Triển lãm thương mại Quốc tế Chiết Giang lần thứ 8 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TP HCM.
Theo thống kê Hải quan Trung Quốc, năm 2018 kim ngạch thương mại hai chiều đạt 147,8 tỷ USD tăng trưởng 21,2%. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 15 năm liên tiếp. Việt Nam hiện cũng là đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong khối các nước ASEAN, đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ 8 trên toàn cầu của Trung Quốc.
Trong kim ngạch thương mại xuất nhập khẩu của tỉnh Chiết Giang, thị trường ASEAN có vị trí lớn thứ 3, trong đó Việt Nam chiếm vị trí quan trọng trong việc liên kết khối kinh tế này. Theo đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Chiết Giang trong khu vực ASEAN. Năm 2018, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang tăng 18.4%, đạt 9,39 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu tăng 20,1%, đạt 7,22 tỷ USD; nhập khẩu tăng 13,1%, đạt 2,18 tỷ USD.
Có thể bạn quan tâm
11:25, 22/07/2019
11:45, 18/07/2019
15:08, 12/07/2019
16:24, 09/07/2019
Tiếp nối thành công từ các kỳ trước, Triển lãm thương mại Quốc tế Chiết Giang 2019 sẽ quy tụ 106 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của Tỉnh Chiết Giang. Triển lãm do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì, được phối hợp tổ chức bởi Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty VINEXAD.
Diện tích trưng bày năm nay lên tới 4000m2 với quy mô 150 gian hàng của 106 doanh nghiệp. Để tạo một không gian triển lãm chuyên nghiệp, ban tổ chức trang trí thành từng khu đặc trưng của 3 nhóm ngành hàng chủ đạo: Vật liệu xây dựng - trang trí nội thất; Máy móc - thiết bị điện, điện tử; Xe đạp điện và linh phụ kiện; Dệt may - Nguyên liệu và sản phẩm tiêu dùng.
Nhu cầu sử dụng và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc có nhiều nét tương đồng, chính vì vậy triển lãm năm nay góp mặt những sản phẩm và doanh nghiệp hàng đầu đến từ các thành phố như: máy móc điện tử của Cù Châu và Ôn Lĩnh-Thái Châu; Xe đạp điện của Thái Châu, đồ điện gia dụng của Từ Khê-Ninh Ba; hàng gia dụng của Nghĩa Ô... Những sản phẩm này được cho là những mặt hàng xuất khẩu nòng cốt nhận nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Để mang lại những kết nối giao thương hiệu quả, Ban tổ chức phối hợp với các hiệp hội xây dựng chương trình hội nghị giao thương nằm trong khuôn khổ triển lãm: Hội nghị giao thương “Ngành điện gia dụng & Xe điện” (sáng 2/8) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP HCM (VCCI-HCM). Hội nghị giao thương với hình thức trao đổi, thảo luận trực tiếp (1:1) giữa 23 doanh nghiệp có sản phẩm công nghệ ứng dụng mới nhất của tỉnh Chiết Giang với khoảng 80 doanh nghiệp Việt Nam.
Hội nghị giao thương “Ngành Cơ điện” (chiều 2/8) phối hợp cùng Hội doanh nghiệp Cơ khí Điện TP HCM (HAMEE). Mục tiêu giới thiệu và cung cấp tới thị trường Việt Nam những mặt hàng tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu của 29 doanh nghiệp trong nhóm sản phẩm: Cơ điện – Động cơ – Dụng cụ cơ khí – Máy nén khí, máy phát điện – Thiết bị điện.