Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến hết ngày 25/10/2020 tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Đây là sự kiện đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND TP. Hà Nội tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối của 4 sự kiện thường niên tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, diễn ra liên tiếp từ năm 2016-2019. Tuy nhiên, năm nay do đại dịch COVID-19 toàn cầu, tập đoàn chuyển sang tổ chức tại Hà Nội.
Sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá, trưng bày và bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật góp phần thúc đẩy cuộc vận động "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" do Bộ Chính trị phát động.
Tuần hàng thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Đây cũng là sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 23-25/10 tại khu vực sân vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi tất cả những hành vi tiêu dùng, thay đổi cả phương thức phục vụ thương mại nông sản và thay đổi cả cách tiếp cận với thị trường.
"Chính vì những lý do đó, cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta, đúng với tinh thần "made in vietnam", "make in vietnam" và làm thế nào để ngành nông sản ngày càng nâng cao được nhiều giá trị", ông Toản nói.
Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, bất chấp khó khăn do dịch COVID-19 trên thế giới, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng, với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 3 quý vừa qua đạt hơn 30,05 tỷ USD. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu.
Trong những năm tới, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho rằng phải quyết liệt hơn nữa ở mọi khâu để xuất khẩu nông, lâm, thủy sản mới có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng giá trị kim ngạch, đồng thời phải có sự chung tay giữa doanh nghiệp và bà con nông dân để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.
Được biết, trong thời gian diễn ra Tuần hàng, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng của Central Retail trên toàn quốc, bao gồm Go!, Big C, Robins, Nguyễn Kim, LanChi. Tại mỗi siêu thị, sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam".
Ban tổ chức kỳ vọng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ tạo tiền đề để sang năm 2021, sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.