Chính phủ nói gì về “Hội thánh Đức chúa trời”?

Diendandoanhnghiep.vn "Quản lý hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng còn bất cập như sự việc “Hội thánh Đức Chúa trời” tồn tại kéo dài mà chưa kịp thời giải quyết, cho thấy sự chậm trễ, bất cập trong lĩnh vực này".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã cho biết như vậy tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, diễn ra chiều 3/5.

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4.

Thông tin về “Hội thánh Đức chúa trời”, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, vừa qua các cơ quan chức năng đã vào cuộc, Ban tôn giáo Chính phủ có bốn văn bản hướng dẫn về vấn đề này.

Thông tin từ các phương tiện truyền thông đại chúng cho thấy, nhiều người khi tham gia vào "Hội thánh Đức Chúa trời" đã vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, ứng xử chưa đúng theo truyền thống dân tộc, ví dụ như chưa đúng trong việc thờ cúng tổ tiên.

“Những hành vi đó chiếu theo tín ngưỡng tôn giáo cũng chưa đúng, bị nghiêm cấm; các vị phạm sẽ được nhà chức trách kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật như vừa qua đã thực hiện ở Thanh Hoá, Thái Nguyên...” – Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng khẳng định.

Ông cũng cho biết, hiện Ban tôn giáo Chính phủ đang phối hợp tích cực với Bộ Công an và các ngành liên quan để tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu, tránh bị lôi kéo, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Đề cập đến vấn đề này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, việc quản lý hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng của chúng ta còn bất cập. “Sự việc “Hội thánh Đức Chúa trời” tồn tại kéo dài mà chưa kịp thời giải quyết, cho thấy sự chậm trễ, bất cập trong lĩnh vực này” – Bộ trưởng khằng định.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, không tín ngưỡng của người dân, theo đúng quy định pháp luật. Song, chúng ta cương quyết xử lý hành vi lợi dụng tôn giáo đi ngược thuần phong mỹ tục...

"Tổ chức du nhập từ nước ngoài như Hội thánh Đức Chúa Trời, có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, truyền thống, văn hóa, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, trái truyền thống thờ cúng ông bà. Nước thánh là nước lợi dụng thôi, không có nước thánh nào cả, toàn bịa đặt cả thôi", ông Dũng nhấn mạnh.

Người phát ngôn Chính phủ cũng cho rằng, chúng ta phải tuyên truyền cho người dân, trong đó có học sinh, sinh viên. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương phải rà soát, chấn chỉnh hoạt động của tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời không hợp pháp và xử lý nghiêm.

Trước đó, tại phần phát biểu mở đầu phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018 sáng 3/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý quản lý hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng còn bất cập như sự việc “Hội thánh đức chúa trời” tồn tại kéo dài mà chưa kịp thời giải quyết.

Trả lời báo chí về vấn đề này, Đại biểu Quốc Hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, trong vấn đề hoạt động của tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời, cơ quan chức năng và các lực lượng chuyên trách phải có trách nhiệm vì đã không có biện pháp quản lý, can thiệp sớm khiến nó trở thành “đại dịch”.

Theo Đại biểu Nhưỡng, lẽ ra ngay từ lúc “Hội Thánh Đức Chúa Trời” này mới manh nha là phải có biện pháp can thiệp. Trước hết, phải tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân, tiếp đó phải có biện pháp để ngăn chặn. Thế nhưng, chúng ta đã không có biện pháp gì cho đến khi báo chí và dư luận lên án mạnh mẽ, các cơ quan chức năng mới từ từ lên tiếng.

"Cần phải đánh giá lại trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, các lực lượng chuyên trách về vấn đề này" - ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ nói gì về “Hội thánh Đức chúa trời”? tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713604297 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713604297 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10