Cải cách thủ tục hành chính cần gắn với Cách mạng 4.0

Nhóm 4.0 20/04/2018 16:42

Quá trình cải cách hành chính, nếu gắn liền với cách mạng 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp tiếp kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.

Đó là chia sẻ của ông Tạ Quốc Đan, Phó giám đốc khối Hành chính NHTMCP Quân đội (MB) tại Hội thảo "Cải cách thủ tục hành chính- Cải thiện chỉ số tiến cận tín dụng" do Báo DĐDN- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các đơn vị chuyên môn của NHNN tổ chức chiều nay (20/4) tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

  • 5 giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp

    15:20, 20/04/2018

  • Chỉ số Tiếp cận tín dụng của Việt Nam lọt top 30 thế giới

    14:18, 20/04/2018

Ông Tạ Quốc Đan, Phó giám đốc khối Hành chính NHTM CP Quân đội.

Ông Tạ Quốc Đan, Phó giám đốc khối Hành chính NHTM CP Quân đội.

Ông Tạ Quốc Đan cho biết, hiện nay MB đã tiến hành ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động vận hành của tổ chức và nhận định, phần mềm "M-Office" và "Smart RM" đang đem lại hiệu quả cụ thể cho hoạt động hành chính của ngân hàng.

"Điểm nổi bật của phần mềm M-Office trong việc nhận thông tin, ký duyệt văn bản bằng CA (USBCA, SimCA) thông qua đa phương tiện đã giúp rút ngắn thời gian xử lý công việc, tiết kiệm chi phí nhân lực, văn phòng phẩm, rút ngắn thời gian đối với các hồ sơ giải ngân, cho vay, giúp các doanh nghiệp tiếp cận được sớm với nguồn vốn vay hơn so với thời gian thông thường. Trong khi đó, "Smart RM" với 1 chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có thể vừa tư vấn và thực hiện mở tài khoản, đăng ký dịch vụ cho khách hàng chỉ sau 15 phút", ông Đan cho biết.

Với giải pháp "M - Office" và “Smart RM” đã thực sự giảm thời gian và thủ tục cho khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận được sản phẩm dịch vụ, chính sách lãi suất,... một cách cập nhật nhất; đồng thời xử lý giao dịch ngay tại thời điểm gặp gỡ tư vấn cho khách hàng.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Du, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty CP Xây dựng và Lắp đặt viễn thông đánh giá cao việc ngân hàng cải cách thủ tục hành chính gắn chặt với Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

ông Nguyễn Du, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty CP xây dựng và lắp đặt viễn thông.

Ông Nguyễn Du, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty CP xây dựng và lắp đặt viễn thông.

Đồng thời, theo quan điểm của ông Du, quá trình đó đã giúp ngân hàng giảm thời gian phê duyệt quy trình nghiệp vụ cho doanh nghiệp.

Rất đông doanh nghiệp tới tham dự hội thảo.

Rất đông doanh nghiệp tới tham dự hội thảo.

Đồng thời ông Du cũng kiến nghị: “Chúng tôi đang đầu tư cho viễn thông, nhưng nếu chúng tôi muốn đầu tư thêm vào nông nghiệp công nghệ cao thì ngân hàng có nên giới hạn hay không?".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cải cách thủ tục hành chính cần gắn với Cách mạng 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO