Kết nối phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn Nếu Tuy Hòa mạnh về du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng biển thì các thành phố ở Tây Nguyên lại mạnh về du lịch sinh thái, du lịch tâm linh và nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc.

>> Tăng sức hấp dẫn đối với du lịch miền Trung

fd

Tây Nguyên với thế mạnhvề lễ hội văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng cho rằng, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bên cạnh đổi mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch thì việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết giữa các địa phương là vô cùng cần thiết nhằm mở rộng thị trường.

Vì vậy, hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP. Tuy Hòa và 4 thành phố ở Tây Nguyên gồm: Pleiku, Kon Tum, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa là hoạt động hết sức thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên kết vùng và kích cầu du lịch, nhất là sau tác động của đại dịch Covid-19. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu về du lịch của 5 thành phố tới du khách, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp lữ hành.

Nhìn nhận những điểm nghẽn và hạn chế mà 4 thành phố ở Tây Nguyên đang gặp phải trong phát triển du lịch như: hạ tầng giao thông còn khó khăn; thiếu hoặc chưa xây dựng được những điểm dừng nghỉ, tham quan để níu chân du khách trên hành trình di chuyển; sản phẩm du lịch còn hạn chế, thiếu sự hấp dẫn... Điều này dẫn đến dòng khách du lịch đổ về Pleiku, Kon Tum, Buôn Ma Thuột hay Gia Nghĩa chưa được nhiều như các thành phố biển.

Ông Ngô Văn Định - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên nêu giải pháp: Hoạt động liên kết du lịch chính là cách làm sáng tạo, hiệu quả. Chẳng hạn, mùa mưa ở Phú Yên thường rơi vào tháng 11, 12 thì lại là mùa du lịch đẹp nhất ở Pleiku nói riêng, Tây Nguyên nói chung. Thời điểm này, các doanh nghiệp lữ hành ở Phú Yên và Tây Nguyên có thể liên kết với nhau để xây dựng các tour du lịch “mùa đông”, hay “lên rừng - xuống biển kết hợp thăm người thân” để giới thiệu và thu hút du khách đồng bằng về với Tây Nguyên; qua đó có thể tăng dần và cân bằng lượng du khách đến tham quan, du lịch giữa Tuy Hòa và các thành phố ở khu vực, tạo sự gắn kết và phát triển bền vững.

>> Du lịch miền Trung: Cần giải quyết tình trạng manh mún!

fd

Cần gắn kết phát triển du lịch giữa Tuy Hòa và các thành phố ở khu vực, tạo sự gắn kết và phát triển bền vững.

Đại diện lãnh đạo UBND 5 thành phố: Tuy Hòa, Pleiku, Kon Tum, Buôn Ma Thuột và Gia Nghĩa đã cùng ký kết biên bản hợp tác nhằm đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, kết nối tour-tuyến với các đối tác.

“Thời gian qua, nhất là sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, lượng khách ở Pleiku đăng ký tour đến với Tuy Hòa nói riêng và các thành phố biển nói chung ngày càng tăng; tuy nhiên các tour theo chiều ngược lại từ Tuy Hòa về Pleiku khá ít. Do đó, việc ký kết hợp tác tại hội nghị sẽ mở ra cơ hội cho chúng tôi trong việc liên kết, trao đổi và phát triển du lịch với các đối tác, nhất là thu hút, kết nối khách du lịch giữa 2 địa phương” - Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Cao Nguyên Việt (TP. Pleiku) Hà Trọng Hải nói.

Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa Nguyễn Lê Vi Phúc nhấn mạnh, nếu Tuy Hòa mạnh về du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng biển thì các thành phố ở Tây Nguyên lại mạnh về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh và nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số. Chính sự khác biệt về sản phẩm du lịch là điều kiện thuận lợi để các địa phương liên kết, hợp tác phát huy thế mạnh, hình thành và khai thác hiệu quả tuyến du lịch hành lang kinh tế Đông - Tây. Từ đó, từng bước tạo thành điểm nhấn quan trọng trong liên kết phát triển du lịch vùng giữa các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ, góp phần kiến tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, thể hiện rõ nét tinh thần của biên bản ghi nhớ và chủ đề “Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713905175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713905175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10