Tín hiệu khởi sắc từ thị trường du lịch Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường khách du lịch Trung Quốc cũng cho thấy những tín hiệu khởi sắc trong 3 tháng đầu năm 2023, những tour du lịch Trung Quốc ngắn ngày cũng đang trở nên hấp dẫn với khách du lịch Việt.

 >>Kết nối du lịch Phú Thọ - Tây Bắc

Theo Thông tin du lịch của Tổng cục Du lịch, tháng 3/2023 có 895,4 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 4% so với tháng trước. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 7,5 triệu lượt. Tính chung trong quý 1, Việt Nam đón 2,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 27,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 132,7 nghìn tỷ đồng.

Thị trường

Thị trường khách du lịch Trung Quốc đứng thứ 4 trong tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Từ nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam, chiếm tỷ lệ cao (trung bình khoảng 30%) trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, khách du lịch Trung Quốc đứng đầu trong các thị trường gửi khách đến Việt Nam, đạt 5,8 triệu lượt trong tổng số 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.

3 tháng đầu năm 2023, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc đã vươn lên ở vị trí thứ 4 (140 nghìn lượt) sau Hàn Quốc (811 nghìn lượt), Mỹ (207 nghìn lượt) và Thái Lan (145 nghìn lượt). Ngành Du lịch Việt Nam luôn chào đón và đã sẵn sàng mang lại cho du khách Trung Quốc những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, hấp dẫn cùng những trải nghiệm trọn vẹn. 

Nhằm khôi phục hoạt động trao đổi du lịch giữa hai nước, hai bên đã có những chương trình kết nối hợp tác nhằm kích cầu du lịch. Theo đó, các đơn vị lữ hành Việt Nam tích cực chào bán các chương trình tour du lịch đến với lệ Giang, Shangrila, Trương Gia Giới, Phượng Hoàng cổ trấn, Phù Dung cổ trấn … và hỗ trợ đón khách ở các điểm ở nhiều tỉnh, thành phố, giá giao động từ 6,9 triệu đến 15 triệu đồng theo điểm đưa đón và số ngày của chương trình.

>>Trải nghiệm du lịch từ “Foodtour” Cô tô

Ngược lại về phía Trung Quốc, những đoàn khách du lịch đã đến với Hà Nội, Hạ Long, Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né và TP.HCM.. thời gian lưu trú từ 3 đến 8 ngày tại các khách sạn 4-5 sao. Các hãng hàng không như VietjetAir và Vietnam Airline cũng đã mở nhiều đường bay thẳng đến Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị du lịch, lữ hành thuận lợi đưa đón những đoàn khách lớn.

Khách Việt thích đến các điểm như Lệ Giang với giá chỉ từ 6,9 triệu đồng

Khách du lịch Việt thích đến các điểm như Lệ Giang với giá chỉ từ 6,9 triệu đồng

Bà Nguyễn Thị Hải Nam - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Toàn Cầu Việt Nam cho biết, công ty chú trọng khai thác phân khúc cao cấp khi thị trường Trung Quốc mở lại. Hiện nay nguồn khách của công ty khá đa dạng, nhờ các chặng bay đang được kết nối lại từ nhiều thành phố ở Trung Quốc đến Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến trong tháng 4, công ty đón thêm nhiều đoàn khách từ Trung Quốc tới Hà Nội và trải nghiệm các sân golf ở phía Bắc.

Bên cạnh đó, hai nước đã tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch thông qua việc kết nối 2 tỉnh, thành phố của Trung Quốc là Côn Minh - Châu Hồng Hà (Trung Quốc) với 4 tỉnh, thành phố của Việt Nam Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam). Tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia - Sáu điểm đến” chính thức được khởi động từ ngày 28/3 đã làm tăng nhu cầu du lịch bằng đường bộ.

Lào Cai

Tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia - Sáu điểm đến” chọn Lào Cai là điểm du lịch kết nối hấp dẫn khách du lịch giữa hai nước

Xét về điều kiện thuận lợi cho việc liên kết phát triển và phục hồi du lịch giữa hai nước, tỉnh Lào Cai có trên 182 km đường biên giới với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, nằm ở vị trí cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Khách Trung Quốc là thị trường khách truyền thống, quan trọng của tỉnh. Ngành du lịch hai địa phương đã có nhiều hoạt động ký kết hợp tác phát triển du lịch, trao đổi nguồn khách thường xuyên và hiệu quả.

Tổng Giám đốc công ty du lịch AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, tuyến du lịch mới này có nhiều ưu điểm về giao thông thuận lợi bằng đường bộ với mức giá rẻ hơn vì, lại phù hợp với những người không có nhiều thời gian (3-4 ngày), và có thể tham quan nhiều nơi ở Trung Quốc.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu khởi sắc từ thị trường du lịch Trung Quốc tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715637099 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715637099 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10