Tinh thần khởi nghiệp dường như đã trở thành một trong những từ khóa nóng nhất trong những năm trở lại đây của nhiều quốc gia trên thế giới.
Để khởi nghiệp sáng tạo thực sự có hiệu quả, sự ủng hộ và vào cuộc của lãnh đạo từng địa phương trong việc xây dựng chính sách, tạo điều kiện tiếp cận các nguồn lực, hình thành các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp là rất cần thiết.
Việt Nam dẫn đầu về chỉ số Tinh thần khởi nghiệp
Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, tháng 5/2022, Amway đã đồng hành cùng “Diễn đàn Cấp cao về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương” để cùng địa phương truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân hiểu về xây dựng kinh doanh tự do bền vững. Đồng thời nâng cao nhận thức, chiến lược và kế hoạch hành động cho lãnh đạo địa phương gắn với các mục tiêu quốc gia về đổi mới sáng tạo.
Đây là sự kiện kết nối các địa phương và doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình hội nhập sâu rộng, tăng cường cơ hội hợp tác và củng cố mối quan hệ đối tác tin cậy, bền chặt giữa các địa phương, doanh nghiệp và đối tác. Diễn đàn do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Ban Xúc tiến Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh tổ chức.
Trong 10 năm qua, Tập đoàn Amway phối hợp cùng Trường Đại học hàng đầu nước Đức - Technische Universitat Munchen (TUM), công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) thực hiện nghiên cứu toàn cầu về tinh thần khởi nghiệp (AGER) nhằm đào sâu nghiên cứu thái độ và nhận thức của xã hội về vấn đề này. 2020 là năm thứ 4 có mặt Việt Nam trong báo cáo.
Báo cáo mới nhất AGER 2020 chỉ rõ con số về ý định, động lực cũng như cơ hội kinh doanh dành cho những người được khảo sáttrên toàn thế giới. Ấn bản này cũng tập trung vào các cơ hội kinh doanh khác nhau mà mọi người quan tâm, nhấn mạnh vai trò của thương mại điện tử đồng thời phân tích những lợi ích và rào cản của việc khởi nghiệp. Theo đó, Việt Nam dẫn đầu thế giới về việc cho rằng các kênh truyền thông xã hội là cách tốt nhất để tối đa hóa số lượng khách hàng và bán sản phẩm. Có đến 90% những người được khảo sắt đặc biệt quan tâm đến cơ hội kinh doanh thông qua thương mại điện tử. Điều đó cho thấy rằng, có sự dịch chuyển mối quan tâm từ mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh mới; điều này hoàn toàn phù hợp giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay.
Đón đầu thay đổi và thách thức cũng như nắm bắt được nhu cầu, tiềm năng của thương mại điện tử, trong năm 2020, Tập đoàn Amway đã đầu tư hơn 500 triệu đô la vào các nền tảng kỹ thuật số. Chiến lược này nhằm cung cấp những công cụ hỗ trợ tối đa cho đối tác, nhà phân phối,tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công ty và nhà phân phối đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Amway đã xây dựng và hoàn thiện các công cụ kỹ thuật số đề cao tính tương tác, sự tiện lợi và kết nối nhanh chóng với khách hàng. Thêm vào đó, Amway còn phát triển chuỗi trung tâm trải nghiệm sản phẩm hiện đại, năng động và tiện nghi nhằm tạo không gian kinh doanh thuận lợi cho nhà phân phối, giúp khách hàng trải nghiệm đầy đủ các giá trị khác nhau của sản phẩm, dịch vụ và được tư vấn các sản phẩm. Mục tiêu chính của xu hướng phát triển số là kết nối tốt hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi trên thị trường, xây dựng những cộng đồng phù hợp với từng sở thích như: cộng đồng chăm sóc sức khỏe, cộng đồng chăm sóc sắc đẹp hay cộng đồng yêu thích ẩm thực.
Dựa trên AGER 2020, Amway có cơ sở dữ liệu để lạc quan vào tương lai của ngành Bán hàng Trực tiếp (BHTT) trên nền tảng trực tuyến, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Báo cáo AGER 2020 cho thấy 62% người được khảo sát tại Việt Nam mong muốn tự chủ kinh doanh hơn là làm thuê. Trong nhiều năm liên tiếp, chỉ số tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam luôn nằm ở vị trí top đầu.
Amway Việt Nam là một trong số các doanh nghiệp tiên phong đã và đang ứng dụng công nghệ số phục vụ sản xuất kinh doanh, quản trị để tăng sức cạnh tranh hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp dẫn đầu.Trong những năm tới, Amway sẽ tăng cường đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới để cung cấp các giải pháp cho nhu cầu về quan tâm và chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng. Trong đó, Amway tập trung phát triển năng lực lãnh đạo và xây dựng cộng đồng khỏe mạnh dựa những kiến thức nền tảng về sức khỏe kết hợp với những sản phẩm chất lượng cao cùa Amway.
Sự tin tưởng, hài lòng tạo nên vị trí dẫn dầu của Amway
Sự nỗ lực bền bỉ không ngừng của Amway, sự thành công của các cá nhân, đối tác cũng như người tiêu dùng đã trao niềm tin để Amway được phục vụ, chăm sóc sức khỏe, đời sống gia đình đã giúp Amway giữ vững vị trí số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp do Direct Selling News (DSN) công bố.
Bảng xếp hạng này được DSN thực hiện thường niên dựa trên doanh thu toàn cầu của các công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới. Danh sách DSN Global 100 năm 2022 ghi nhận 58 công ty đạt doanh thu hơn 100 triệu USD cho năm 2021. Danh sách Global 100 là bức tranh tổng quan về tác động của ngành BHTT trong nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tác động kinh tế mà các công ty BHTT tạo ra đối với cộng đồng.
Theo bảng DSN Global 100, doanh thu top 10 công ty BHTT hàng đầu thế giới là 43 tỷ USD, tăng 4,3 tỷ USD so với năm 2020. Con số này minh chứng cho sự phát triển bền vững của ngành BHTT trên toàn thế giới và tiềm năng của ngành rất lạc quan khi xu hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện đang được người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19.
Năm 2021, doanh thu của tập đoàn Amway đạt 8,9 tỉ USD, tăng 4% so với năm 2020. Trong đó, thương hiệu Nutrilite chiếm 53% tổng doanh thu của công ty. “Tất cả những gì chúng tôi đạt được vào năm 2021 là nhờ sự cống hiến, niềm đam mê và sự nhanh nhẹn của các nhân viên Amway và nhà phân phối Amway trên toàn thế giới. Amway được tập thể hơn 1 triệu nhà phân phối và gần 15.000 nhân viên gắn kết nhau với chung một mục tiêu duy nhất là giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn.” Ông Milind Pant – Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Amway cho biết.
Có thể bạn quan tâm
11:00, 12/05/2022
11:54, 21/04/2022
09:13, 04/03/2022
09:11, 21/01/2022