CEO Hoàng Bá Tầu: Chuyên gia marketing online được săn đón

Diendandoanhnghiep.vn CEO Hoàng Bá Tầu được giới marketing bày tỏ sự ngưỡng mộ về những chiến lược kinh doanh online riêng có. Tuy nhiên, để có được thành công ấy, anh cũng từng trải qua quãng thời gian thất bại… 

CEO Hoàng Bá Tầu chia sẻ về việc từng mê game

CEO Hoàng Bá Tầu chia sẻ về việc từng mê game

Trưởng thành từ... biến cố lớn

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo tỉnh Bắc Giang, Hoàng Bá Tầu thi đỗ đại học Bách Khoa Hà Nội đã khiến gia đình vỡ oà niềm vui. Mang theo bao ước mong của bố mẹ về con mình sẽ có một tương lai tươi sáng hơn khi theo học đại học, Hoàng Bá Tầu dặn lòng mình phải cố gắng học hành cho tốt. 

Thế nhưng, là một chàng trai từ tỉnh lẻ xuống Thủ đô phồn hoa học tập, anh cũng như nhiều bạn trẻ khác lúc bấy giờ không tránh nổi những cám dỗ trước mắt. Anh đã lao vào game online ngày đêm đến nỗi nghiện game, không giao tiếp với thế giới bên ngoài và gần như rơi vào trạng thái trầm cảm. 

CEO Hoàng Bá Tầu chia sẻ anh bắt đầu công việc của mình từ một phòng trọ

CEO Hoàng Bá Tầu chia sẻ anh bắt đầu công việc của mình từ một phòng trọ

Vì mê game, lại rơi vào trạng thái trầm cảm nên Hoàng Bá Tầu thấy mình không phù hợp với giảng đường đại học nữa, anh quyết định bỏ học. 

Sau khi bỏ giảng đường đại học, Hoàng Bá Tàu đã nói dối bố mẹ lấy tiền học đăng ký học một chương trình phát triển bản thân tại Đà Nẵng. Chình từ đây, đã bước đầu giúp anh tiếp cận được với marketing. Hoàng Bá Tầu từ học viên xin vào làm nhân viên cho đơn vị marketing, giúp cho đơn vị này thu hút được hàng nghìn học viên đến học. 

Cứ thế, anh dần hiểu rằng để thu hút được nhiều người đến nghe thì các chuyên gia, huấn luyện viên đứng trên bục giảng cũng đã “bỏ túi” riêng những kinh nghiệm marketing quý báu.

Nghĩ là làm, Hoàng Bá Tàu nghỉ việc tại đơn vị này, bắt tay vào kinh doanh vừa bán hàng để lo kiếm sống đồng thời biến đam mê, kiến thức, kỹ năng đang có thành công việc kinh doanh trên Internet với thu nhập cao. 

Chuyên gia marketing online được săn đón 

CEO Hoàng Bá Tầu bắt đầu công việc của mình với một chiếc laptop cũ kỹ trong một căn phòng trọ giá rẻ. Anh bắt đầu gọi điện thoại bán hàng cho người lạ, rồi tổ chức sự kiện, hội thảo, làm marketing cho các doanh nghiệp… thế nhưng vì mới chưa có kinh nghiệm nên anh đã thất bại. Sự thất bại này đã khiến anh và đội nhóm rơi vào trạng thái tâm lý không ổn định. 

Tôi tự hỏi rằng mọi người cũng bán hàng để kiếm phần trăm hoa hồng mà bán được nhiều, duy chỉ có tôi là không bán được lại còn thất bại… Sau thất bại này, tôi nhìn nhận lại bản thân và cách làm. Tôi tìm hiểu và biêt được một nhóm người đóng gói kiến thức, kỹ năng và bán online. Tôi quyết định làm như nhóm người này”, CEO Hoàng Bá Tầu chia sẻ. 

CEO Hoàng Bá Tầu bắt đầu lấy cuốn sổ ghi chép bài học hàng ngày của mình, vì đó là thứ duy nhất anh nghĩ rằng có giá trị để bán. Sau đó, CEO Hoàng Bá Tầu đóng gói thành tài liệu online và đăng bán trên internet. 

Tài liệu mà tôi đăng bán là những kinh nghiệm marketing và bán hàng của tôi tích luỹ nhiều năm lăn lộn trên thương trường. Và quả thật tôi bất ngờ vì chỉ trong một buổi tối, tài liệu online tôi đăng bán đã thu được hơn 352 USD. Những đồng tiền kiếm ra từ kiến thức của bản thân đã khiến tôi có thêm động lực, tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu ra những chiến lược marketing của riêng mình”, CEO Hoàng Bá Tầu cho hay. 

CEO Hoàng Bá Tầu cho biết thêm, vì muốn đi đầu trong lĩnh vực marketing online, nên anh phải học hỏi mô hình ở nước ngoài: “Rào cản lớn nhất của tôi khi ấy là tiếng Anh không tốt, thế nhưng tôi đã khắc phục bằng cách đọc nhiều ngày nào cũng đọc tiếng Anh khoảng 5-7 tiếng đồng hồ… Khi đã có lượng ngôn ngữ tốt, tôi học hỏi những mô hình lớn ở nước ngoài, kết hợp với kiến thức và trải nghiệm thực tế ở Việt Nam đã đưa chiến lược marketing online áp dụng phù hợp tại Việt Nam. Giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng mới”. 

Theo CEO Hoàng Bá Tầu, để đạt được những thành công 2 lần đưa doanh nghiệp vượt mốc 1.000.000 USD /12 tháng và trở thành chuyên gia marketing được săn đón, anh đã phải tìm tòi, nghiên cứu và thực sự đam mê với công việc, lĩnh vực mà mình đã chọn. 

Hôm nay, để có thể tự tin đứng trước đám đông nói về những kiến thức mình có CEO Hoàng Bá Tầu đã từng phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. 

Với tôi, quá khứ nghiện game, trầm cảm chính là bước ngoặt để bản thân tôi tìm cách thay đổi, đồng thời tôi cũng muốn đem lại thật nhiều giá trị về kinh doanh marketing online đến với nhiều người hơn nữa”, CEO Hoàng Bá Tầu bộc bạch. 

Mọi chi tiết liên hệ: FB: https://www.facebook.com/hoangbatau; Website: https://hoangbatau.com/my-story

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Hoàng Bá Tầu: Chuyên gia marketing online được săn đón tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714131869 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714131869 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10