Kon Tum: Cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Kon Tum xác định, mục tiêu cải cách hành chính là vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp, lấy hai chủ thể này làm thước đo về hiệu quả.

>>Thái Bình: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để doanh nghiệp phát triển

Để thực hiện mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh Kon Tum đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Năm 2022 Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đạt 64,89 điểm, xếp thứ 37/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc so với năm 2021, là thứ hạng cao nhất tỉnh đạt được kể từ năm 2006. Điều này là minh chứng rõ nét nhất cho quyết tâm của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cải thiện chính sách giúp Kon Tum trở thành điểm hấp dẫn đầu tư

Cải thiện chính sách giúp Kon Tum trở thành điểm hấp dẫn đầu tư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, bà Y Ngọc cho biết, trên cơ sở mục tiêu của nhiệm kỳ này, hơn 2 năm qua, Kon Tum xác định, mục tiêu cải cách hành chính là vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Các nhiệm vụ, nội dung cải cách hành chính phải được thực hiện đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Trong giai đoạn 2021 - 2025 toàn tỉnh Kon Tum có 154 dự án, cần thu hút đầu tư trong nhiều lĩnh vực. Lĩnh vực Nông - Lâm nghiệp có 69 dự án, lĩnh vực Công nghiệp 14 dự án, lĩnh vực Văn phòng - Thương mại - Dịch vụ - Du lịch 40 dự án, lĩnh vực Đầu tư phát triển đô thị 31 dự án. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay Kon Tum đã thu hút được 58 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 17.378 tỷ đồng. 11 dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

>>Hải Dương: Quyết tâm cải cách hành chính để thu hút đầu tư

Đại diện Công ty TNHH MTV tinh bột sắn Kon Tum, ông Đinh Phi Hùng cho hay “đôi lúc công ty cũng gặp khó khăn trong hoạt dộng nhưng luôn nhận được sự quan tâm của địa phương nên đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn.”

Tương tự, bà Hồ Thị Kim Oanh - Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Lâm Thịnh Kon Tum, cho hay “ chúng tôi thấy tỉnh đã lắng nghe đề xuất phương án nâng cao quy trình sản xuất để tham gia vào những thị trường khó tính. Lãnh đạo tỉnh đã chuyển mong muốn của chúng tôi về Sở Khoa học và Công nghệ, giúp chúng tôi làm việc với đơn vị có thẩm quyền đào tạo cũng như là cũng như là cấp chứng chỉ ISO.”

Người dân cũng dễ dàng đầu tư vào lĩnh vực du lịch của địa phương

Người dân cũng dễ dàng đầu tư vào lĩnh vực du lịch của địa phương

Theo thống kê của tỉnh Kon Tum, từ đầu nhiệm kỳ đến nay hướng dẫn trên 150 lượt doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước có yêu cầu hỗ trợ. Ngoài ra còn thường xuyên tổ chức không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở, thân thiện giữa chính quyền tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp, ghi nhận và giải quyết tổng cộng 136 vấn đề, trong đó đã giải quyết dứt điểm 126 vấn đề khó khăn.

Bộ thủ tục hành chính cấp xã, huyện, tỉnh được thực hiện 100% thủ tục tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm dịch vụ hành chính công, bộ phận một cửa. Rút ngắn thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, nâng cao tính công khai, minh bạch. 

Từng được làm thủ tục hành chính đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông A Long trú tại thôn Vi Xây, xã Đăk Tăng cảm nhận “mình có nhu cầu vay vốn ngân hàng để phát triển sản xuất, nên mình phải làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đúng với diện tích thực tế. Nhờ có bộ phận tiếp nhậ và trả kết quả của huyện hướng dẫn tận tình, nên mình tốn rất ít thời gian đi lại và đến ngày hẹn thì mình đến nhận sổ đỏ mới.”    

Kon Tum đang trở thành điểm hấp dẫn có những điều kiện để thu hút đầu tư thúc đẩy nhiều ngành cùng phát triển./.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714462380 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714462380 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10