Cộng hưởng nội lực doanh nghiệp

TRƯƠNG KHẮC TRÀ 20/07/2021 20:41

Hai con tàu thủy cao tốc của công ty Greenlines DP đã chở rau, củ, quả từ miền Tây Nam Bộ về TP HCM giúp giải tỏa áp lực “khủng hoảng thiếu” thực phẩm.

 Vận chuyển rau củ quả bằng đường thủy giúp tiết kiệm thời gian nhiều so với đường bộ. Ảnh: Bích Vân

Vận chuyển rau củ quả bằng đường thủy giúp tiết kiệm thời gian nhiều so với đường bộ. Ảnh: Bích Vân

Những ngày qua, mớ rau con cá là câu chuyện rất thời sự và cũng rất nghịch lý, bởi vì miền Nam là vựa nông sản khổng lồ nhưng hơn 10 triệu dân TP HCM thiếu 1.500 tấn rau, 400.000 quả trứng gia cầm mỗi ngày - như giãi bày của ngành Công thương.

Vấn đề là chuỗi cung ứng tắc nghẽn dây chuyền từ Tây Nguyên, Tây Nam Bộ về TP HCM, rõ ràng nguồn lực nhà nước sở tại không thể đảm đương nhiệm vụ cung cấp lương thực, thực phẩm cho hàng triệu dân, và cũng không nên khi chúng ta có nguồn lực tư nhân nhạy bén, thức thời.

Sáng kiến của Greenlines DP rất có ý nghĩa, giúp giải tỏa khủng hoảng thiếu, đồng thời làm cầu nối đầu ra cho nông sản miền Tây lâm cảnh “giữa mùa dịch, trái chín không ai mua, cá cua không ai ngó”.

Thật ra, xã hội hóa, động lực từ khu vực kinh tế tư nhân nói riêng, doanh nghiệp nói chung đang là một trong 3 cột trụ vững vàng trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam - đó là: “nhà nước - nhân dân và doanh nghiệp”.

Trong tất thảy mọi chuyện, khi thiên tai, lúc địch họa luôn luôn thấy rõ ràng sự đóng góp to lớn về vật chất, tinh thần cùng sáng kiến quý giá từ doanh nghiệp. Điều đó càng chứng tỏ, nếu chính sách khuyến khích, động viên đúng lúc và kịp thời sẽ còn nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chung tay chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cộng hưởng nội lực doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO