AstraZeneca được ghi nhận về công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, AstraZeneca Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những đóng góp trong việc triển khai công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam.

>>Liều thứ 4 vaccine AstraZeneca hiệu quả 73% trong việc ngừa nhiễm COVID-19

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác ngoại giao vaccine - Những bài học kinh nghiệm để thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế trong tình hình mới.

Hội nghị cũng cho biết, chiến dịch ngoại giao vaccine đã thành công, giúp “Xoay chuyển tình thế”, đưa Việt Nam trở thành một trong ít quốc gia “đi sau về trước” trong triển khai tiêm chủng, một trong những quốc gia quyết định chuyển chiến lược ứng phó dịch bệnh sớm nhất tại khu vực.

Theo đó, tập thể AstraZeneca Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho những đóng góp nổi bật của công ty trong việc triển khai công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam.

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca là vaccine đầu tiên được phê duyệt, phân phối và đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Tổng cộng đã có hơn 72 triệu liều vaccine COVID-19 của doanh nghiệp được cung ứng cho Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước và viện trợ song phương từ Chính phủ các nước. Theo ước tính, trong năm đầu tiên triển khai tiêm chủng, tính đến tháng 12 năm 2021, vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã ngăn ngừa hơn 232.000 ca tử vong ở Việt Nam, giảm tình trạng nhập viện và tử vong cho cộng đồng trước đợt bùng phát dịch thứ tư. 

 AstraZeneca Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

AstraZeneca Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Bên cạnh bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Công ty, cá nhân ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường mới nổi khu vực Châu Á cũng được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huy chương Hữu nghị. Sự lãnh đạo chủ động và quyết đoán của ông Kapoor đã giúp đẩy nhanh tiến độ ký kết hợp đồng và cung ứng vaccine, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á tiếp cận vaccine COVID-19.

Trong thời điểm đại dịch khiến cho việc điều trị các bệnh không lây nhiễm bị gián đoạn, AstraZeneca Việt Nam đã trao tặng 150,000 hộp thuốc điều trị bệnh không lây nhiễm cho Bộ Y tế để hỗ trợ kịp thời cho bệnh nhân. Các sáng kiến khác của Công ty bao gồm việc trao tặng 400,000 khẩu trang y tế và trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên y tế tuyến đầu, và chương trình Hợp tác vì Sự bền vững và sức chống chịu của hệ thống y tế (PHSSR) với Diễn đàn Kinh tế thế giới, Đại học kinh tế Luân Đôn và Viện Chiến lược & Chính sách – Bộ Y tế, để góp phần củng cố toàn diện hệ thống y tế và chuẩn bị tốt cho các thách thức trong tương lai.

Huy chương hữu nghị của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là hai thành tích mới nhất trong chuỗi các giải thưởng giá trị dành cho AstraZeneca Việt Nam, trong đó có Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì Những đóng góp trong công tác phòng chống ung thư và COVID-19, Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cùng nhiều giải thưởng từ BritCham và EuroCham, và vinh danh trong Danh sách 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam trong 4 năm liên tiếp do Anphabe trao tặng. 

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca là vaccine đầu tiên được phê duyệt, phân phối và đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca là vaccine đầu tiên được phê duyệt, phân phối và đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

>>AstraZeneca đầu tư 2.000 tỷ đồng cho gia công thuốc ở Việt Nam

Từ thời điểm bắt đầu đại dịch, AstraZeneca và các đối tác trên toàn cầu đã cung cấp hơn ba tỷ liều vaccine cho hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới. Khoảng hai phần ba số lượng này đã được chuyển đến các nước có thu nhập thấp và trung bình thấp. Không chỉ ứng phó với COVID-19, công ty cũng đã thể hiện cam kết giúp thêm hàng triệu người nữa trên toàn cầu có được khả năng miễn dịch lâu dài để chống lại các bệnh truyền nhiễm bằng việc thành lập một khối chuyên trách Vaccine và các Liệu pháp Miễn dịch vào cuối năm 2021.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AstraZeneca được ghi nhận về công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711622367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711622367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10