Đại hội XIII: Đại biểu Vũ Tiến Lộc đánh giá cao khái niệm xây dựng thể chế phát triển bền vững trong Văn kiện

Diendandoanhnghiep.vn "Tôi đánh giá cao văn kiện Đại hội lần này. Đây là lần đầu tiên chúng ta đưa ra khái niệm xây dựng thể chế phát triển bền vững. Điều này phù hợp với xu hướng phát triển của nhân loại".

Đại biểu Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh nhấn mạnh khi trao đổi với báo chí tại Đại hội XIII sáng 29/1.

Đại biểu Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh

Đại biểu Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Vũ Tiến Lộc cho biết, kỳ đại hội XII là nhiệm kỳ vàng của những thành tựu kép đã đạt được trong cả nhiệm kỳ. Đó là: Phát triển kinh tế xã hội và chỉnh đốn xây dựng Đảng; ổn định kinh tế vĩ mô và duy trì tăng trưởng; đối nội và đối ngoại; hội nhập và tự chủ; đẩy lùi dịch bệnh và duy trì được sinh kế cho dân…

Theo đó, chúng ta vừa duy trì được ổn định kinh tế vĩ mô, hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống được dịch bệnh COVID-19. Chúng ta vừa phát huy được nội lực, vừa mở rộng hợp tác kinh tế.

Đánh giá về công tác phòng chống tham nhũng, ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng đã có bước chuyển biến tích cực, rõ nét, không chỉ có ý nghĩa đối với hoạt động xây dựng Đảng mà còn tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng, công bằng, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế-xã hội. Cải cách thể chế cũng được đẩy mạnh trong nhiệm kỳ qua với những đợt sóng mạnh mẽ.

Theo ông Lộc, cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm được nêu trong văn kiện trình Đại hội là vấn đề rất quan trọng. Chủ tịch VCCI bày tỏ mong muốn, Trung ương sẽ sớm ban hành quy chế bảo vệ cán bộ “6 dám”. “Nếu hoàn thiện được cơ chế này, chúng ta sẽ khuyến khích và phát huy được sự đột phá, sáng tạo của cán bộ vì sự nghiệp chung” – đại biểu Vũ Tiến Lộc nói.

"Nếu hoàn thiện được cơ chế "6 dám" sẽ khuyến khích và phát huy được sự đột phá, sáng tạo của cán bộ để xây dựng, phát triển đất nước. Thời gian qua, khi nghiên cứu các mô hình phát triển cho thấy, chỉ có trên cơ sở đặt lợi ích của nhân dân, của đất nước lên trên, dũng cảm đổi mới sáng tạo, không theo tư duy và cách thức lối mòn để tìm ra phương thức mới để phát triển, như vậy mới có thể hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng". - Chủ tịch VCCI phân tích.

Bình luận về yêu cầu “khơi dậy khát vọng Việt Nam, khát vọng hùng cường” trong chủ đề Đại hội, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng, đây là thông điệp có sức thôi thúc mạnh mẽ bởi đây là lần đầu tiên chúng ta đưa ra tầm nhìn cho đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập Nước. Tầm nhìn Việt Nam phải trở thành một nước phát triển có thu nhập cao… “Đại hội XIII có ý nghĩa rất quan trọng trong khởi động, thúc đẩy hành trình khát vọng đó với mục tiêu đến năm 2045 Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao”. - Đại biểu Vũ Tiến Lộc khẳng định.

Ở vai trò là Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh, đại biểu Vũ Tiến Lộc cho biết, ông đánh giá cao văn kiện Đại hội lần này, lần đầu tiên chúng ta đưa ra khái niệm xây dựng thể chế phát triển bền vững.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, điều này phù hợp với xu hướng phát triển của nhân loại, vì sau những biến động vừa qua trong nền kinh tế, chính trị toàn cầu, những giá trị phát triển bền vững đang được đề cao, những giá trị của chủ nghĩa xã hội đang được coi trọng. Mô hình phát triển của Việt Nam là một mô hình phù hợp và được thế giới đánh giá cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711674008 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711674008 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10