiệp hội còn thường xuyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tư vấn về định hướng phát triển du lịch Hải Dương, nhất là phát triển các sản phẩm đặc thù để cân đối giữa lưu trú với vui chơi giải trí, mua sắm của du khách du lịch lưu trú tại tỉnh. Đồng thời phối hợp với Sở VHTTDL hướng dẫn các cơ sở lưu trú hoàn thiện các thủ tục để được hưởng chính sách giá điện; Phối hợp với các cơ quan liên ngành tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về thủ tục để giúp người lao động trong các doanh nghiệp nhận được gói hỗ trợ của Chính phủ; Phát động hội viên nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ; tham gia chương trình kích cầu du lịch một cách đồng bộ từ các điểm tham quan đến nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ phục vụ khách du lịch…

Bà Nguyễn Thị Kim Nhung, Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương chia sẻ, xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 6 tháng đầu năm các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng nặng nề. Các ngành hàng vui chơi giải trí, lưu trú, vận chuyển, mua sắm gần như ngừng trệ, tạm dừng hoạt động vì vậy lượng khách du lịch đến tỉnh ta cũng giảm theo. Trong bối cảnh đó, Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương đã có nhiều cố gắng, nỗ lực quy tụ, gắn kết phát triển hội viên cùng vượt qua khó khăn. Chúng tôi ghi nhận Hiệp hội du lịch ngày càng có nhiều hoạt động tích cực và lớn mạnh. Công tác phối hợp với các cơ quan nhà nước có mối liên hệ, trao đổi thông tin rất tốt. Đặc biệt chúng tôi trân trọng ghi nhận và hoan nghênh các doanh nghiệp các cơ sở lưu trú làm cơ sở cách ly trong thời gian dịch bệnh vừa qua.

Trước đó, hưởng ứng Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hải Dương về việc vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid 19. Nhiều thành viên trong Hiệp hội Du lịch Hải Dương ủng hộ phòng chống COVID - 19 như Thượng tọa Thích Thanh Cường - Phó Chủ tịch HH Du lịch: 280.000.000đ, Công ty CP Việt Tiên Sơn: 67.000.000đ; Nhà hàng Trọng Hải (Siêu thị Cicimart) cùng các mạnh thường quân ủng hộ 100 xuất cơm mỗi ngày được gửi tới bệnh viện Nhiệt Đới HD, 4 chốt kiểm dịch và 2 bệnh nhân bệnh viên Lao Phổi; Công ty Máy tính Hoàng Đức: 5.000.000đ...

Có thể bạn quan tâm

  • Ô nhiễm nguồn nước Hải Dương thờ ơ, Hải Phòng lãnh đủ: Khắc phục ô nhiễm bằng dự án... gây ô nhiễm

    Ô nhiễm nguồn nước Hải Dương thờ ơ, Hải Phòng lãnh đủ: Khắc phục ô nhiễm bằng dự án... gây ô nhiễm

    11:05, 04/06/2020

  • Khu đô thị Phú Quý - Hải Dương lách luật để bán nhà?

    Khu đô thị Phú Quý - Hải Dương lách luật để bán nhà?

    11:01, 24/05/2020

  • Hải Dương: Một doanh nghiệp cấp nước liên tục bị phá hoại đường ống

    Hải Dương: Một doanh nghiệp cấp nước liên tục bị phá hoại đường ống

    09:30, 11/05/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hiệp hội du lịch Hải Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hậu COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO