Alphanam Green Foundation tài trợ máy tính cho trẻ em tỉnh Lào Cai

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 7/10/2021, Alphanam Green Foundation – thuộc Tập đoàn Alphanam đã trao tặng 300 triệu đồng cho tỉnh Lào Cai để tiến hành mua 100 bộ máy vi tính cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Vào tháng 9/2021, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động với mục đích hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID-19. 

Alphanam Green Foundation tài trợ 100 bộ máy tính trị giá 300.000 đồng với mong muốn kịp thời hỗ trợ các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Alphanam Green Foundation tài trợ 100 bộ máy tính trị giá 300.000 đồng với mong muốn kịp thời hỗ trợ các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Những món quà thiết thực

Hình thức học online trở thành lựa chọn để ngành giáo dục có thể “sống chung với COVID”, nhưng cũng tạo ra những khó khăn nhất định dành cho học sinh ở khu vực nông thôn, miền núi. Việc thiếu máy tính và sóng internet khiến việc học tập của các em gặp vô vàn khó khăn.

Lào Cai là một ví dụ điển hình khi tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn… tại các huyện vùng cao là khá lớn. Với những học sinh lớp 9 hay lớp 12, việc học bị ngừng trệ có thể tác động tiêu cực đến kết quả thi cuối cấp của các em. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai, Alphanam Green Foundation đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, tài trợ 100 bộ máy tính trị giá 300.000 đồng với mong muốn kịp thời hỗ trợ các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh, phải học trực tuyến tại nhà.

Các bộ máy tính đều đạt tiêu chuẩn có thể kết nối và truy cập những dịch vụ học trực tuyến như Microsoft Team, Google Meet, Zoom... Với những em học sinh không có đủ điều kiện mua sắm thiết bị, những chiếc máy tính sẽ là món quà có ý nghĩa thiết thực, trở thành động lực quý báu giúp các em cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.

Hoạt động tài trợ này của Alphanam Green Foundation đã tiếp tục tô đậm sự gắn bó khăng khít của Alphanam Group với mảnh đất Lào Cai - nơi mà những năm gần đây Alphanam thực hiện những dự án đầu tư trọng điểm với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương và hướng đến một tương lai bền vững.

Câu chuyện đầu tư cho tương lai

Alphanam Green Foundation được thành lập vào năm 2016, dưới sự khởi xướng và điều hành của bà Nguyễn Ngọc Mỹ - thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Alphanam, với mục đích thúc đẩy những sáng kiến bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề xã hội tại các địa phương, đóng góp cho công cuộc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Đặc biệt, Alphanam Green Foundation đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến hỗ trợ, đầu tư cho giới trẻ như Diễn đàn Thanh niên Hành động khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - một trong những chuỗi hoạt động của chiến dịch “Vì một An Giang Xanh Sạch Đẹp”; Dự án Sân chơi mới cho trẻ em An Giang; Dự án Trăng rằm vùng cao Yên Bái - trao tặng cho các trường học vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh 2 máy lọc nước trị giá 100 triệu đồng để mang đến nguồn nước sạch cho hơn 800 học sinh tại đây… 

Tháng 9/2019, Alphanam Group và Quỹ Alphanam Green Foundation đã trao tặng cho trường mầm non và Tiểu học tại bản Xép Dì Hồ, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái 2 hệ thống máy lọc nước trị giá 100 triệu đồng

Tháng 9/2019, Alphanam Group và Quỹ Alphanam Green Foundation đã trao tặng cho trường mầm non và Tiểu học tại bản Xép Dì Hồ, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái 2 hệ thống máy lọc nước trị giá 100 triệu đồng

Chiến dịch

Chiến dịch "Vì một An Giang Xanh Sạch Đẹp" nhằm hướng đến việc thực hiện tài trợ, hỗ trợ và tư vấn cho các sáng kiến về chủ đề môi trường của lực lượng thanh niên, CLB đội nhóm thanh niên Đồng bằng Sông Cửu Long

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” kêu gọi mọi người dân Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp toàn quốc hỗ trợ các em học sinh nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và tương lai đất nước. Không đứng ngoài cuộc, Alphanam Green Foundation với hoạt động tặng máy tính cho học sinh nghèo đã góp phần tiếp thêm sức mạnh trên hành trình xóa đi khoảng cách về tiếp cận giáo dục.

Không để việc học của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai bị gián đoạn, những chiếc máy vi tính sẽ là trang thiết bị vô cùng cần thiết lúc này, giúp các em được tận hưởng trọn vẹn niềm vui học tập. Các em đều có quyền được bình đẳng trong việc tiếp cận kiến thức. Trong thời điểm dịch bệnh, không một ai bị bỏ lại phía sau.

Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, cũng là đầu tư để phát triển bền vững. Với một đất nước đang trên đà hội nhập khu vực và quốc tế như Việt Nam, ngành giáo dục càng cần được quan tâm.

Có thể nói, đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư để có được con người - sản phẩm quý giá nhất trong mọi sản phẩm, là sự đầu tư cho phát triển, cho tương lai mai sau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Alphanam Green Foundation tài trợ máy tính cho trẻ em tỉnh Lào Cai tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713409675 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713409675 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10