Người dân bất an cạnh công trình cao ốc bỏ hoang giữa Thủ đô

Diendandoanhnghiep.vn Người dân tại Triều Khúc mới đây kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành sớm có phương án tháo gỡ, xử lý đối với dự án Nhà ở số 69 phố Triều Khúc đang khiến người dân sống bất an.

>>> Xử lý dứt điểm hàng loạt vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ thủ đô

>>> Bộ Xây dựng: Nghiêm túc xem xét, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Dự án “treo” trên đất vàng

Được quảng bá là dự án bất động sản “kim cương” khi xây dựng trên khu đất vàng của Quận Thanh Xuân nhưng dự án “Nhà ở kết hợp văn phòng làm việc” tại địa chỉ số 69 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân (Hà Nội) sau cả thập kỷ từ ngày có giấy phép xây dựng vẫn dở dang, dừng thi công nhiều năm và đặc biệt cần trục tháp của công trình vẫn treo lơ lửng gây mất an toàn cho người dân.

Cổng dự án tại 69 Triều Khúc

Dự án tại 69 Triều Khúc đã dừng thi công nhiều năm

Được biết, dự án tại số 69 Triều Khúc đã trải qua nhiều tên gọi thương mại như Newsky Complex hay Diamond Blue. Theo Giấy phép xây dựng số 1400-2009/GPXD do UBND quận Thanh Xuân cấp ngày 15/12/2009, dự án “nhà ở kết hợp văn phòng làm việc ” tại số 69 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam do Công ty cổ phần Công trình và Thương mại giao thông vận tải làm Chủ đầu tư.

Dự án có quy mô 16 tầng có 02 tầng hầm, trên mái có tầng kỹ thuật, diện tích tầng hầm là 1331m2 (x2 tầng), diện tích tầng 01 là 1284 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 18.202 m2 (không tính diện tích tàng hầm); tổng chiều cao công trình là 61,80m.

Theo thông tin quảng bá bán hàng, dự án lại có quy mô 17 tầng gồm 13 tầng căn hộ, 4 tầng thương mại, tổng số căn hộ 113 căn với các diện tích từ 73 - 200m2.

Theo Giấy chứng nhận đầu tư số 01121001057 ngày 26/12/2011, do UBND Thành phố cấp thì 02 nhà đầu tư của dự án trên gồm: Công tỵ cổ phần Công trình và Thương mại Giao thông vận tải và Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư CCI.

Dù dừng thi công nhiều năm nhưng cẩu trục tháp của tại công trình dự án tại 69 Triều Khúc vẫn không được tháo dỡ

Dù dừng thi công nhiều năm nhưng cẩu trục tháp của tại công trình dự án tại 69 Triều Khúc vẫn không được tháo dỡ

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, công trình bắt đầu triển khai thi công vào năm 2009, sau khi thi công xong phần ngầm thì tạm dừng thi công. Năm 2014 công trình tiếp tục triển khai, đến năm 2018 sau khi thi công xong phần thô, công trình dừng thi công xây dựng, đến nay cần trục tháp tại dự án vẫn chưa được tháo dỡ; tại khu vực dự án chỉ bố trí 1 đến 2 bảo vệ.

Liên quan đến việc dự án tại số 69 Triều Khúc dừng thi công nhiều năm gây mất an toàn, thời gian qua, cử tri phường Thanh Xuân Nam đã liên tục có ý kiến, đơn thư phản ánh về việc cần trục tháp của dự án không hoạt động nhưng vẫn treo lơ lửng, gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh khu vực, một số hộ dân cũng bị ảnh hưởng về thoát nước trong mùa mưa.

Chậm tiến độ, mất an toàn bất chấp chính quyền

Mới đây, trả lời kiến nghị bức xúc của cử tri, UBND TP. Hà Nội cho biết, theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, trong quá trình thi công dự án, đơn vị này đã nhiều lần chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra công trình nhưng Công ty cổ phần Công trình và Thương mại Giao thông vận tải và Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư CCI không hợp tác (vắng mặt, không cung cấp hồ sơ liên quan đến dự án).

Bên cạnh đó, tại một số buổi làm việc, Công ty cổ phần Bất động sản HT tham dự tự nhận là Chủ đầu tư mới của dự án tuy nhiên không cung cấp được đầy đủ các hồ sơ liên quan đến việc chuyển nhượng dự án, thông tin từ UBND TP. Hà Nội cho biết.

Liên quan đến cần trục tháp tại dự án trên, UBND quận Thanh Xuân đã nhiều lần chỉ đạo các đơn vị liên quan mời Chủ đầu tư làm việc để kiểm tra, xử lý cần trục tháp được lắp dựng tại dự án. Tuy nhiên, Chủ đầu tư không cử đại diện đến làm việc theo Giấy mời, không cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc kiểm định đảm bảo an toàn lao động cho cần trục tháp có bán kính quay vượt ra khỏi phạm vi công trường. Vì vậy việc kiểm tra, giám sát, xử lý đối với cần trục tháp gặp rất nhiều khó khăn.

Cụ thể, ngày 31/12/2020, UBND quận Thanh Xuân có Văn bản số 2062/UBND- QLTTXDĐT báo cáo UBND Thành phố Hà Nội. Ngày 28/01/2021, Sở Xây dựng Hà Nội có Văn bản số 911/SXD-GĐXD gửi UBND quận Thanh Xuân đề nghị UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo UBND phường Thanh Xuân Nam liên hệ với Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để tổ chức tháo dỡ cần trục tháp để đảm bảo an toàn cho người dân và các công trình xung quanh.

Đ

Nằm tại vị trí vàng của quận Thanh Xuân nhưng dự án tại số 69 Triều Khúc nhiều năm qua đang là điểm nhấn xấu xí cho bộ mặt đô thị

Ngày 25/2/2021 và ngày 06/4/2021, Đội trật tự xây dựng quận Thanh Xuân đã tổ chức họp với Nhà đầu tư dự án 69 Triều Khúc là Công ty cổ phần Công trình và Thương mại Giao thông vận tải, Công ty cổ phần BĐS HT Land, trong đó yêu cầu các đơn vị trên phải tháo dỡ hoặc thực hiện các biện pháp theo quy định pháp luật để đảm bảo an toàn trong việc quản lý, sử dụng, vận hành cần trục tháp, hệ thống giàn giáo tại dự án xong trước ngày 15/4/2021, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn liên quan đến cần trục, và hệ thống giàn giáo của dự án. Tuy nhiên, cho đến thời điểm ngày 12/11/2021, các đơn vị liên quan chưa thực hiện, UBND TP. Hà Nội cho biết.

Mới đây nhất, trong văn bản gửi Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 của HĐND thành phố khóa XVI, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND quận Thanh Xuân đôn đốc, yêu cầu Nhà đầu tư thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và công trình xung quanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người dân bất an cạnh công trình cao ốc bỏ hoang giữa Thủ đô tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714691227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714691227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10