15 ngân hàng ủng hộ 135 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 17/3/2020, hưởng ứng lời vận động của NHNN,15 ngân hàng đã ủng hộ 135 tỷ đồng cho chương trình phòng, chống dịch COVID-19 do Đảng và Chính phủ chỉ đạo, MTTQ Việt Nam kêu gọi.

Đây là hành động thiết thực của ngành ngân hàng nhằm chung tay cùng các cơ quan nhà nước và cộng đồng xã hội ứng phó và giảm thiểu tác động do dịch COVID-19 gây ra.

Ông Hàn Ngọc Vũ-

Ông Hàn Ngọc Vũ- Tổng giám đốc VIB (ở giữa) trao số tiền ủng hộ của VIB trị giá 10 tỷ đồng tại Lễ phát động toàn dân phòng chống dịch COVID-19 sáng 17/03

Đại diện một trong các ngân hàng tham gia đóng góp ủng hộ chương trình phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 10 tỷ đồng tại sự kiện này, ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc VIB chia sẻ: “Chúng tôi luôn xem việc chung tay xây dựng cộng đồng nói chung và đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng là trách nhiệm và quyền lợi của tất cả các doanh nghiệp, ngân hàng và cá nhân trong xã hội.”

Trước sự kiện trao tặng 10 tỷ đồng cho chương trình phòng, chống dịch COVID-19, VIB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng COVID-19. Bước đầu, gần 600 khách hàng đã được nhà băng này đã hỗ trợ giảm lãi suất từ 0,5% - 1,5% trên tổng dư nợ khoảng 2.500 tỷ đồng. Theo ước tính, VIB có gần 6.500 khách hàng bị ảnh hưởng do dịch, trong đó có khoảng 86 doanh nghiệp lớn và vừa, còn lại là doanh nghiệp siêu nhỏ và khách hàng cá nhân. Hiện ngân hàng đang tiếp tục triển khai các gói giải pháp hỗ trợ phù hợp cho từng nhóm khách hàng theo mức độ ảnh hưởng.

Đại diện VIB cũng cho biết, giải pháp khuyến khích giao dịch trực tuyến là gói hỗ trợ tiếp theo của ngân hàng này dành cho các khách hàng cá nhân nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và mang đến một phương thức giao dịch thuận tiện, an toàn trong mùa dịch cho nhiều khách hàng hơn nữa. Theo đó, khi giao dịch trực tuyến qua ngân hàng điện tử tại https://ib.vib.com.vn và ứng dụng ngân hàng di động MyVIB, khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi gồm: miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả các giao dịch có giá trị đến 500.000 đồng; miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho mọi khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire; và tặng lãi suất 0,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến so với lãi suất gửi tại quầy ở hầu hết các kỳ hạn.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm khi có dấu hiệu dịch tại Việt Nam, nhà băng này đã nhanh chóng tặng khách hàng của mình khẩu trang kháng khuẩn và nước rửa tay sát khuẩn cho bất kỳ khách hàng nào đến chi nhánh VIB trên toàn quốc để thực hiện giao dịch gửi tiết kiệm, giải ngân khoản vay hay mở thẻ tín dụng... Đây là sự chia sẻ kịp thời và có trách nhiệm của doanh nghiệp cho khách hàng và cộng đồng..

“Chúng tôi tin rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, sự đồng lòng của tất cả ban ngành đoàn thể và toàn dân, các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên cả nước sẽ nhanh chóng đạt được những kết quả khả quan hơn nữa, giúp Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch”, ông Hàn Ngọc Vũ nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 15 ngân hàng ủng hộ 135 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651021 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651021 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10