[CẢM XÚC XUÂN] Những cảm giác nôn nao chờ Tết...

Diendandoanhnghiep.vn Một năm có bốn mùa Xuân, Hạ Thu, Đông – mùa Xuân bắt đầu bằng không khí đón Tết Nguyên Đán.

Trong một năm, có lẽ thời gian vui nhất, hạnh phúc nhất là thời điểm đầu Xuân đón Tết – khi ấy chúng ta có cơ hội sum họp gia đình và đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Mùa Xuân trăm hoa đua nở, tiết trời dịu mát, lòng người khoan thai đón Tết với nhiều phong tục, lễ hội truyền thống của dân tộc.

Xã hội dù có hiện đại đến đâu, các giá trị truyền thống theo năm tháng vẫn được bảo tồn, đó không chỉ là những giá trị vật chất, mà còn là những giá trị tinh thần sống mãi cùng thời gian.

Tác giả và bạn gái trong một khoảng khắc chờ tết Canh Tý 2020.

“Mùng một Tết Cha, mùng hai Tết Mẹ, mùng ba Tết Thầy” câu nói dân gian ấy dường như đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam mỗi khi Tết về.

Với cá nhân mình thì ngày Tết với mùng 1, mùng 2, mùng 3 đều có ý nghĩa riêng, và cái không khí đón Tết vào những ngày trước Tết còn vui hơn nhiều.

Bởi lẽ, những ngày cận Tết, chúng ta sẽ có những cảm giác nôn nao chuẩn bị, chờ đón để đón “nàng Xuân về”.

Đó có thể là những tất bật của công việc cuối năm, nào là Tất niên Công ty, tất niên bạn bè…

Dịp cuối năm, Tất Niên Công ty là thời khắc để nhân viên được tôn vinh qua các giải thưởng danh giá để ghi nhận những nỗ lực trong một năm, đó còn là dịp để các quý cô, quý anh vận những bộ cánh lộng lẫy và tiệc tùng vui vẻ bên nhau.

Nôn nao chờ thưởng Tết cuối năm từ Công ty, ắt hẳn cũng là một cảm giác ai trong chúng ta đều cảm giác thích thú. Dù thưởng nhiều hay ít với mỗi người làm công ăn lương cũng là khoản mong chờ nhất trong năm.

Đó là khoảnh khắc bạn nghe tiếng “tít tít” từ tin nhắn và xúc cảm vỡ hoà hạnh phúc vì có những khoảng thưởng Tết ngoài mong đợi.

Nôn nao chờ Tết vì đó cũng là dịp bạn xúng xính trong tà áo dài thướt tha cùng dạo phố chụp hình Xuân.

Những địa điểm trang trí Tết như Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa Xuân, đường mai vàng rực rở ở phố ông đồ… là những “tụ điểm” không thể bỏ qua của nam thanh, nữ tú để có những tấm ảnh lung linh đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày Tết, ắt hẳn cũng là ngày vui với các bạn nhỏ, vì đây là dịp các bạn nhận được lì xì từ ông bà, cha mẹ. Những phong bao lì xì đỏ thắm dù nhiều hay ít cũng đủ làm không chỉ các bạn nhỏ mà ngay cả chúng ta – khi đã lớn rồi vẫn nôn nao muốn đón nhận. Bởi lẽ đó còn là cái lộc đầu năm, là sự may mắn mà ai trong mỗi chúng ta đều mong muốn đón nhận.

Ngày giáp Tết, ai cũng mong muốn nhanh chóng hoàn tất các công việc Công ty để có thể về với gia đình, sắm sửa chuẩn bị đón Xuân mới.

Người xa quê thì nôn nao tất bật tàu xe để có thể về nhà càng sớm càng tốt đoàn viên bên gia đình và người thân, cùng nhau chung vui đón Xuân về.

Và rồi cái thời khắc giao thừa, pháo bông rộn ràng, năm mới đến, những xúc cảm nôn nao ấy làm cho chúng ta luôn háo hức để đón những điều tốt đẹp, tươi mới sẽ đến trong năm Canh Tý 2020.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “CẢM XÚC XUÂN” nhằm ôn cố tri tân về mùa xuân; về thiên nhiên, con người, xã hội, và các vấn đề nóng bỏng của đất nước, địa phương bằng tinh thần hân hoan để tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới 2020.

Bài vở xin gửi về hòm thư camxucxuan@dddn.com.vn.

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [CẢM XÚC XUÂN] Những cảm giác nôn nao chờ Tết... tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714039204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714039204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10