Có điều, Tết năm nay trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 người dân đón Tết trong trạng thái “bình thường mới” đó là vừa vui xuân vừa tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.

Trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lây nhiễm trong cộng đồng như hiện nay, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện nghiêm Chỉ thị và các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết nguyên đán Xuân Tân Sửu.

Song song, mỗi người dân đều phải có trách nhiệm bảo vệ chính mình và cộng đồng khỏi nguy cơ lây nhiễm. Với Đà Nẵng, dù không phải là địa phương có ổ dịch, nhưng người dân ở đây đều có ý thức phòng dịch khá tốt khi luôn đeo khẩu trang ở nơi đông người.

Theo ghi nhận của Diễn Đàn Doanh Nghiệp tại một ngôi chùa lớn ở Đà Nẵng thì không khí  tại đây khá nhộn nhịp và hầu hết người dân đã đều có ý thức đeo khẩu trang khi đến chùa vãn cảnh, hành lễ.

Đầu năm đi lễ chùa cầu an là nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam.

Không khí nhộn nhịp ngay từ ngoài cổng vào chùa

Bãi đỗ xe đông nghẹt

Người dân thành kính thắp hương và xem quẻ trong ngày mùng 1 Tết

Tất cả người dân đến chùa vãn cảnh, hành lễ đều đeo khẩu trang phòng dịch đúng quy định.

Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “CẢM XÚC XUÂN” nhằm ôn cố tri tân về mùa xuân; về thiên nhiên, con người, xã hội, và các vấn đề nóng bỏng của đất nước, địa phương bằng tinh thần hân hoan để tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới 2021.

Bài vở xin gửi về hòm thư camxucxuan@dddn.com.vn.

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.