SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Bách khoa toàn thư” kinh điển của ngành marketing

Diendandoanhnghiep.vn Ngày nay, chúng ta có thể tìm được mọi thứ về marketing trên mạng xã hội hay thông qua các khóa học.

Nhưng do “vàng thau lẫn lộn” nên bạn rất khó để tự hệ thống kiến thức, thậm chí dễ dẫn đến việc “tẩu hỏa nhập ma”. 

Dẫn đầu xu hương marketing hiện đại

Dẫn đầu xu hương marketing hiện đại

Ngày nay, chúng ta có thể tìm được mọi thứ về marketing trên mạng xã hội hay thông qua các khóa học, nhưng do “vàng thau lẫn lộn” nên bạn rất khó để tự hệ thống kiến thức, thậm chí dễ dẫn đến việc “tẩu hỏa nhập ma”.

Vì thế, nghiền ngẫm và vận dụng cuốn “Bách khoa toàn thư” kinh điển về ngành marketing của các tác giả nổi tiếng thế giới như nguyên lý Marketing được coi là giải pháp tối ưu.

Thứ nhất, tác giả là bảo chứng về độ tin cậy, xác thực về thông tin và về xác suất thành công khi áp dụng lý thuyết vào thực tiễn.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Spotify và những chuyện chưa kể

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Quyền lực biểu tượng

Tác giả là giáo sư Philip Kotler - người được thế giới tôn là “cha đẻ marketing hiện đại”, huyền thoại duy nhất về marketing và giáo sư Gary Amstrong - giảng viên đóng góp nhiều cho sự nghiệp giáo dục và các tạp chí kinh doanh hàng đầu. Sự kết hợp của hai vị giáo sư tên tuổi khiến thế giới marketing phức tạp trở nên dễ tiếp cận, thực tế sinh động, nhiều màu sắc thú vị.

Ông Kotler trở thành giáo sư về marketing quốc tế tại Trường Quản lý Kellogg, Đại học Northwestern (Mỹ), sau khi nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Chicago rồi bằng tiến sĩ kinh tế tại Viện Công nghệ Massachusetts. Ông là tác giả cuốn “Marketing Management” (Quản trị marketing) đã được tái bản lần thứ 15, giáo trình marketing được sử dụng rộng rãi nhất trong các trường đào tạo sau đại học về kinh doanh trên toàn thế giới. Ông cũng là tác giả của hơn 50 cuốn sách thành công khác, đồng thời đã công bố hơn 150 bài báo trên các tạp chí hàng đầu. Ông là người duy nhất ba lần giành được giải thưởng danh giá Alpha Kappa Psi cho bài báo thường niên hay nhất trên tạp chí Journal of Marketing.

Ông là thành viên của Đại sảnh Danh vọng Marketing, được Hiệp hội Marketing Mỹ bầu chọn là nhà lãnh đạo đầu tiên về tư tưởng marketing, và được vinh danh là người sáng lập phương pháp quản trị marketing hiện đại trong cuốn Handbook of Management Thinking (tạm dịch: Sổ tay Tư duy quản trị).

Trong khi đó, tác giả Armstrong là giáo sư giáo dục đại học tại Trường Kinh doanh Kenan-Flagler, Đại học Bắc Carolina, sau khi có bằng thạc sĩ kinh doanh của Đại học Wayne State, bằng tiến sĩ marketing của Đại học Northwestern. Ông đã đóng góp hàng loạt bài báo giá trị cho các tạp chí kinh doanh hàng đầu.

Thứ hai, “Nguyên lý marketing” được thiết kế tối ưu cho người đọc dù là đang mài đũng quần trên ghế giảng đường hay thả bàn tọa trên ghế da cạnh bàn làm việc có trưng biển CMO (giám đốc marketing, giám đốc tiếp thị).

Kiến thức marketing từ gốc tới ngọn, từ lịch sử hình thành tới ứng dụng trong xã hội hiện đại thời kỳ công nghiệp 4.0, được trình bày một cách có hệ thống, logic, đem lại bức tranh toàn cảnh về marketing vừa căn bản lý thuyết vừa mang tính thực tiễn cao. Đi kèm lý thuyết luôn là những minh họa sinh động, ví dụ cụ thể, đa chiều từ những tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Tóm lại, sách giúp độc giả nhanh chóng nắm bắt, hoàn thiện cả kỹ thuật đổ móng bền chắc (với đủ định nghĩa, lý luận, nguyên tắc) và kỹ năng cất mái cao vút (với nhiều bài học ứng dụng, ví dụ thực tế).

Có thể nói “Nguyên lý Marketing” là “bách khoa toàn thư” về ngành marketing, giúp người đọc trở thành marketer chuyên nghiệp một cách nhanh nhất và bền vững nhất. “Nguyên lý Marketing” được xem là cuốn sách kinh điển có khả năng “định hình thế giới marketing”, được dịch trên 20 thứ tiếng và bán hơn 2 triệu bản trên toàn cầu. Sách được nhiều giáo sư nổi tiếng đề cử và lựa chọn để đưa vào giảng dạy tại nhiều trường đại học tại Mỹ, châu Âu, châu Á, trong đó có Việt Nam. Sách cung cấp kiến thức về marketing một cách đúng đắn và đầy đủ nhất, là cơ sở chuẩn mực để các chuyên gia soạn thảo tài liệu marketing, là kim chỉ nam cho doanh nghiệp có hướng đi tối ưu trong hoạt động marketing của mình.

Tại Hội nghị thượng đỉnh marketing thế giới 2021, diễn ra hồi tháng 11/2021 dưới hình thức trực tuyến với chủ đề “Hello Tomorrow, Building the next normal” (tạm dịch: Xin chào ngày mai, xây dựng điều bình thường mới), giáo sư Philip Kotler phát biểu: “Bạn không muốn làm 3 điều: marketing lãng phí, marketing phi đạo đức và marketing không cần thiết. Điều bạn cần làm bây giờ là marketing giữa con người với con người. Đó là cách bạn tử tế và hết lòng với khách hàng của bạn. Trong vòng năm năm tới, nếu công ty của bạn vẫn hoạt động kinh doanh giống như bạn đã làm trước đây và không có bất kỳ thay đổi nào, bạn sẽ ngừng kinh doanh. Thế giới đang thay đổi và không chờ bạn một phút giây nào, và thế là bạn xong đời”.

Nếu không muốn “xong đời” mà “sống khỏe mỗi ngày”, bạn nên tìm đọc “Nguyên lý Marketing” của ông.

Tại sao tác giả Kotler lại nhận định “thế giới đang thay đổi và không chờ bạn một phút giây nào, và thế là bạn xong đời”? Vì chúng ta đang trải qua giai đoạn công nghệ, mạng xã hội bùng nổ, hành vi khách hàng chuyển đổi hoàn toàn khi bước vào thời kỳ Covid-19 và thế giới marketing đang dần trở nên kết nối hơn bao giờ hết. Không chỉ xoay quanh việc bán hàng, mục tiêu cốt lõi của mọi hoạt động marketing là “đặt người tiêu dùng làm trọng tâm”. Vì vậy, song song với các phương pháp marketing truyền thống đã được chứng thực, marketer ngày nay đã bổ sung một loạt công cụ của thời đại mới để thu hút người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, tạo ra giá trị và mối quan hệ với khách hàng, đồng thời biến thương hiệu trở thành một phần có ý nghĩa trong cuộc sống của người tiêu dùng. Nếu người làm marketing nắm vững và áp dụng tốt những điều này, họ sẽ gặt hái được nhiều thành quả về thị phần, lợi nhuận và giá trị khách hàng.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Bách khoa toàn thư” kinh điển của ngành marketing tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701017 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701017 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10