Kết nối mạng lưới doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh mạng lưới thông tin đa chiều sẽ giúp các doanh nghiệp đến gần nhau hơn, hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất, kinh doanh và phát triển thương hiệu.

>> Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”!

bà Phạm Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Bà Phạm Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc về vấn đề này.

- Được biết, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp. Xin bà chia sẻ đôi nét về các hoạt động này?

Hằng năm, Hiệp hội tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa, như hội thảo, ký kết hợp tác, tham quan, học tập ở nhiều địa điểm khác nhau. Việc kết nối không chỉ bó hẹp trong nội bộ hội viên Hiệp hội, mà còn kết nối với các hội, hiệp hội khác trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, Hiệp hội đã thành lập và đỡ đầu hoạt động của 3 Câu lạc bộ gồm: Nhân sự; Xuất nhập khẩu; Kế toán - Kiểm toán, qua đó kết nối rộng hơn đến đội ngũ cán bộ làm chuyên môn tại doanh nghiệp để hỗ trợ tốt hơn thực hiện các nghiệp vụ mang tính chuyên sâu.

Mặc dù vậy, hoạt động của Hiệp hội vẫn còn khó khăn nhất định. Trong đó, việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đôi khi còn kéo dài, chưa được dứt điểm. 

- Mặc dù công tác hỗ trợ nâng cao năng lực hoạt động của các Hiệp hội đã được triển khai, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Vậy đâu là nguyên nhân, thưa bà?

Sở dĩ công tác hỗ trợ nâng cao năng lực hoạt động của các Hiệp hội còn hạn chế là do:

Thứ nhất, đội ngũ nhân sự chuyên trách trong các Hiệp hội doanh nghiệp còn mỏng, nên một cán bộ phải phụ trách nhiều mảng, dẫn đến hiệu quả hoạt động thấp. Ngoài ra, nhân sự các ban chuyên môn của Hiệp hội chủ yếu là lãnh đạo doanh nghiệp, nên họ chưa dành nhiều thời gian, tâm huyết cho các hoạt động của Hiệp hội.

Thứ hai, có những tỉnh còn chưa thực sự quan tâm, coi trọng hoạt động của hiệp hội doanh nghiệp; chưa tạo thuận lợi cho hoạt động của hiệp hội. Riêng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc luôn được Lãnh đạo tỉnh đặt hàng/giao nhiệm vụ cụ thể trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Thứ ba, một số doanh nghiệp chưa thường xuyên tham gia đầy đủ các hoạt động, chưa tích cực tương tác, chia sẻ thông tin trong Hiệp hội, chưa tạo được sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp.

>> Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc làm tốt vai trò liên kết và tạo động lực

- Viêc kết nối giữa các Hiệp hội ngành nghề và các tỉnh được đánh giá chưa rõ nét. Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, bà đánh giá thế nào về điều này?

Trên thực tế, việc kết nối giữa các Hiệp hội ngành nghề và các tỉnh còn chưa được chặt chẽ và rõ nét, bởi phần đa doanh nghiệp của chúng ta là doanh nghiệp nhỏ và vừa; năng lực điều hành, kết nối và vươn xa còn hạn chế. Doanh nghiệp đa ngành nghề chưa nhiều, nên việc kết nối giữa doanh nghiệp khác ngành nghề không mạnh mẽ, nhất là ở các tỉnh khác nhau lại càng ít.

Theo tôi, để khắc phục tình trạng trên, các Hội/Hiệp hội cần hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thông tin, tạo hạ tầng thông tin, hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp. Mạng lưới thông tin đa chiều sẽ giúp doanh nghiệp đến gần nhau hơn, có thể hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh và phát triển thương hiệu.

- Bà có kỳ vọng gì vào công tác hoạt động của Hiệp hội nói riêng và công tác hỗ trợ của VCCI nói chung trong thời gian tới?

Những năm qua, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp đã nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp, đem lại cho doanh nghiệp nhiều chương trình hợp tác tiến tới phát triển bền vững.

Tôi tin tưởng rằng, với những tiền đề đó, trong những năm tiếp theo, VCCI và các Hiệp hội sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, xây dựng nhiều hơn các chương trình, hoạt động ý nghĩa hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt, VCCI là cơ quan đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, sẽ thúc đẩy cải thiện hơn nữa môi trường sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng tầm quốc gia và tăng sức cạnh tranh trên trường quốc tế.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối mạng lưới doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971699 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971699 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10