Hải Dương: Tạo điều kiện để Tập đoàn Nissei mở rộng sản quy mô sản xuất

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Hải Dương sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất, đáp ứng các yêu cầu mở rộng đầu tư của Nissei về thủ tục, đất đai, nhân lực…

>>> Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ tích cực xây dựng thương hiệu để vươn ra biển lớn

>>> Hải Dương: Điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong nước

Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Hiệu – Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương trong cuộc làm việc mới đây của đoàn công tác tỉnh Hải Dương với Tập đoàn Nissei tại Nhật Bản.

Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam (tỉnh Hải Dương)

Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam (tỉnh Hải Dương)

Theo ông Lê Văn Hiệu, tỉnh Hải Dương rất vui được có mặt tại nhà máy của Nissei để tham quan, tìm hiểu về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Đặc biệt, chuyến thăm lần này cũng vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, góp phần tăng cường mối quan hệ ngày càng tốt đẹp và sâu sắc giữa hai nước.

Theo ông Yasuhisa Koike - Giám đốc bộ phận của Nissei, Nissei là tập đoàn chuyên nghiên cứu và thực hiện thiết kế, sản xuất khuôn mẫu, chế tạo các linh kiện quang học siêu chính xác, linh kiện nhựa và các sản phẩm đúc cho thị trường toàn cầu… Năm 2006, Tập đoàn Nissei đầu tư tại nhà máy tại Hải Dương và hiện đang nghiên tiếp tục nghiên cứu đầu tư tại KCN Phúc Điền (mở rộng) của Hải Dương.

Cũng theo ông Yasuhisa Koike, hiện doanh thu của tập đoàn đã đạt 13 tỷ USD/năm. Vì vậy, tập đoàn Nissei mong muốn được tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất tại Hải Dương.

KCN Phúc Điền, tỉnh Hải Dương (Ảnh: Internet)

KCN Phúc Điền, tỉnh Hải Dương (Ảnh: Internet)

Theo ông Lê Văn Hiệu, tỉnh Hải Dương mong muốn tiếp tục hợp tác với Nissei Technology để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tỉnh Hải Dương sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất, đáp ứng các yêu cầu mở rộng đầu tư của Nissei về thủ tục, đất đai, nhân lực… và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội để doanh nghiệp yên tâm hoạt động lâu dài tại địa phương.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, năm 2006, Công ty Công nghệ Nissei Việt Nam được thành lập từ Công ty Nissei Technology Singapore Pte (là một công ty con của Tập đoàn Nissei Technology) tại KCN Phúc Điền, tỉnh Hải Dương, với tổng vốn ban đầu đầu tư 16,6 triệu USD. Đến nay Nissei Việt Nam có vốn đầu tư 42,2 triệu USD và trở thành một trong những doanh nghiệp có đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương. Công ty đã tạo ra việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, đóng góp cho ngân sách tỉnh và thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của tỉnh Hải Dương.

Liên quan đến thu hút đầu tư Nhật Bản, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 490 dự án FDI, với tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Nhật Bản đứng thứ hai về số lượng dự án và số vốn đầu tư FDI tại tỉnh Hải Dương, chiếm 16,3%.

Mới đây, tỉnh Hải Dương cũng đã công bố danh sách các Dự án kêu gọi đầu tư với đối tác Nhật Bản giai đoạn 2021 – 2023. Trong đó, đa số là các dự án công nghệ cao, hạ tầng KCN và phát triển đô thị thông minh với quy mô đầu tư cực “khủng”.

Nhà máy Sumidenso trong KCN Đại An

Nhà máy Sumidenso trong KCN Đại An

Ông Takeo Nakajima - Trưởng đại diện Jetro Hà Nội cho biết: “Tỉnh Hải Dương là một tỉnh rất cân đối và toàn diện về cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối, địa bàn tiêu thụ gần Hà Nội, Hải Phòng. Ngoài ra, Hải Dương còn có các KCN phong phú. Nhiều công ty Nhật Bản đã vào KCN Phúc Điền, KCN Tân Trường từ khoảng năm 2005, tạo ra lượng việc làm lớn cho hàng chục nghìn người, đóng góp vào xuất khẩu. Tỉnh Hải Dương sẽ cần thu hút các ngành công nghiệp thế hệ mới có giá trị gia tăng cao, năng suất cao và tạo ra giá trị với nguồn lực lao động ít hơn”.

Còn theo đại diện Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam, lý do doanh nghiệp chọn Hải Dương là điểm đến vì Hải Dương có nguồn nhân lực dồi dào, vị trí địa lý thuận lợi, gần Hà Nội và cảng biển Hải Phòng. Những năm qua, quy mô sản xuất của doanh nghiệp liên tục được mở rộng và hiện đã xây dựng 4 nhà máy, tổng diện tích là 23.000m2 tại Hải Dương. Quá trình đầu tư tại Hải Dương, doanh nghiệp còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương như có các chính sách ưu đãi có ngành công nghiệp hỗ trợ, thủ tục hành chính đơn giản, rút ngắn thời gian cấp giấy phép đầu tư, từ đó giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất.

Được biết, năm 2022, Hải Dương được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá là 1 trong 20 địa phương có chất lượng hạ tầng công nghiệp tốt nhất cả nước. Đây là lợi thế nổi trội để tỉnh lọt vào danh sách những điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên - Trưởng ban BQL các KCN tỉnh Hải Dương, thời gian tới, đơn vị sẽ  tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư để thu hút các dự án có quy mô lớn, hàm lượng công nghệ cao. Đồng thời, cam kết sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính từ 1/2 đến 1/3 cho các nhà đầu tư…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tạo điều kiện để Tập đoàn Nissei mở rộng sản quy mô sản xuất tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714613674 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714613674 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10