[COVID-19] Toàn bộ các quốc gia Đông Nam Á đã ghi nhận ca nhiễm SASR-CoV-2

Diendandoanhnghiep.vn Với 2 ca ở Lào do Bộ Y tế nước này công bố chiều 24/3, toàn bộ các quốc gia Đông Nam Á đều đã ghi nhận ca bệnh COVID-19.

Bộ Y tế Lào xác nhận đất nước này đã có 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Ảnh: Laotian Times.

Chiều 24/3, Bộ Y tế Lào xác nhận đất nước này đã có 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Cả 2 bệnh nhân đều làm việc với người nước ngoài, và từng đến Thái Lan thời gian qua.

Theo đó, bệnh nhân thứ nhất là nam nhân viên 28 tuổi, làm việc tại một khách sạn ở thủ đô Vientian, sang Thái Lan từ ngày 4/3 đến ngày 9/3 về nước, và tự cách ly tại nhà.

Ngày 23/3, bệnh nhân bắt đầu sốt, đau đầu, đau cơ, khó thở, và được nhập viện Hữu Nghị. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân thứ hai là nữ hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi ở Vientian. Gần đây, bệnh nhân đưa khách châu Âu đi du lịch tại một số điểm du lịch tại Lào, sau đó đưa khách đi Campuchia.

Hai ngày qua, bệnh nhân bị ho, đi khám rồi nhận kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện cả hai bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị (Mittaphab), thủ đô Vientiane.

Như vậy, đến chiều 24/3, Lào là quốc gia cuối cùng tại Đông Nam Á xác nhận ca mắc COVID-19.

Malaysia đứng đầu về số ca nhiễm với 1.518 ca và Indonesia đứng đầu về số ca tử vong với 49 ca.

Bộ Y tế Lào cho biết đang điều tra lịch sử tiếp xúc của hai bệnh nhân này để tiến hành các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Đến thời điểm hiện tại, Lào có 131 ca nghi nhiễm và 2 ca dương tính COVID-19.

Các chuyên gia tại Lào cho rằng, virus có khả năng đã lây lan qua biên giới Lào nhưng chưa bị phát hiện.

Chính phủ Lào đã ban bố các biện pháp phòng dịch như đóng cửa trường học và địa điểm công cộng, đóng cửa biên giới cũng như xây dựng cơ sở khám bệnh cho người nhiễm COVID-19 từ trước khi có ca nhiễm nào được ghi nhận.

Hôm qua, 23/3, hàng ngàn người lao động Lào tràn ngập các trạm kiểm soát biên giới Thái - Lào, mong về nước trước khi biên giới Lào đóng cửa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Toàn bộ các quốc gia Đông Nam Á đã ghi nhận ca nhiễm SASR-CoV-2 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714039717 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714039717 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10