VNDirect: Cổ phiếu nhóm ngân hàng cho sinh lời từ 15%

Diendandoanhnghiep.vn Sau nhiều phiên bị bán mạnh và nhuộm đỏ bởi những tin đồn, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục lấy lại sắc tím trong phiên giao dịch ngày 27/10.

Cổ phiếu ngân hàng nhóm Big 3 tiếp tục giữ lửa thị trường

Cổ phiếu ngành ngân hàng tiếp tục dẫn dắt thị trường giúp chỉ số VN-Index lấy lại mốc 1.000 điểm, trong đó có hàng loạt mã tăng trần như VCB ,VPB MBB, CTG, ACB, STB, SHB, TCB, BID, LPB... Song song đó, thị trường còn được nâng đỡ bởi nhiều cổ phiếu thuộc các lĩnh vực khác như VNM (Vinamlik), MSN (Masan), GAS (PetroVietnam Gas)...

VN-Index đóng cửa tăng 34,65 điểm (+3,49%) qua đó chính thức lấy lại mốc 1.000.  Đây là lần đầu tiên chỉ số tăng trên 3% sau hơn 5 tháng kể từ ngày 17/5. Theo đó, tổng giá trị vốn hóa 3 sàn chứng khoán đã gỡ gạc được khoảng 146.000 tỷ đồng (~6,2 tỷ USD) sau khi bị thổi bay hơn hơn 2,2 triệu tỷ đồng so với đỉnh hồi đầu tháng 4. Hiện tại, vốn hóa chứng khoán Việt Nam đang dừng ở mức 4,4 triệu tỷ đồng trong đó riêng HoSE đạt khoảng 4,1 triệu tỷ đồng.

Đánh giá về cổ phiếu ngân hàng, nhiều chuyên gia khẳng định, kết quả kinh doanh quý 3 của ngành ngân đã sớm đạt được kế hoạch đề ra trước thời điểm kết thúc năm tài chính. Vì vậy, mua cổ phiếu ngân hàng có thể được xem là cơ hội tốt khi mùa công bố kết quả kinh doanh quý IV diễn ra.

Nhìn nhận về cổ phiếu ngân hàng, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta cho rằng dù bối cảnh thị trường chưa ổn định trong ngắn hạn nhưng ngành ngân hàng sẽ thu hút mạnh dòng tiền và tăng mạnh trở lại sau khi kết quả kinh doanh quí IV  được công bố. Lý do bởi vì đây là nhóm ngành được đánh giá có tốc độ tăng trưởng cao. Cùng với đó, cổ phiếu ngân hàng có vốn hóa lớn nên tính dẫn dắt thị trường của dòng này vẫn duy trì trong năm nay.

Báo cáo nhận định về cổ phiếu ngân hàng TMCP gồm có VPB, HDB, MBB và VCB đã được điều chỉnh thêm hạn mức tín dụng cho năm 2022. Đây là các ngân hàng đã tham gia cơ cấu lại các tổ chức tài chính yếu kém theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo tính toán của CTCK, sau đợt điều chỉnh này, sẽ có thêm khoảng 83,5 nghìn tỷ đồng được đưa vào nền kinh tế. VNDirect cập nhật tăng trưởng tín dụng năm 2022 của 18 ngân hàng (chiếm khoảng 80% tín dụng hệ thống). Theo đó, sau đợt điều chỉnh, tổng tăng trưởng tín dụng của nhóm này sẽ đạt khoảng 13,6% vào cuối năm.  Theo VNDirect, đây là động thái phân bổ lại hạn mức tín dụng giữa các NHTM và mục tiêu 14% của NHNN vẫn được duy trì.

VNDirect ước tính VPB (chỉ tính riêng ngân hàng mẹ) nhiều khả năng sẽ đạt mức tăng trưởng tín dụng là 27,2%  cao hơn dự báo trước đây là 23% và cao hơn năm ngoái là 20,2%. HDB và MBB dự báo sẽ ghi nhận tăng trưởng tín dụng lần lượt là 23,5% và 23,2%  cao hơn ước tính trước đó của công ty là 20%.

VNDirect cho rằng khả năng sinh lời của cổ phiếu  nhóm ngân hàng từ 15%. Khuyến nghị được lọc ra đưa ra dựa trên khả năng sinh lời dự kiến của cổ phiếu, được tính bằng tổng của  chênh lệch phần trăm giữa giá mục tiêu và giá thị trường tại thời điểm công bố và tỷ suất cổ tức dự kiến. Do vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua nhóm các cổ phiếu ngành này và nắm giữ cho mục tiêu sinh lời từ 15-20%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VNDirect: Cổ phiếu nhóm ngân hàng cho sinh lời từ 15% tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713958144 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713958144 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10