[COVID-19] 27 hành khách thương gia bay cùng bệnh nhân thứ 17 có sức khoẻ tốt

Diendandoanhnghiep.vn Vietnam Airlines cho biết, đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay và cách ly cả tổ bay chuyến bay VN0054, 27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân này đã được cách ly tại chỗ, hiện sức khỏe tốt.

Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, đêm ngày 6/3, Hà Nội xác nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên, và là trường hợp bệnh nhân thứ 17 trên cả nước.

Ngày 7/3, Binh chủng Hoá học (Bộ Quốc phòng) đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội). Ảnh: Quốc Tuấn

Ngày 7/3, Binh chủng Hoá học (Bộ Quốc phòng) đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội). Ảnh: Quốc Tuấn

Khử trùng toàn bộ máy bay cách ly phi hành đoàn

Thông tin tại cuộc họp, trong số 33 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được thực hiện cách ly, đã có 25/33 trường hợp kết quả âm tính với COVID-19, 2 trường hợp nghi ngờ là lái xe D.Đ.P 27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình và bác gái bệnh nhân L.T.H 64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình.

Ngoài ra, 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần hiện đang được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Đặc biệt dư luận quan tâm tới thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17.

Về vấn đề này, đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết, hiện đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay có chở hành khách nhiễm virus Covid-19 và đã cho cách ly cả tổ bay.

“Trên chuyến bay VN0054, 27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân này đã được cách ly tại chỗ, hiện sức khỏe tốt”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Tuy nhiên, trong số 201 hành khách cùng chuyến với bệnh nhân, có 32 khách nối chuyến bay tới 9 điểm, trong đó có Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới…

Do đó, Vietnam Airlines đang thực hiện nhiều biện pháp rà soát, cách ly, phòng chống dịch, yêu cầu các tiếp viên, tổ bay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

500 người được điều tra trong đêm 6/3

Ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho hay, đã có khoảng 500 người được điều tra trong đêm qua, các quận huyện đã báo cáo đầy đủ và nắm chắc danh sách này, tổ chức cách ly nghiêm ngặt hơn 1 mức so với giai đoạn trước.

Những người tiếp xúc gần được ứng xử như bệnh nhân, bởi nếu không được theo dõi giám sát chặt chẽ thì sẽ lại có nguy cơ lây nhiễm cao. Trung tâm cũng điều tra liên tục để cập nhật danh sách những người có nguy cơ ủ bệnh.
Với Bệnh viện Hồng Ngọc - nơi bệnh nhân Covid-19 khám ban đầu hiện nay không tiếp nhận thêm người bệnh. Đối với những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện thì xem xét các điều kiện để cho phép ra viện.

Bên cạnh đó, người nhà không muốn cho cán bộ y tế về nhà, hiện Trung tâm đang bố trí nơi ở tại Long Biên cho những cán bộ này. 

Phó Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô cho biết đơn vị đã quán triệt nhiệm vụ và chủ trương Bộ Quốc phòng giao và đặc biệt là UBND Hà Nội giao trong phòng chống dịch COVID-19. Tổng số lực người mà Bộ tư lệnh đã tiếp nhận, vận chuyển là 3.444 công dân. Người Hàn Quốc có 45 trường hợp, người Hà Nội có 324 người.

Tại Hà Nội, những người cách ly tập trung ở 4 khu vực là 2.240 người. Bộ Tư lệnh thủ đô đã phối hợp với ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm 1945/2240 ca. Đã có kết quả âm tính 1945, số lượng còn lại sẽ thông báo hôm nay.

Về hoạt động cách ly, đại diện Bộ Tư lệnh thủ đô cho hay công dân cách ly đều chấp hành tốt quy định và giám sát của cơ quan chức năng. Lực lượng phục vụ và vận chuyển đảm bảo an toàn, tốt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] 27 hành khách thương gia bay cùng bệnh nhân thứ 17 có sức khoẻ tốt tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714264415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714264415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10