Chủ đầu tư An Lạc Green Symphony trả lại đường cho dân

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo huyện Hoài Đức khẳng định bức tường chắn lối đi mà An Lạc Green Symphony xây dựng là sai và yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ. Hiện chủ đầu tư đã mở lại đường đi theo quy hoạch.

>> Xây dựng không phép, dự án An Lạc Green Symphony bị Sở Xây dựng "sờ gáy"

Phản ánh tới PV Diễn đàn Doanh nghiệp, người dân xã Vân Canh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, từ cuối năm 2021, chủ đầu tư dự án An Lạc Green Symphony đã xây tường rào bịt kín đường dân sinh của xã. Con đường này dẫn ra cánh đồng và nghĩa trang. Khi bị chặn con đường này, thay vì đi đoạn đường khoảng 1,5 km thì người dân phải đi vòng xa hơn khoảng 5 km.

Người dân tại xã Vân Canh cho biết bức tường chắn đã được dựng lên từ cuối năm 2021, chắn lối đi ra nghĩa trang của dân.

Ông Thịnh (thôn Kim Hoàn, xã Vân Canh) cho biết, người dân đã phát hiện con đường trên bị rào bê tông và gây bức xúc, cũng đã có văn bản yêu cầu UBND xã và chủ đầu tư dự án phối hợp để giải quyết bức xúc cho người dân. 

Ông Đàm Văn Lập - trưởng thôn An Trai (xã Vân Canh) cũng bày tỏ bức xúc, nghĩa trang nhân dân thôn nằm trong khuôn viên dự án, việc chủ đầu tư dự án xây dựng tường bao kiên cố tại các điểm đấu nối khiến nhân dân không thể đi ra đồng canh tác và thăm viếng mộ. Khi thôn có đám hiếu phải đi vòng quanh thôn Ngọc Mạch.

Trước đó, ngày 26/2, hàng chục hộ dân ở xã Vân Canh cũng đã tập trung phản đối, yêu cầu chủ đầu tư dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony mở rào chắn, trả lại đường để người dân ra đồng sản xuất và ra nghĩa trang.

Đến chiều 1-3, UBND huyện Hoài Đức, UBND xã Vân Canh, đại diện 3 thôn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Lạc về việc đơn vị này xây dựng tường bêtông cốt thép bịt 2 điểm đấu nối giữa dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony với khu đất dịch vụ 24,5ha xã Vân Canh.

Tại buổi làm việc, ông Từ Bách Chiến - Phó Tổng giám đốc Công ty An Lạc cho biết dự án được phê duyệt quy hoạch có 2 điểm đấu nối với khu đất dịch vụ 24,5ha xã Vân Canh. Theo ông Chiến, hiện chủ đầu tư đã xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực.

Bức tường chắn kiên cố đã gây bức xúc cho người dân trong thời gian dài, huyện Hoài Đức "lệnh" chủ đầu tư tự tháo dỡ

Lý giải về việc xây dựng tường rào chắn trên, ông Chiến cho biết mục đích nhằm đảm bảo an toàn, an ninh của dự án. Chủ đầu tư xin phép lãnh đạo địa phương cho phép được rào ranh giới của dự án và sẽ tổ chức đấu nối hệ thống giao thông của dự án với các khu dân cư sau khi thi công xong.

Song kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định việc chủ đầu tư dự án tiến hành xây dựng tường bao kiên cố là sai quy định.

Lãnh đạo huyện Hòa Đức cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án tự tháo dỡ phần công trình sai phạm ngày 5-3. Sau thời gian này, chủ đầu tư không tự tháo dỡ, trả lại nguyên trạng thì Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện phối hợp cùng UBND xã Vân Canh lập biên bản, xử lý theo quy định pháp luật.

Bên ngoài được che chắn bằng tôn thép, bên trong bức tường được xây bằng bê tông kiên cố

Ông Phùng Bá Nhân - trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Hoài Đức cũng đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ phần tường bao bê tông kiên cố tại các nút giao trong ngày 4/3, đến ngày 5/3 nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ thì đơn vị sẽ phối hợp cùng UBND xã và Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện xử lý theo quy định.

Theo tìm hiểu của PV, dự án An Lạc Green Symphony, tiền thân là dự án Khu đô thị Đại học Vân Canh, tọa lạc tại vị trí thuộc xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội có tổng diện tích là 70ha với một mặt giáp đường vành đai 3.5 và một mặt giáp với đường 70 Xuân Phương.

Tổng mức đầu tư dự án là 3.500 tỷ đồng với quy mô gồm các tòa chung cư và hơn 400 căn hộ thấp tầng, Công ty CP Đầu tư An Lạc, địa chỉ trụ sở tại 62 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, dự án cũng từng dính nhiều lùm xùm khi xây dựng không phép trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch dự án.

Cũng tại dự án này, một phần lớn diện tích được quy hoạch đất cây xanh của dự án đã được Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc biến thành sân tập golf "khủng" đưa vào sử dụng nhiều năm dù không được cơ quan chức năng cấp phép.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư An Lạc Green Symphony trả lại đường cho dân tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713925815 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713925815 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10