VNSIF gọi vốn cho giải pháp thanh toán không tiền mặt Truepayment

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ Đầu tư khởi nghiệp quốc gia (VNSIF) đã hợp tác gọi vốn cho dự án công nghệ tài chính Fintech góp phần phát triển thanh toán không tiền mặt dựa trên giải pháp Truepayment.

>>> Người tiêu dùng Việt tích cực ứng dụng thanh toán không tiền mặt

Thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tác động từ đại dịch COVID - 19 khiến nhu cầu, hành vi tiêu dùng của người dân thay đổi nhanh chóng. Trong đó, các giao dịch trực tiếp thay thế bằng những tương tác qua các kênh thanh toán số không dùng tiền mặt.

Quỹ VNSIF sẽ kêu gọi nguồn vốn đầu tư cho giải pháp và hệ sinh thái Truepayment, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Quỹ VNSIF sẽ kêu gọi nguồn vốn đầu tư cho giải pháp và hệ sinh thái Truepayment, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tại Việt Nam, thanh toán trên thiết bị di động tăng trưởng mạnh hàng năm (90% về số lượng và 150% về giá trị) thông qua việc sử dụng app, ví điện tử để thanh toán mọi giao dịch trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Ưu điểm của phương thức thanh toán không tiền mặt là nhanh chóng, chi  phí giao dịch rất thấp, đảm bảo an toàn cao. Đặc biệt giúp các cơ quan quản lý kiểm soát dòng tiền, thuế minh bạch, tránh gian lận thương mại quy mô quốc tế.

 

Tuy nhiên, hiện nay ở các khu vực vùng sâu, vùng xa dịch vụ tài chính ngân hàng chưa phủ sóng. Giải pháp thanh toán Truepayment góp phần phát triển thanh toán không tiền mặt ở các khu vực trên khi chỉ cần internet và điện thoại thông minh là có thể thực hiện được giao dịch.

Ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch sáng lập Quỹ VNSIF đánh giá: khởi nghiệp công nghệ tài chính Fintech là giải pháp công nghệ mới, tính ứng dụng cao. Giải pháp thanh toán Truepayment là một trong dự án được các chuyên gia tài chính, tiền tệ đánh giá cao. VNSIF đã xem xét và quyết định ký kết hợp tác đồng hành với Truepayment trong hệ sinh thái Truedata, đồng thời kỳ vọng trở thành dự án khởi nghiệp công nghệ kỳ lân tiếp theo của Việt Nam đóng góp vào sự tăng trưởng, an toàn, phát triển bền vững kinh tế xã hội.

Giao dịch thanh toán không tiền mặt bằng giải pháp công nghệ một chạm

Giao dịch thanh toán không tiền mặt bằng giải pháp công nghệ một chạm

Nhận định thập kỷ tới là giai đoạn vàng để phát triển Fintech tại Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc thương mại công ty CP Truepayment cho biết, đội ngũ kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và phát triển giải pháp công nghệ TruePayment tối ưu trên nền tảng AI, blockchain, RFID được đồng bộ cùng với nhiều thuật toán ưu việt. Đây là giải pháp thẻ thanh toán đầu tiên giao tiếp với điện thoại.

Ưu điểm của giải pháp này là thanh toán 1 chạm qua điện thoại, hệ thống bảo mật đa tầng, dễ đăng ký mở thẻ nên có thể đáp ứng và phục vụ đại đa số người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc điện thoại thông minh có thể giao dịch dễ dàng, kể cả ở khu vực chưa có máy ATM.

Hợp tác với Truepayment, Quỹ VNSIF sẽ kêu gọi nguồn vốn đầu tư trong nước, quốc tế cho giải pháp và hệ sinh thái Truepayment, hỗ trợ đàm phàn với các nhà đầu tư tại các vòng gọi vốn chiến lược, hỗ trợ xây dựng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Việc hợp tác chiến lược giữa 2 đơn vị khởi nghiệp sáng tạo được kỳ vọng góp phần không nhỏ đưa công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt vươn tầm quốc tế thông qua việc tăng cường nghiên cứu, đầu tư hạ tầng công nghệ, giải pháp kỹ thuật, tích hợp kết nối với các dịch vụ khác trong nền kinh tế để thiết lập hệ sinh thái số, nâng cao trải nghiệm và hài lòng của khách hàng. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VNSIF gọi vốn cho giải pháp thanh toán không tiền mặt Truepayment tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713521166 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713521166 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10