Ngày 9/1/2018, ông Paul Hutton, Phó Chủ tịch Vận hành khu vực của Tập đoàn Hilton và bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG đã có buổi tiếp kiến ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM.
Chia sẻ tiềm năng và phương hướng phát triển du lịch của TP, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định du lịch là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu của TP. Hồ Chí Minh và hiện đang là một ngành kinh tế phát triển mũi nhọn của TP.
Tiếp nhận ý kiến của Chủ tịch UBND TP, Tập đoàn Hilton và Tập đoàn BRG đã báo cáo về kế hoạch triển khai dự án khách sạn Hilton Garden Inn Saigon, một dự án tiêu biểu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn tại Việt Nam và cũng khẳng định cam kết phát triển lâu dài của Tập đoàn Hilton tại Việt Nam. Sự hiện diện của thương hiệu Hilton, thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới đã minh chứng rõ nét cho tiềm năng phát triển trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế của TP. Hồ Chí Minh.
Cũng tại buổi làm việc, ông Paul Hutton đã đưa ra các ý kiến đóng góp về việc thúc đẩy phát triển du lịch của TP và đồng thời có những đề xuất cho phép thay đổi một số chỉ tiêu về quy hoạch, xây dựng tại dự án, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.
Ghi nhận những ý kiến đề nghị của Tập đoàn Hilton và Tập đoàn BRG, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cam kết ủng hộ và sẽ giao các đơn vị chức năng liên quan nghiên cứu khả năng triển khai phù hợp với tình hình và nhu cầu của thành phố trong thời gian tới.
Dự án Hilton Garden Inn Saigon tọa lạc tại vị trí đắc địa số 23-35 đường Hàm Nghi thuộc trung tâm quận 1, từ khách sạn Hilton Garden Inn Saigon có thể dễ dàng kết nối với các công trình quan trọng về hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội, các trung tâm thương mại, tài chính lớn và các khách sạn nổi tiếng xung quanh.
Việc đưa một thương hiệu khách sạn đẳng cấp như Hilton đến TP. Hồ Chí Minh cũng như đóng góp thêm cho TP một công trình kiến trúc đẹp, tiện nghi với đầy đủ công năng, tiện ích đảm bảo cho một sản phẩm du lịch thương hiệu quốc tế hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch, kinh tế của TP nói riêng và cả nước nói chung.