Bước đi mới của “đế chế”Reliance

Diendandoanhnghiep.vn Với việc thành lập Reliance Retail, Reliance đang hướng tới chinh phục thị trường thương mại điện tử màu mỡ của Ấn Độ.

 Reliance Retail được kỳ vọng là “đế chế” hùng mạnh trong lĩnh vực thương mạip/điện tử.

Reliance Retail được kỳ vọng là “đế chế” hùng mạnh trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Reliance Retail có số vốn ban đầu 58 tỷ USD, được kỳ vọng sẽ tạo ra một “đế chế đa kênh” ở Ấn Độ để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Amazon, Flipkart, Walmart…

Sau khi huy động được 20,2 tỷ USD từ 13 nhà đầu tư toàn cầu cho nền tảng Jio Platforms đầu năm nay, Reliance đang tiếp tục đàm phán với các nhà đầu tư lớn để hỗ trợ Reliance Retail. Hiện đã có 3 trong số 13 nhà đầu tư của Jio Platforms cam kết rót khoảng 3,3 tỷ USD cho Reliance Retail.

Reliance Retail sẽ tập trung vào số hóa hàng triệu nhà bán lẻ ở Ấn Độ. Sau khi được số hóa, các nhà bán lẻ này sẽ phục vụ cho liên doanh thương mại điện tử mới giữa Reliance và Jio Platforms, được gọi là JioMart.

JioMart sẽ cho phép số hóa các nhà bán lẻ nhỏ thông qua giải pháp điểm bán hàng của mình và cho phép họ kết nối với người dùng cuối thông qua ứng dụng JioMart.

Được triển khai vào tháng 5 vừa qua trên 200 thành phố tại Ấn Độ, JioMart có kế hoạch tận dụng WhatsApp để tiếp cận với số đông khách hàng và cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến dựa trên trò chuyện.

Và cơ hội đã đến với JioMart khi COVID-19 khiến thị trường thương mại trực tuyến của Ấn Độ trở lên sôi động hơn bao giờ hết, họ đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường tạp hóa trực tuyến trị giá 10,5 tỷ USD.

Hiện tại, chiến lược của Reliance là tiếp cận các hộ gia đình và bán nhiều mặt hàng hơn với tỷ suất lợi nhuận thấp hơn, và cuối cùng kiếm tiền trên số lượng lớn. Reliance đang làm điều đó với nền tảng Jio Platforms, nơi họ cung cấp cho người dùng kết nối internet, kết nối điện thoại và các dịch vụ OTT (dịch vụ gia tăng trên nền tảng phát thanh, truyền hình, nhắn tin..).

Theo Satish Meena, mặc dù Flipkart và Amazon có hệ thống phân tích, cá nhân hóa tốt hơn, nhưng Reliance Retail có nguồn lực tài chính và công nghệ lớn nên có thể sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bước đi mới của “đế chế”Reliance tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713956522 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713956522 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10