IKEA và Saigon Co.op: Ý tưởng thú vị gặp nhau

Diendandoanhnghiep.vn Khách hàng càng bỏ nhiều thời gian lang thang trong cửa hàng, họ càng có nhiều khuyến mãi từ hai công ty này.

IKEA quy đổi thời gian của khách ra tiền

IKEA quy đổi thời gian của khách ra tiền

Hãng nội thất nổi tiếng của Thụy Điển vừa tung ra một chiến dịch thú vị. Chiến dịch này có tên “Mua hàng bằng thời gian” và đã bắt đầu khởi động vào đầu tháng 7.

Theo đó, mỗi khi đến mua sắm ở IKEA, khách hàng chỉ cần chìa nhật ký hành trình từ nhà của mình đến cửa hàng cho nhân viên. Từ thông tin hành trình đó, các nhân viên sẽ tính ra được khách phải mất bao nhiêu thời gian để đến được cửa hàng. Khách càng mất nhiều thời gian, họ càng được khuyến mãi mạnh. Thời gian này sẽ quy đổi tương đương thành tiền để mua sắm trong cửa hàng.

Mặc dù hiện nay chỉ mới áp dụng tại IKEA Dubai, thế nhưng chương trình này đánh dấu những thay đổi đáng kể trong cách người tiêu dùng mua sắm và gắn kết với thương hiệu. Chiến dịch này khuyến khích khách hàng tiềm năng ghé thăm IKEA thường xuyên hơn (để tích lũy thời gian). Từ đó khách hàng dành nhiều thời gian cho IKEA, và cuối cùng sẽ mua nhiều hàng hơn.

Ý tưởng đằng sau chương trình này là vì các cửa hàng IKEA thường nằm ở những vùng ngoại ô, do đó khách hàng sẽ mất một thời gian nhất định để đến đây. Từ đó, IKEA đã thêm “tiền tệ thời gian” vào giá các món hàng ở cửa hàng Dubai. Vậy nên khách hàng có thể mua sắm bằng khoản thời gian họ đã bỏ ra để đến với các cửa hàng IKEA trong nhiều năm.

Người phát ngôn IKEA cho biết: “Trước khi ra đời chiến dịch này, chúng tôi nhận ra rằng thời gian là cực kỳ quý giá, và nhiều khách hàng chấp nhận bỏ thời gian để đến với IKEA. Đây là cách để chúng tôi đáp lại niềm tin yêu đó.”

Saigon Co.op đổi bước chân của khách ra tiền

Saigon Co.op đổi bước chân của khách ra tiền

Đây là một ý tưởng khá thú vị. Và từ năm ngoái, Saigon Co.op của Việt Nam cũng đã triển khai một chiến dịch tương tự.

Cuối năm 2020, Saigon Co.op tung ra chương trình quy đổi bước chân thành phiếu mua sắm với tên gọi “Bước càng nhiều tiết kiệm càng nhiều”. Theo đó, ứng dụng Saigon Co.op có khả năng đếm bước chân, và sẽ tự động cập nhật số bước chân của khách hàng khi lang thang mua sắm trong các siêu thị của chuỗi này.

Cứ mỗi 3.000 bước chân trên ứng dụng Saigon Co.op, khách hàng sẽ nhận được e-voucher trên ứng dụng và có sử dụng trong các chương trình ưu đãi của siêu thị. Theo đại diện từ Saigon Co.op, tính năng này rất thích hợp trong bối cảnh cư dân đô thị ít có cơ hội vận động. Những e-voucher sẽ khuyến khích họ vận động để bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

Tuy nhiên trên tất cả, tính năng này là cách thức để tương tác với khách hàng, cung cấp những thông tin về chương trình khuyến mãi, cẩm nang mua sắm. Từ đó, nhà bán lẻ có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời cũng khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn, gắn bó lâu dài hơn.

Ý tưởng này khá tương đồng với chương trình đổi thời gian thành tiền của IKEA kể trên. Những sáng kiến độc đáo như vậy không chỉ đem đến lợi ích nhất định cho khách hàng, mà còn giúp doanh nghiệp phục vụ mục đích kinh doanh của mình.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IKEA và Saigon Co.op: Ý tưởng thú vị gặp nhau tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714029245 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714029245 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10