Chương trình “Trái tim Biển Đảo”: Lan tỏa khát vọng kiến tạo đất nước hùng cường

Diendandoanhnghiep.vn Tối 11/3/2023, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim Biển Đảo”.

>>“Trái tim biển đảo” khơi dậy lòng tự hào dân tộc

Đây là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhằm tri ân những con người đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo, khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường làm nhiệm vụ ở các vùng biển, đảo của chúng ta.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Các đại biểu tham dự chương trình.

Các đại biểu tham dự chương trình.

>>“Trái tim biển đảo” với những cảm xúc thiêng liêng về biển đảo quê hương

Tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội...

Cùng dự còn có các đồng chí: Chuẩn đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; Trung tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng; Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình nhấn mạnh: Biển đảo Việt Nam với tài nguyên thiên nhiên phong phú, là nơi làm ăn sinh sống của hàng chục triệu người dân từ hàng ngàn năm nay, là nơi có vị trí chiến lược trong đảm bảo quốc phòng – an ninh và sự bình yên của Tổ quốc, nơi chứng kiến biết bao thế hệ cha ông, đồng bào và chiến sỹ ta đã không tiếc máu xương để khai phá và gìn giữ trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước…

Những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc.

Những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc.

Và trong suốt những năm qua, báo chí đã tham gia tích cực và có hiệu quả trong việc tuyên truyền về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam. Công tác tuyên truyền đã có những bước tiến quan trọng cả chiều rộng và chiều sâu. Nội dung, hình thức và các biện pháp tuyên truyền được quan tâm đổi mới, bám sát thực tiễn. Bên cạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền quốc gia, báo chí đã phản ánh đậm nét nhiệm vụ phát triển kinh tế biển. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên thực hiện các chuyến công tác tại các vùng hải đảo, bám biển cùng ngư dân để có những tin bài nóng hổi. Qua đó, thể hiện biển, đảo là một bộ phận không thể tách rời trong toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Các nhà báo, bằng tác phẩm của mình, luôn khích lệ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; đồng thời cũng có nhiều tác phẩm báo chí để làm đẹp hơn nữa hình ảnh đất nước ta đến bạn bè quốc tế, đó là hình ảnh đầy tự hào về vùng trời, vùng biển của Tổ quốc Việt Nam.

Nói về Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim Biển đảo”, Nhà báo Nguyễn Đức Lợi cho biết: “Trái tim Biển Đảo” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Và ngày hôm nay, chương trình nhằm tiếp tục tri ân những con người đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo, khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường làm nhiệm vụ ở các vùng biển, đảo của chúng ta. Đó là lực lượng quân chủng hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng cùng với đồng bào ngư dân; họ đang làm giàu từ biển đồng thời thực sự là những cột mốc sống về chủ quyền biển, đảo trên biển Đông".

Trong chương trình, ngoài những phần trình diễn nghệ thuật đặc sắc, khán giả còn có dịp theo dõi phóng sự: “Chuyện tình người lính biển”; “Biển đảo quê hương: chủ quyền và sự phát triển”. Đặc biệt, trong nội dung giao lưu với các khách mời trên sân khấu, khán giả có cơ hội trò chuyện với Thượng uý Vũ Trung Kiên, Trưởng ngành Vũ khí dưới nước, Tàu 015, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải Quân và nhà báo Hà Minh Hảo - Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Thượng uý Vũ Trung Kiên chia sẻ: “Thế hệ trẻ chúng tôi là những người kế tục sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc của thế hệ lớp lớp cha anh đi trước. Chúng tôi luôn tự hào về điều đó. Với tôi và đồng đội đang khoác trên mình bộ quân phục mang màu của biển cần luôn học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện”.

Nhà báo Hà Minh Hảo thì cho rằng mình rất may mắn khi được giao phụ trách chuyên mục An ninh biển đảo của Đài PTTH Hải Phòng, trong đó chủ yếu tuyên truyền về hoạt động của lực lượng Hải quân và Cảnh sát biển, do đó chị đã có hơn chục chuyến hải trình trên biển dài ngày. Trong đó có 4 lần đi Trường Sa thuộc Vùng 4 và một lần đi tác nghiệp tại Nhà giàn DK1 của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

"Có lẽ các nhà báo chúng tôi khi đến với biển, với Trường Sa nói riêng khi về đều mang cho mình tình yêu, nỗi nhớ và sự tự hào. Và điều đó, tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi, đội ngũ những người làm báo, những người lính trên mặt trận tư tưởng, vượt mọi khó khăn, đóng góp hết sức mình trong công tác tuyên truyền về xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương" - nhà báo Hà Minh Hảo xúc động chia sẻ tại chương trình.

Trong khuôn khổ Chương trình còn có Triển lãm tranh tuyên truyền, cổ động về biển đảo. Triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Cùng với những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, giao lưu sân khấu, phóng sự ý nghĩa, chương trình đã lan tỏa được thông điệp của tình yêu đất nước, niềm tự hào về vùng trời, vùng biển Việt Nam, của khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình và hạnh phúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình “Trái tim Biển Đảo”: Lan tỏa khát vọng kiến tạo đất nước hùng cường tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713904528 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713904528 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10