Con gái đốt nhà mẹ đẻ - đốt cả lương tri

Diendandoanhnghiep.vn Ngọn lửa bùng lên trong tiếng gào thét đau đớn bất lực của người mẹ, thiêu rụi tình thâm máu mủ, ruột rà thành tro tàn, đốt luôn cả lương tri, đạo hiếu của những con quỷ nói tiếng người.

>> Đạo đức bị xem nhẹ, bạo lực sẽ lên ngôi

Khu vực xảy ra vụ việc.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Lòng tham vật chất của mấy người con gái thực sự đáng sợ. Lòng tham biến họ thành quỷ dữ với ý chí ích kỷ xấu xa quyết “không được ăn được thì đạp đổ”.

Ngọn lửa bi kịch của một gia đình. Đáng thương cho người mẹ, vết lửa bỏng không chỉ thiêu đốt trên da thịt thân thể của bà, mà còn đốt cháy trong ruột gan của bà từ bên trong.

Vết thương nếu do tai nạn, rủi ro không bao giờ đau cùng cực như vết thương của kẻ gây ra là những đứa con do mình dứt ruột đẻ ra, chăm sóc, nuôi dưỡng; để bây giờ khi khôn lớn, trưởng thành, chỉ vì tranh chấp phần đất đai thừa kế mà đang tâm đem xăng đến đốt nhà mẹ đẻ, em trai mình.

Chuyện khúc mắc, kế thừa tài sản là chuyện riêng của mỗi gia đình, có những lý do thâm sâu chỉ người trong cuộc mới hiểu. Nhưng về góc độ đạo đức xã hội và cả luật pháp, kẻ mang xăng đến đốt nhà mẹ không xứng đáng được gọi là người, không xứng đáng được tha thứ. Nếu có hành nghề luật sư, chắc chắn người viết sẽ từ chối bào chữa cho những đứa con gái của bà mẹ xấu số, tội nghiệp này.

Xem trọn vẹn clip, nghe tiếng kêu đau xót của người mẹ than van kêu trời về đứa con gái bất hiếu đem can xăng tưới khắp quanh nhà, tưới cả chân bàn thờ người cha đã khuất mà đau lòng. Bà mẹ nằm đè lên người can ngăn, cậu con trai không biết làm sao khi người là mẹ, người là chị ruột, chỉ biết xách can xăng chạy vứt ra ngoài.

Hai người con gái nữa không biết còn xông vào kéo mẹ ra, để cho người con gái điên loạn kia quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng là phóng hỏa đốt nhà. Xăng bén lửa rất nhanh, bùng cháy dữ dội, cả mẹ lẫn con đều bị bỏng nặng, và bây giờ nằm trong bệnh viện liệu họ có thức tỉnh, ăn năn.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc

Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

>> Bạo lực tinh thần ảnh hưởng suốt đời con trẻ

>> Bắt nạt “online” - Biến tướng mới của bạo lực

>> Nạn bạo lực gia đình có xu hướng trầm trọng, đa dạng, phức tạp

Điều duy nhất có thể tha thứ cho những đứa con tội lỗi kia là nếu như chúng bị tâm thần, bị điên không còn nhận thức được đúng sai, hay dở. Còn nếu không phải là bệnh nhân tâm thần thì không còn gì để nói.

Di ảnh người cha đã khuất đặt trên bàn thờ liệu có đớn đau khi chứng kiến cảnh này. Nhà cao cửa rộng, đất đai, tiền bạc…, nhưng liệu trong ngôi nhà hai tầng to đẹp ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên, người ở trong đó liệu còn có giấc ngủ ngon, sự bình yên, hay chỉ còn lại nỗi ám ảnh kinh hoàng.

Theo quan niệm truyền thống, con gái “xuất giá tòng phu”, nếu không có di chúc cụ thể của chủ sở hữu tài sản thì sẽ thừa kế theo pháp luật. Ở đây bố mất, mẹ còn sống, đương nhiên người mẹ đứng đầu hàng thừa kế, rồi mới đến các con. Người mẹ có quyền phân chia định đoạt tài sản đất đai để lại hoặc lập di chúc. Và như báo chí đã đưa tin, người mẹ đã chia phần đất trong ngõ cho ba cô con gái, còn phần mặt đường bà và cậu con trai đang ở.

Lòng tham, sự đố kỵ làm mờ mắt ba cô con gái. Họ không chấp nhận sự sắp đặt của mẹ, họ làm đơn lên chính quyền. Rồi mấy lần hòa giải không thành, ý chí muốn chiếm đoạt đất đai của người mẹ và người con trai quá mạnh mẽ, làm ba người con gái lu mờ lương tri, suy nghĩ dẫn đến hành động mù quáng.

Có người trách người cha không làm di chúc rõ ràng để lại, nhưng khi mẹ còn sống thì sẽ là người đứng đầu hàng thừa kế, đâu cần đến bản di chúc nào. Chưa kể tính đến tôn ti trật tự trong gia đình, tính hiếu thảo của cháu con với ông bà cha mẹ.

Đừng đổ cho bất cứ hoàn cảnh nào, túng quẫn hay khó khăn, phần lớn quyết định do chính lựa chọn của mình. Bản thân vẫn còn trẻ, không tàn tật, thiểu năng, còn sức lao động thì chỉ có sự lười biếng, thích hưởng thụ, ăn sẵn mới tạo ra sự ích kỷ để nhăm nhăm đòi hỏi quyền lợi từ người thân của mình.

Tranh giành đất đai với mẹ và em trai ruột lúc giá đất đi lên, tình thân đi xuống. Liệu khi họ sám hối thì cái án đốt mẹ từ dư luận có hết được không vì “bia miệng tiếng đời”. Chồng con, người thân của họ liệu còn ngẩng mặt lên sống được không, khi  mang danh sống cùng với kẻ mang xăng đốt mẹ. Bản án chung thân đó không tiền bạc, đất đai nào bù lại được cho cả thủ ác lẫn những nạn nhân sống ở xung quanh.

“Hôn nhân điền thổ, vạn cổ chi thù”. Mong mọi người hãy rõ ràng minh bạch, công bằng khi làm di chúc phân chia tài sản. Chính quyền các hội nhóm ở địa phương nên sâu sát về việc hòa giải, giải quyết mâu thuẫn, tránh vụ việc tương tự diễn ra.

Về quan điểm cá nhân, người viết mong muốn pháp luật xử lý vụ việc này theo khung tội: Giết người theo Điều 123 với khung hình phạt cao nhất lên tới 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Kèm thêm tội hủy họa tài sản theo điều 178 của bộ Luật Hình sự năm 2015.

Vào tù rồi các bạn tù sẽ dạy dỗ thêm cho những kẻ thủ ác này bài học mà ngoài đời chưa được học. Vì tội của chúng “trời không dung, đất không tha, quỷ thần còn căm giận”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Con gái đốt nhà mẹ đẻ - đốt cả lương tri tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714178956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714178956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10