Bảo hộ quyền Sở hữu Công nghiệp tại nước ngoài

Diendandoanhnghiep.vn Hội thảo trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam về bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp ở nước ngoài diễn ra vào ngày 15/10/2021 với hình thức trực tuyến qua Zoom.

Hội thảo trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam về bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp ở nước ngoài được tổ chức bởi Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) với sự hỗ trợ của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (IP Vietnam).

Hội thảo diễn ra vào ngày 15/10/2021 với hình thức trực tuyến qua Zoom.

Dự kiến, hội thảo sẽ được chia làm 4 chủ đề:

Chủ đề 1:  Bảo vệ thương hiệu và kiểu dáng tại Việt Nam

Tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp có thể là thương hiệu và kiểu dáng độc đáo của sản phẩm. Để bảo vệ những tài sản quan trọng này khỏi các đối thủ cạnh tranh, điều quan trọng là phải bảo vệ chúng bằng hệ thống SHTT của Việt Nam. Phần này cung cấp thông tin về cách một doanh nghiệp có thể bảo vệ thương hiệu của mình bằng đăng ký nhãn hiệu và bảo vệ các kiểu dáng bằng bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

Diễn giả: Bà Nguyễn Thu Hằng, Giám đốc Phòng Nhãn hiệu số 1, Trung tâm Thẩm định Nhãn hiệu, Cục SHTT Việt Nam; Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Trung tâm Thẩm định Kiểu dáng công nghiệp, Cục SHTT Việt Nam.

Chủ đề 2: Giới thiệu Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO)

Có nhiều tổ chức khác nhau có thể giúp bạn có được sự bảo vệ quyền SHTT mà doanh nghiệp của bạn cần. Tại Việt Nam, bạn nộp đơn tại Cục SHTT Việt Nam, tuy nhiên, nếu bạn muốn được bảo hộ ở nước ngoài thì bạn có thể cần đến các dịch vụ của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới, hay WIPO.

Diễn giả: Ông Peter Willimott, Cán bộ phụ trách, Văn phòng WIPO Singapore

Chủ đề 3: Bảo vệ thương hiệu và kiểu dáng có giá trị ở nước ngoài

Logo hoặc tên gọi thường là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Phần này sẽ giải thích cách các chủ doanh nghiệp có thể bảo vệ thương hiệu, logo và tên sản phẩm của họ khi mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài Việt Nam bằng cách sử dụng hệ thống Madrid của WIPO để đăng ký quốc tế đối với nhãn hiệu. WIPO cũng có dịch vụ gọi là hệ thống Hague để bảo vệ kiểu dáng, tức là hình dáng bên ngoài của một sản phẩm.

Diễn giả: Ông Peter Willimott, Singapore

Chủ đề 4: Vai trò của luật sư SHTT:  Hướng dẫn bạn vượt qua mê cung sở hữu trí tuệ

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang nhận được chính xác mức độ bảo vệ phù hợp cho thương hiệu và kiểu dáng của mình. Chủ đề này sẽ bao gồm vai trò của luật sư SHTT và loại hỗ trợ mà luật sư SHTT có thể cung cấp cho chủ sở hữu doanh nghiệp có mong muốn bảo vệ tài sản trí tuệ của mình.

Diễn giả: Bà Nguyễn Minh Hương - Phó Chủ tịch, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA)

Liên hệ: Chị Thu Hương - Viện Phát triển Doanh nghiệp (thuộc VCCI).

Tel: +84 24 35771076; Fax: +84 24 35744031; Mobile: 098 303 56 99

Email: huongntt@vcci.com.vnhuongthuvcci@gmail.com

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo hộ quyền Sở hữu Công nghiệp tại nước ngoài tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054344 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054344 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10