Chủ đầu tư dự án Eco Lake View bị tố “nhập nhèm” trong hợp đồng mua bán

Diendandoanhnghiep.vn Theo hợp đồng, người mua nhà tại dự án Eco Lake View (Hoàng Mai, Hà Nội) sẽ được nhận bàn giao trong quý 4/2018.

 Tuy nhiên niềm vui về nhà mới chưa thấy nhiều khách hàng đã tỏ ra bất bình trước những thông báo từ chủ đầu tư.

Chủ đầu tư yêu cầu khách hàng nộp 5% giá trị căn hộ trước khi bàn giao

Chủ đầu tư yêu cầu khách hàng nộp 5% giá trị căn hộ trước khi bàn giao

“Nhập nhèm” trong hợp đồng mua bán

Theo phản ánh của khách hàng mua căn hộ tại toà HH02, chủ đầu tư Ecoland đã thông báo về thời điểm bàn giao căn hộ tòa nhà HH02 là quý 4/2018. Trong đó, Ecoland đề nghị khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền mua căn hộ và đến nhận bàn giao căn hộ căn cứ theo HĐMB và tiến độ hoàn thiện dự án.

Cụ thể, Ecoland đề nghị khách hàng phải thực hiện thanh toán 32% giá trị hợp đồng, bao gồm: 25% giá trị hợp đồng căn hộ đợt 7 (đạt 95%), 5% giá trị căn hộ còn lại và 2% kinh phí bảo trì vào tài khoản phong toả. Ngoài ra, khách hàng sau khi nhận bàn giao căn hộ sẽ đồng thời đóng 03 tháng kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư. 

Điểm đáng lưu ý, tại Thông báo trên, chủ đầu tư đồng thời yêu cầu cư dân thanh toán ngay 5% giá trị căn hộ cho việc làm sổ đỏ mà chưa rõ về thời gian sẽ được cấp sổ. Số tiền này sẽ được gửi vào tài khoản phong tỏa được thỏa thuận giữa chủ đầu tư và ngân hàng. 

Thông báo cũng khẳng định, thời hạn nộp tiền được tính từ khi ra thông báo đến khi phải hoàn thành thanh toán chỉ hơn 15 ngày. Thời gian bàn giao căn hộ sau khi khách hàng thanh toán đủ số tiền phải nộp cho chủ đầu tư.

Cũng tại thông báo, Ecoland nêu: “Đến thời hạn thanh toán nêu trên nếu quý khách hàng không thực hiện thanh toán, công ty có quyền yêu cầu quý khách hàng thanh toán số tiền lãi quá hạn cho khoản tiền chậm thanh toán và có các quyền khác theo quy định của Hợp đồng”.

Như vậy, căn cứ từ Thông báo bàn giao căn hộ của chủ đầu tư Ecoland thì khách hàng phải đóng 100 giá trị căn hộ trước khi nhận được bàn giao nhà, chứ không phải 95% như theo quy định của pháp luật. Trong khi, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) khách hàng vẫn chưa biết khi nào mới được nhận. Điều đó hoàn toàn không đúng quy định của pháp luật. 

Tiện ích không như quảng cáo

Chưa dừng lại ở đó, khách hàng mua căn hộ tại toà HH02 dự án Eco Lake View vô cùng bức xúc trước hàng loạt bất cập xoay quanh dự án.

Theo thông báo thời điểm nhận bàn giao căn hộ là quý 4/2018, trong khi chủ đầu tư chưa công bố các văn bản, hồ sơ nghiệm thu công trình, bản vẽ hoàn công được Cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước nghiệm thu, phê duyệt. Đặc biệt, nhiều khách hàng phản ánh chủ đầu tư thông báo nộp tiền trong khi chủ hộ không được nhận bàn giao thực tế căn hộ.

Khách hàng bức xúc trước những bất cập của dự án

Khách hàng bức xúc trước những bất cập của dự án

Anh Lại Việt Cường, chủ căn hộ tầng 5 tòa HH02 cho biết: "Chúng tôi bỏ tiền tỷ mua nhà nhưng chủ đầu tư không tôn trọng quyền lợi của khách hàng, yêu cầu khách hàng đóng 100% tiền mua nhà trong khi không bàn giao thực tế các hạng mục như đã cam kết. Thứ hai, theo thiết kế đã được phê duyệt sảnh thang máy các tầng căn hộ là “ốp đá”, tuy nhiên thực tế hiện nay đang được thi công bằng “sơn bả”. Thứ ba, nội thất tại một số căn hộ dù chưa được bàn giao đã có tình trạng bong tróc, sứt mẻ, cong vênh. Trần nhà có hiện tượng thấm dột".

Cũng theo anh Cường, thiết kế chung cư Eco Lake View sẽ có đường đôi nội khu, bể bơi, khu vui chơi trẻ em kids zone, sân bóng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, các điểm trên không giống như quảng cáo ban đầu.

Các hộ dân

Các hộ dân "kêu trời" vì mức phí gửi xe máy, xe ô tô tại dự án Eco Lake View 32 Đại Từ

Đặc biệt, cư dân hết sức bức xúc trước việc chủ đầu tư Ecoland thu phí dịch vụ ở mức 8.000 đồng/m2. Các hộ dân cũng "kêu trời" vì mức phí gửi xe máy, xe ô tô theo tháng và theo lượt quá cao.

Hầu hết cư dân cho rằng, với hạ tầng chưa hoàn thiện như hiện nay cộng với các tiện ích như: Sân golf, sân bóng, phòng gym, khu vui chơi trẻ em… chưa đưa vào sử dụng, việc yêu cầu cư dân nộp ngay 3 tháng dịch vụ trước khi nhận bàn giao nhà với mức phí nêu trên là không chấp nhận được.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư dự án Eco Lake View bị tố “nhập nhèm” trong hợp đồng mua bán tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713608561 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713608561 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10