Chi 269 tỷ đồng tặng cờ và ấm chén cho dân: Hải Phòng “chơi lớn”!

Diendandoanhnghiep.vn Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, UBND TP đề xuất chi 269 tỷ đồng mua quà tặng cho toàn bộ hơn 580.000 hộ dân của thành phố.

Các đại biểu HĐND TP Hải Phòng ngày 28-2 đã thống nhất thông qua chủ trương tặng quà cho các hộ gia đình có hộ khẩu trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 65 năm giải phóng thành phố này - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ngày 28/2, các đại biểu HĐND TP Hải Phòng đã thống nhất thông qua chủ trương tặng quà cho các hộ gia đình có hộ khẩu trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 65 năm giải phóng thành phố này. Ảnh: Tiến Thắng/TT

Theo thông tin được công bố chiều nay (28/2), thì quà tặng trị giá không quá 500.0000 đồng/suất/hộ bao gồm một bộ ấm chén và một lá cờ Tổ quốc cho mỗi hộ gia đình có đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và đang sinh sống ở thành phố theo số liệu thống kê tính đến hết ngày 31/3/2020.

Thời gian tặng quà bắt đầu từ tháng 5/2020 và hoàn thành trong tháng 6. Riêng cờ Tổ quốc sẽ hoàn thành trao tặng trước ngày 13/5.

Thông tin này ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Nhiều người băn khoăn không biết nguồn tiền 269 tỷ đồng để mua quà tặng này được lấy từ đâu hay sẽ trích từ… ngân sách nhà nước.

Có thể 269 tỷ đồng là số tiền không phải quá lớn đối với thành phố có số thu ngân sách 90.000 tỷ đồng (năm 2019), trong đó thu nội địa là 27.000 tỷ đồng, nhưng số tiền đó cũng không phải là nhỏ khi bỏ ra mua... quà tặng.

269 tỷ đồng kia là biết bao mồ hôi nước mắt của hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đóng thuế đang đứng trên bờ vực phá sản vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

269 tỷ đồng cũng tương đương với hàng trăm héc ta đất đem ra đấu giá để có tiền nộp ngân sách nhà nước.

269 tỷ đồng có thể làm được rất nhiều công trình phúc lợi xã hội...

Và nếu dùng để đầu tư phát triển, để kích cầu kinh tế, từ 269 tỷ đồng có thể thu lại được hàng ngàn tỷ đồng, tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm cho người dân.

Hôm nay, mở facebook thấy một anh chủ doanh nghiệp vận tải kêu không thấy nhà nước hỗ trợ chính sách, miễn giảm thuế trong lúc doanh nghiệp gặp khó khăn vì bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Trên các báo, đài, ngày nào cũng xuất hiện thông tin doanh nghiệp gặp khó vì dịch bệnh COVID-19. Hàng loạt doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng chờ nguyên liệu sản xuất. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đang giảm lượng khách...

Mà doanh nghiệp gặp khó khăn vì COVID-19 thì đương nhiên thu thuế sẽ giảm. Thế mà trong lúc này, thành phố lại bày vẽ tặng quà.

Chưa nói đến số tiền 269 tỷ đồng chỉ để tặng cho mỗi hộ dân những món quà mà vốn dĩ nhà nào cũng... đã có, thì thời điểm để đưa ra đề xuất và tặng quà lúc này có vẻ không hợp lý cho lắm.

Dẫu biết rằng thành phố làm thế là để tri ân đến từng hộ gia đình, nhưng cái gì có lợi cho dân, cho xã hội thì hãy làm.

Còn tôi tin rằng ở các gia đình, không nhà nào thiếu bộ ấm chén. Còn cờ Tổ quốc, nếu chưa có sẽ để trong tim.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chi 269 tỷ đồng tặng cờ và ấm chén cho dân: Hải Phòng “chơi lớn”! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714584204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714584204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10