Bộ trưởng Tô Lâm: "Bộ Công an rất sốt ruột vụ 39 người chết tại Anh"

Diendandoanhnghiep.vn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đang tích cực phối hợp với phía Anh để xác minh làm rõ các thông tin liên quan, đồng thời cử người về các địa phương triển khai ngay các công việc cần thiết.

Chia sẻ bên lề quốc hội đầu giờ chiều ngày 29/10, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết: “Bộ Công an rất sốt ruột trước vụ việc này, nhưng để xác minh được thì cần phải điều tra. Hiện nay, các cơ quan điều tra đang làm nên chưa có gì để thông tin được”.

Bộ trưởng Bộ Công An Tô Lâm khẳng định

Bộ trưởng Bộ Công An Tô Lâm khẳng định đang tích cực phối hợp với phía Anh để xác minh làm rõ.

Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ này vẫn đang tích cực phối hợp với phía Anh để xác minh làm rõ các thông tin liên quan.

“Bộ Công an đã cử người về các địa phương, đồng thời yêu cầu công an Nghệ An, Hà Tĩnh triển khai ngay các công việc cần thiết”, Bộ trưởng cho biết

Người đứng đầu Bộ Công an cũng khẳng định, 4 hồ sơ người tử vong trong container ở Anh chuyển cho Việt Nam vẫn đang trong quá trình xác minh.

Cũng như vậy, thông tin về 14 trường hợp là người Nghệ An được thông báo mất tích nghi có liên quan đến vụ việc này vẫn đang được xác minh và chưa có kết luận cuối cùng. Mọi thông tin đều là dự báo, nghi ngờ, đưa lên không chính xác sẽ gây hoang mang.

“Gia đình có người mất liên lạc cần bình tĩnh, chờ các cơ quan chức năng xác minh và đưa ra những thông tin cuối cùng chính xác nhất”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ Công An cũng khẳng định, việc điều tra các đường dây buôn người ra nước ngoài trái phép là việc làm thường xuyên chứ không phải sau vụ này mới làm. Còn rất nhiều các vụ khác tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Trong số các trường hợp thông báo có người mất tích, Bộ Công an cũng chưa nắm được thông tin có gia đình nào đã liên lạc được với thân nhân hay chưa. Do việc liên hệ này được các gia đình tự thực hiện, lực lượng công an, dù tham gia kiểm chứng, nhưng vẫn không thể nắm được thông tin trong trường hợp họ đã liên lạc được với người thân.

Hiện tại, đoàn công tác của Bộ Công an cũng chưa lên đường sang Vương quốc Anh để làm việc xung quanh vụ việc 39 lao động nhập cư nghi người châu Á tử nạn ở nước này.

“Nếu có người Việt Nam nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng, Chính phủ sẽ triển khai việc đưa di thể công dân về nước. Sẽ có người sang phối hợp với phía Anh để xác nhận chính xác danh tính. Theo luật pháp của Anh, họ cũng muốn cho đưa thi thể những người quá cố về nước. Chính phủ sẽ hỗ trợ. Bộ Công an cũng sẽ tạo điều kiện nhất cho các gia đình trong trường hợp có thân nhân tử nạn”, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Trong khi đó, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cũng khẳng định chưa có bất cứ thông tin nào về việc 14 trường hợp nạn nhân chết trong container ở Anh là lao động người Nghệ An.

"Thông tin này hoàn toàn không chính xác. Tới nay, tôi là Bí thư Tỉnh ủy cũng chưa nhận được thông tin này", ông Vinh khẳng định đồng thời cho rằng, trong vụ việc như thế này, báo chí không nên đưa thông tin suy đoán, gây hoang mang cho người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Tô Lâm: "Bộ Công an rất sốt ruột vụ 39 người chết tại Anh" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714377819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714377819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10