Những lần gây “sốc” của Elon Musk

Diendandoanhnghiep.vn Là một người rất đặc biệt, Elon Musk đang khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Nhưng, bản thân Musk lại chứa đầy sự rắc rối và khó hiểu bằng những hành động của mình.

>>>Elon Musk và Twitter: Pha “boom hàng” thế kỷ

Mới đây, ông ấy lại tiếp tục gây ra sóng gió trên truyền thông bằng cách “gạ mua” bằng được Twitter với giá khủng lên đến 44 tỷ USD và sau đó “bỏ rơi” “gã khổng lồ” nền tảng xã hội. Nhưng, nếu để ý đến những động thái của Musk trong quá khứ, người ta không mấy ngạc nhiên vì ở một góc độ nào đó, Musk nổi tiếng là người thường có những hành động gây “sốc”…

Elon Musk và Twiter đang đưa nhau ra tòa vì động thái

Elon Musk và Twiter đang đưa nhau ra tòa vì động thái "boom hàng" của Musk.

CEO của Tesla được coi là khá “màu mè”, dù thực tế ông là người có tầm nhìn xa trông rộng thường gây tranh cãi bằng những tweet “sấm sét”, cho dù đó là về bản thân Tesla hay về cách người ngoài hành tinh xây dựng các kim tự tháp. Đặc biệt, các tweet về tài chính của Musk rất đáng chú ý, vì chúng có thể thay đổi thị trường và khiến cho vô số nhà đầu tư “vào bờ hoặc ra khơi”.

Dưới đây là những lần gây “sốc” của Musk trong quá khứ.

Biến Tesla thành công ty tư nhân.

Vào năm 2018, khi cổ phiếu Tesla đang giao dịch ở mức khoảng 344 USD / cổ phiếu, Elon Musk đã tweet rằng “nguồn tài trợ đã được đảm bảo” để Tesla chuyển sang chế độ tư nhân ở mức 420 USD / cổ phiếu. Dòng tweet không chỉ gây ra sự kích động nghiêm trọng giữa các nhà đầu tư, nó còn kích hoạt một cuộc điều tra toàn diện của SEC. Cuối cùng, Tesla và Musk đã phải trả khoản tiền phạt khổng lồ 40 triệu USD cho SEC để giải quyết các cáo buộc gian lận. Musk cũng mất chức chủ tịch của công ty, mặc dù ông vẫn là Giám đốc điều hành.

Dogecoin là tiền điện tử của mọi người.

Vào đầu tháng 2 năm 2021, Elon Musk dường như ủng hộ tiền điện tử mới nổi Dogecoin với dòng tweet “Dogecoin là tiền điện tử của mọi người”. Đúng như dự đoán, các nhà đầu tư đã phát điên, khiến giá Dogecoin tăng 68% chỉ trong một ngày.

Những Tweet của Elon Musk về Dogecoin thường khiến giá của nó biến động khủng khiếp.

Những Tweet của Elon Musk về Dogecoin thường khiến giá của nó biến động khủng khiếp.

Tất nhiên, Musk rất thích vui vẻ với các dòng tweet của mình, và rõ ràng các dòng tweet Dogecoin của anh ấy chỉ là trò đùa. Theo bản thân Musk, “Thỉnh thoảng tôi nói đùa về Dogecoin, nhưng chúng thực sự chỉ để đùa thôi”.

>>>Vì đâu mối tình Elon Musk và Twitter “tan vỡ”?

>>>Elon Musk có biến Twitter thành được… Wechat?

Giá cổ phiếu Tesla quá cao

Vào ngày 1 tháng 5 năm 2020, CEO Tesla đã đưa ra một dòng tweet đáng kinh ngạc. Mặc dù đã có nhiều dòng tweet của Musk có giá trị thời sự hoặc gây tranh cãi, nhưng không ai ngờ Musk lại nói xấu về cổ phiếu của chính công ty mình.

Dòng tweet vào Ngày tháng Năm năm 2020 của Musk rằng "Giá cổ phiếu Tesla quá cao IMO (theo ý kiến của tôi)" đã gây sốc cho các nhà phân tích và nhà đầu tư, và cổ phiếu đã phản ứng theo đó, giảm 14 tỷ USD khỏi giá trị thị trường của công ty. Sau khi đóng cửa ở mức 156,38 USD vào ngày 30 tháng 4 năm 2020, cổ phiếu Tesla giao dịch ở mức thấp 136,61 USD vào ngày Musk đưa ra tweet của mình, mất tới 12,6%.

Trò đùa Cá tháng tư

“Tesla phá sản, Palo Alto, California, ngày 1 tháng 4 năm 2018 - Bất chấp những nỗ lực huy động vốn rất mạnh mẽ, bao gồm cả đợt bán hàng loạt trứng Phục sinh cuối cùng, chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng Tesla đã phá sản hoàn toàn và hoàn toàn. Phá sản đến mức bạn không thể tin được ”, Musk viết. “Có rất nhiều chương phá sản và như các nhà phê bình đã chỉ ra rất đúng, Tesla có tất cả, bao gồm cả Chương 14 rưỡi (chương tồi tệ nhất)”.

Musk đã từng đùa một cách quá trớn về Tesla.

Musk đã từng đùa một cách "quá trớn" về sự phá sản của Tesla.

Đây là một đoạn trích của một trò đùa ngày Cá tháng Tư được công khai rộng rãi mà Musk đã chơi trên Twitterverse. Được viết dưới dạng một thông cáo báo chí, tất nhiên đây chỉ là một trò đùa mà Musk đã cố tình troll tất cả những người phản đối Tesla, vì công ty vẫn tồn tại và phát triển tốt sau đó.

Có thể nói, giống như tất cả các tỷ phú khác, cái tôi của Musk là rất lớn. Nhưng bằng vào những kế hoạch đầy tham vọng của mình, Musk đang khiến những người luôn theo dõi ông phải đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác bằng những tuyên bố bất thường của mình. Hãy cùng chờ xem Elon Musk đang làm gì tiếp theo với Twitter…

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những lần gây “sốc” của Elon Musk tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714143605 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714143605 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10