TP Hải Dương: Từ 0h ngày 25/5 sẽ thực hiện giãn cách xã hội đối với 10 phường

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Dương sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách phù hợp theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 25/5 với 10 phường nội thành.

Theo ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương: Trước tình hình dịch bệnh ở TP Hải Dương diễn biến phức tạp. TP Hải Dương phải đặt mục tiêu chống dịch lên hàng đầu, dồn lực dập dịch. Áp dụng các biện pháp giãn cách phù hợp theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 25/5 với 10 phường gồm: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Hải Tân, Ngọc Châu. 

Từ 0h00 ngày 25/5 sẽ thực hiện giãn cách xã hội đối với 10 phường

Từ 0h00 ngày 25/5 sẽ thực hiện giãn cách xã hội đối với 10 phường

Cụ thể, nhà cách ly với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; đóng cửa 3 chợ là Bắc Kinh, chạm tạm Phú Yên và chợ Con; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn các phường bố trí 50% lượng người trong phòng làm việc.

Việc thực hiện giãn cách được áp dụng với từng phường, từng khu dân cư, từng tổ dân phố, đường phố cho phù hợp với tình hình để vừa thực hiện giãn cách xã hội nhưng cũng hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại. Riêng phường Tứ Minh cần có biện pháp kiểm soát cụ thể, để bảo đảm nhân lực cho sản xuất trong khu công nghiệp. Các phường, xã khác của thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên cần có biện pháp áp dụng bổ sung để bảo đảm tốt nhất công tác phòng chống dịch.

Giao cho UBND TP Hải Dương quyết định các biện pháp cụ thể sát với diễn biến và mức độ nguy cơ dịch bệnh phù hợp với từng địa bàn phường, khu dân cư, tổ dân phố, tuyến đường, khu nhà...hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế, xã hội. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn các phường nêu trên giảm bớt tối đa các cuộc họp, hội nghị trực tiếp, tăng cường họp trực tuyến; bố trí 50% người đến cơ quan làm việc, tăng cường làm việc từ xa.

Nhất trí về chủ trương cho TP Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, trước mắt tại các phường có nguy cơ dịch bệnh cao hơn, là: Trần Phú, Hải Tân, Trần Hưng Đạo, Tân Bình, Thanh Bình, Nguyễn Trãi, sau đó tùy theo tình hình có thể mở rộng hơn; đồng thời, lấy mẫu điểm để đánh giá nguy cơ dịch bệnh đối với các nhóm có nguy cơ cao trên địa bàn toàn thành phố; trước khi lấy mẫu phải tiến hành đánh giá thật kỹ yếu tố dịch tễ, việc tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm phải theo hình thức mẫu gộp 10 để tiết kiệm chi phí; giao cho Tổ công tác đặc biệt của tỉnh thống nhất với BCĐ phòng, chống dịch bệnh của TP Hải Dương và trực tiếp chỉ đạo, điều tiết việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm bảo đảm thật nhanh và chính xác.

10 phường gồm: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Hải Tân, Ngọc Châu.

 Từ 0h ngày 25/5 10 phường gồm: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Hải Tân, Ngọc Châu. sẽ được cách ly xã hội

Nhất trí với đề nghị của TPHải Dương về việc được tổ chức ngay cách ly y tế tập trung tại một số khách sạn có đủ điều kiện cách ly theo quy định cho những người tiếp xúc gần với nguồn lây (F1) có nhu cầu và tự nguyện chi trả toàn bộ chi phí cách ly; bố trí quản lý các khu cách ly tự nguyện này bảo đảm chặt chẽ theo đúng quy định. Giao cho TP Hải Dương rà soát, bố trí thêm các cơ sở cách ly tập trung khác bảo đảm các điều kiện cách ly để có thể tổ chức cách ly cho hàng ngàn người trong điều kiện dịch có thể bùng phát trên diện rộng. Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí đủ lực lượng cho các khu cách ly tập trung (kể cả cách ly tập trung ở khách sạn) và nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ quản lý các khu cách ly, tuyệt đối không để lây chéo trong các khu cách ly.

Đồng ý với đề xuất của thành phố Hải Dương, giao Công an tỉnh bổ sung lực lượng cho Công an thành phố để tập trung truy vết thần tốc, trước mắt tập trung truy vết triệt để đối với các trường hợp mắc mới (F0) tại ổ dịch 34 - Lương Thế Vinh, tuyến phố xung quanh số nhà 79 - Đại lộ Hồ Chí Minh để phục vụ khoanh vùng cách ly theo quy định; đồng thời giao cho Sở Y tế đề nghị Bộ Y tế giải mã trình tự gen của các chủng vi rút tại các ổ dịch, điểm dịch mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh để xác định rõ nguồn lây, phục vụ công tác chống dịch hiệu quả.

 Đồng ý hỗ trợ cho TP Hải Dương 5 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch từ nguồn huy động xã hội hóa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do Mặt trận Tổ quốc tỉnh quản lý và 200.000 khẩu trang y tế.

Kiểm tra ý tế tại Hải Dương

Kiểm tra ý tế tại Hải Dương

Theo thông tin từ BCĐ phòng chống Covid- 19 TP Hải Dương, tính đến trưa ngày 24/5, TP Hải Dương ghi nhận 34 ca mắc COVID-19, trong đó 40 cộng dồn. Trong đó có 5 ca lây nhiễm trong ngày. Các ca lây nhiễm này tập trung ở 7 phường. Từ ngày 29/4 đến nay, thành phố Hải Dương đã truy vết được 778 F1 và 4.683 F2. Thiết lập vùng cách ly y tế tại 11 khu vực. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP Hải Dương: Từ 0h ngày 25/5 sẽ thực hiện giãn cách xã hội đối với 10 phường tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713514924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713514924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10