Rực rỡ sắc màu tại CARNAVAL diễn diễu đường phố Lai Châu

Diendandoanhnghiep.vn Đến với Tuần Du lịch -Văn hóa Lai Châu năm 2022 du khách sẽ được hòa mình với hoạt động CARNAVAL diễn diễu đường phố rực rỡ sắc màu, cùng trải nghiệm các không gian văn hóa, ẩm thực hết sức độc đáo.

Du khách sẽ được hòa mình trong hoạt độngp/CARNAVAL DIỄN DIỄU ĐƯỜNG PHỐ. (Ảnh: Đinh Lan - Anh Dũng)

Đến với Tuần Du lịch- Văn hóa Lai Châu năm 2022, du khách sẽ được hòa mình trong hoạt động CARNAVAL diễn diễu đường phố sôi động và rực rỡ sắc màu. (Ảnh: Đinh Lan - Anh Dũng)

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch - Văn hóa năm nay, tỉnh Lai Châu tiếp tục tổ chức hoạt động CARNAVAL diễn diễu đường phố. Hoạt động này sẽ diễn ra ngay sau phần khai mạc, vào lúc 21h00 ngày 15/04 tại Quảng trường Nhân Dân tỉnh Lai Châu.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu, chương trình nghệ thuật được trình diễn trên tuyến đường chính và sân khấu, đan xen với hình thức diễn xướng tổng hợp tại các điểm. Tại đây sẽ diễn ra các loại hình nghệ thuật đặc sắc. Lễ hội đường phố đảm bảo chất lượng nghệ thuật, dàn dựng thao tác logic, hệ thống âm thanh nối kết cùng phương tiện kỹ thuật ánh sáng hiện đại, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn nhu cầu thưởng thức văn hóa đặc trưng của du khách và Nhân dân.

Sự kiện sẽ diễn ra với sự góp mặt của các nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp đến từ các đơn vị nghệ thuật cùng với 400 nghệ nhân của 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu; 100 sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Lai Châu; 150 học sinh Trường THPT Nội trú. Ngoài ra, có thêm 20 diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Phông Xa Lỳ nước bạn Lào cùng tham gia biểu diễn.

Đến với Tuần Du lịch- Văn hóa Lai Châu năm 2022, du khách sẽ được hòa mình vào cùng những điệu nhảy, điệu múa của các nghệ nhân, diễn viên người bản địa, điệu lăm vông của nước bạn Lào. Đặc biệt hơn nữa, du khách sẽ được trải nghiệm các không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo, sản phẩm OCOP đặc sản, thưởng ngoạn triển lãm hoa lan, tham gia đêm hội thưởng trà...

Bên cạnh đó, Tuần Du lịch- Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức tại các huyện, thành phố như: Lễ hội Then Kin Pang (từ ngày 08-10/4/2022) tại xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ; Tuần Văn hóa - Du lịch Tam Đường (từ ngày 14- 16/4/2022) tại sân Vận động huyện Tam Đường; Giải đua thuyền đuôi én (ngày 17/4/2022) tại lòng hồ thủy điện Bản Chát, huyện Than Uyên; Giải Việt dã đường đá cổ Pavi (từ ngày 23-24/4/2022) tại bản Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ; …

Những điệu nhảy cuốn hút du khách

Những điệu nhảy cuốn hút du khách tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 

>> Chợ đêm San Thàng, hướng đi mới để du lịch Lai Châu cất cánh

Theo lãnh đạo tỉnh Lai Châu, sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ là hoạt động mở màn cho việc kích cầu và thu hút khách du lịch đến với Lai Châu. Sự kiện sẽ tạo cơ hội mở rộng liên kết phát triển du lịch với các tỉnh bạn, giúp các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách.

Thông qua sự kiện quan trọng này, lãnh đạo tỉnh Lai Châu kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch; giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các doanh nghiệp trong nước nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.

Được biết, tỉnh Lai Châu đã sẵn sàng cho các hoạt động chính của Tuần Du lịch- Văn hóa Lai Châu năm 2022 diễn ra từ ngày 14 – 17/4/2022 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.

Hiện, Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh đang xây dựng phương án đón tiếp đại biểu, du khách, xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự an toàn trong các hoạt động, phương án đảm bảo phòng, chống dịch. Trên địa bàn tỉnh Lai Châu đang có 131 cơ sở lưu trú du lịch với 2.459 phòng, có 3 khách sạn 3 sao, 29 khách sạn từ 1 sao đến 2 sao. Ngoài ra, có 80 cơ sở nhà nghỉ với 1.009 phòng và 19 cơ sở kinh doanh homestay.

Trong quý I năm 2022, tỉnh Lai Châu ước đón 152.972 lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú tăng 81% so với cùng kỳ. Đây là những số liệu tích cực của ngành du lịch tỉnh Lai Châu trong những tháng đầu năm 2022.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rực rỡ sắc màu tại CARNAVAL diễn diễu đường phố Lai Châu tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714057775 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714057775 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10